Cách kiếm $ 6.140 từ một chú chim cánh cụt !

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi cuongtv188, 6/3/19.

  1. cuongtv188 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Cách kiếm $ 6.140 từ một chú chim cánh cụt !

    Bình giữ nhiệt hình dáng chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh này đã mang lại thành công cho shop thương mại điện tử đầu tiên của Ashley.

    Chỉ trong vòng ba tháng (từ T.7 đến T.9/2017), anh chàng người Anh này đã kiếm được 4.713,38 £ (tương đương $ 6.140,01) từ nó.

    Cùng theo dõi câu chuyện để biết được cách Ahsley xây dựng việc kinh doanh của mình và sử dụng các chiến lược marketing nào để đạt được thành quả trên.

    Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng bắt đầu nào

    Sơ lược về Ashley Banks
    [​IMG]
    Ashley Banks

    Ashley Banks sống ở ngoại ô Luân Đôn và công việc của anh là phát triển web. “Đây là bánh mì và bơ của tôi” – Anh nói.

    Thương mại điện tử là mảng mà Ashley quan tâm. Anh đã xây dựng hàng chục website thương mại điện tử cho khách hàng, do đó anh đuợc tiếp xúc với nhiều ý tưởng và sản phẩm kinh doanh khác nhau.

    Và rồi Ashley đã quyết định thử sức với thương mại điện tử.

    Ý tưởng đầu tiên của anh là lập ra thương hiệu đồng hồ nam. Anh muốn đem đến một sản phẩm mang lại cảm giác sang chảnh, nhưng lại có mức giá phải chăng. Ashley bắt đầu nghiên cứu việc tạo ra thương hiệu riêng của mình. Anh sẽ mua những chiếc đồng hồ không có nhãn hiệu từ một nhà sản xuất nào đó và rồi thêm logo và màu sắc của mình vào. Nhưng Ashley nhanh chóng nhận ra việc làm này gây tốn kém.

    Các nhà cung cấp thường đưa ra mức đặt hàng tối thiểu lớn và nếu không bán được hàng anh sẽ gặp những rủi ro về tài chính. Anh cũng phải tự mình xử lý tất cả các đơn hàng, một công việc tốn thời gian và tẻ nhạt. Cuối cùng, giấc mơ về một thương hiệu đồng hồ sang chảnh tan thành mây khói. “Bỏ ra nhiều vốn và dễ gặp rủi ro, việc kinh doanh này thật không bảo đảm chút nào” anh nói.

    Ngay sau đó, Ashley bị hấp dẫn bởi mô hình kinh doanh Fulfilled by Amazon (FBA). Kinh doanh dạng FBA nghĩa là hàng hóa của anh được lưu trong kho của Amazon, họ sẽ phụ trách việc lưu trữ hàng hóa và xử lý các đơn hàng. Anh đã ghi danh vào một khóa học trực tuyến Amazon FBA, hăng hái học hỏi từ cái người mà tuyên bố đã kiếm được hàng triệu đô la với chương trình này.

    Nhưng càng biết nhiều về FBA, anh càng thấy rằng nó không dễ gặm đến vậy. Lợi nhuận đem lại không cao, và có hàng ngàn người cùng ra sức bán các mặt hàng giống nhau. Anh cũng đối mặt với những vấn đề tương tự như việc kinh doanh đồng hồ. Ngay cả khi chỉ muốn test thử ý tưởng kinh doanh một mặt hàng nào đó, anh cũng phải trả tiền cho việc lưu kho. Và rồi, cũng sẽ điêu đứng nếu không bán được hàng.

    Mặc dù rất muốn kinh doanh thương mại điện tử nhưng đến thời điểm đó anh vẫn không tìm được cách tiếp cận nào dễ dàng hơn và ít rủi ro hơn.

    Cuối cùng, Ashley biết đến Dropshipping.
    Xem thêm: Kiến thức MM0 Shark mới nhất tại đây

    [​IMG]
    shopify

    Dropshipping: Bán hàng không cần lưu kho.
    Qua một group Amazon Fulfilment trên Facebook, anh lần đầu tiên biết đến mô hình dropshipping.

    Anh thấy rằng dropshipping sẽ giải quyết được các vấn nan giải trong thương mại điện tử. Với hình thức kinh doanh này, anh không phải đầu tư mua hàng trước mà hàng hóa vẫn nằm tại các nhà cung cấp. Chỉ khi một sản phẩm được bán đi, anh mới phải trả tiền cho nó, và chính nhà cung cấp sẽ chuyển hàng đến người mua.

