QC Cách lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 22/1/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Cách lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC
    Lập trình máy cắt dây CNC
    – máy cắt dây là một hình thức đặc trưng của gia công tia lửa điện.
    – Điểm khác nhau cơ bản giữa cắt dây tia lửa điện và xung điện (gia công bằng điện cực thỏi) ấy là thay cho việc dùng những điện cực thỏi với dạng hình phức tạp thì trong cắt dây tia lửa điện có điện cực được thay thế đó là 1 sợi dây có đường kính từ 0,1 – 0,3mm. Dây này được cuốn liên tiếp và chạy theo một biên dạng nhất quyết đã được bố trí trước ấy, cắt được bề mặt 2D và 3D phức tạp. vi vu của dây cắt được điều khiển theo 1 các con phố bao trong hệ tọa độ XY.
    – Thường thì bàn máy sẽ được điều khiển CNC để tạo ra di chuyển theo những phương X và Y. chuyển động được điều khiển này tạo ra 1 con đường liên tục sở hữu độ chính xác khoảng 0,001mm và vận động này buộc phải được lập trình qua những phần mềm CAD/CAM sở hữu modul cho máy cắt dây CNC. may cat day Cũng có thể lập trình bằng tay cho các vận dụng đơn giản. Dây cắt được dẫn hướng duyệt hai kết cấu dẫn hướng chế tạo bằng xoàn. Tùy vào tuyến phố kính của dây mà trục đường kính trong của lỗ cấu tạo dẫn hướng mang giá trị thích hợp. Thường nhà sản xuất kèm theo máy chính một số bộ cơ cấu dẫn hướng tương thích cho một số loại cỡ tuyến đường kính dây cắt.
    Giữa việc gia công bằng điện cực thỏi và gia công bằng dây cắt mang 1 số dị biệt như sau:
    – Gia công bằng điện cực thỏi chúng ta dùng dầu làm chất điện môi thì trong cắt dây tia lửa điện chúng ta tiêu dùng nước khử khoáng.
    – khi gia công bằng điện cực thỏi, sự phóng điện diễn ra giữa mặt đầu điện cực có khía cạnh gia công và trái lại lúc gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện diễn ra giữa mặt bên dây cắt với yếu tố gia công
    – Vùng phóng điện lúc gia công bằng điện cực thỏi gồm có mặt đầu và góc của điện cực. Còn vùng phóng điện khi gia công bằng dây cắt chỉ gồm mặt 180 độ của dây cực khi nó tiến tới cắt khía cạnh gia công.
    [​IMG]
    Chất lượng bề mặt lúc gia công bằng máy cắt dây
    Dạng nhám bề mặt lúc gia công bằng máy cắt dây CNC hoàn toàn khác so sở hữu các cách gia công truyền thống. Trên bề mặt khía cạnh được gia công bằng máy cắt dây với đa dạng chỗ lồi hình cầu và lòng chảy. Người ta gọi chúng là những đỉnh và miệng “núi lửa”. Chúng thay thế cho các các con phố đỉnh và đáy của profile nhám bề mặt gia công bằng cách truyền thống. Giữa các chỗ lồi và lòng chảo là vùng bằng phẳng chuyển tiếp, khi mà ấy bề mặt được gia công bằng bí quyết truyền thống chỉ xuất hiện vết dao cắt thường ngày. do vậy, bề mặt gia công bằng cắt dây EDM ít bị tập trung ứng suất hơn, bề mặt đa hướng chứ không theo mẫu định hướng như gia công truyền thống.
    phần mềm máy cắt dây giá trị của độ nhám bề mặt phụ thuộc vào phổ biến yếu tố trong đó với cường độ dòng điện. Cường độ dòng điện càng lớn thì trên bề mặt càng xuất hiện đa dạng miệng núi lửa càng to. Để đạt được độ bóng cao thì sau khi cắt thô nên cắt tinh thêm 1 số lần.
    Như đã nêu tại trên, khi cắt trong dầu thì đạt độ bóng vào độ xác thực cao hơn khi cắt trong nước. Sau đây là 1 ví dụ cụ thể lúc cắt tungsten carbide, một = 3mm mang 4 lần cắt, dây cắt bằng tungsten sở hữu tuyến phố kính 0,03mm. Độ bóng đạt được là Rmax = 0,92µm (Ra = 0,12µm). Bề mặt vết cắt nhỏ nhất sau 4 lần cắt là 48µm có độ chính xá biên dạng từ -1,5 – 1,5µm.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này