    Nếu Ashley bán 1 mặt hàng nào đó và không có ai mua chúng thì cũng không sao. Anh cũng không phải ngồi ôm một đống hàng tồn mà có thể nhanh chóng chuyển sang bán một mặt hàng khác.

    Việc xử lý các đơn hàng đã có các nhà cung cấp lo liệu nên anh cũng có thời gian tập trung vào việc xây dựng của hàng online, tìm kiếm sản phẩm và làm marketing.

    Cửa hàng dành cho những người yêu cà phê
    Tháng 7/2017, Ashley dường như bị ám ảnh bởi café.

    Anh đã dành hàng tuần để học cách tạo MmoShark- Ultimate guide to Make Money Online for Beginnersra lớp kem sánh mịn hoàn hảo. Học cách điều chỉnh các bình rót để tạo ra lớp bọt sữa thơm ngon, tìm ra cách xay đậu như thế nào để chúng trở nên đặc biệt, và biết chính xác thế nào là “tamper ” và cách sử dụng nó.

    Khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử theo mô hình dropshipping, anh muốn chia sẻ sở thích này với cả thế giới. “Tôi muốn những sản phẩm này giúp bạn trở thành một Barista tại gia”, anh nói.

    Mặc dù là một người phát triển web nhưng anh đã quyết định lập cửa hàng của mình trên Shopify. Trước đó Ashley thường mắc sai sót khi cố gắng chạy mã code cho các cửa hàng của mình . Nhưng với Shopify thì khác, anh có thể thiết lập mọi thứ và chỉ mất vài phút để chạy chúng

    Anh đặt tên cho cửa hàng của mình là Roasted Boutique và bắt đầu tìm kiếm các mặt hàng cho shop. Anh sử dụng Oberlo để liên kết các mặt hàng anh bán trên shop với nhà cung cấp.

    Một cách nhanh chóng, Roasted Boutique đã có đầy các công cụ pha chế café dành cho Barista tại nhà như bình hâm, máy pha cà phê, bình lọc di động … Nhưng càng thêm nhiều mặt hàng vào shop, Ashley càng nhận ra rằng mình không phải là người duy nhất bán chúng.

    Mặc dù các mặt hàng anh chọn đều đáp ứng được nhu cầu của những ai yêu thích cafe nhưng vấn đề ở chỗ chúng cũng được bán trên Amazon. Anh biết rằng mình không “có cửa” để cạnh tranh với những người kinh doanh trên Amazon: từ sự tín nhiệm của người mua, mức giá cho đến phân phối.

    Mặc dù thất vọng nhưng với quyết tâm của mình, anh biết mình cần tìm cách khác.

    Ra mắt: Chim cánh cụt
    [​IMG]
    chú cánh cụt ngộ nghĩnh

    Ý tưởng này nảy sinh khi anh đang trên tàu về quê. “Tôi bắt gặp những cái bình giữ nhiệt. Mỗi lần đi xe lửa hoặc xe bus bạn sẽ luôn thấy người ta mang theo những cái bình giữ nhiệt” – Anh nói.

    Ashley liền tìm kiếm nhà cung cấp bình giữ nhiệt và thêm họ vào Roasted Boutique. Anh tìm thấy một vài mẫu mã. Một số mẫu mã nhìn rất bình thường, cổ điển trong khi một số khác lại có hình mèo hoặc chim cánh cụt khá ngộ nghĩnh.

    Anh thêm chúng vào cửa hàng của mình và chạy thử một vài quảng cáo trên Facebook. Để biết được cái nào gây chú ý nhất, Ashley đã cho chạy hàng loạt mặt hàng. Từ mặt hàng pha chế tại nhà cho những người yêu café, cho đến những sản phẩm dành cho người thích trà và kể cả bình giữ nhiệt.

    Khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook, cuối cùng anh cũng biết được mặt hàng nào gây chú ý nhất

    Đó là những chiếc bình giữ nhiệt trong hình dáng chú chim cánh cụt. Với thiết kế dễ thương, bắt mắt, những chú chim cánh cụt đã thu hút rất nhiều người xem, họ nhanh chóng gửi các bình luận và tag cả bạn bè của họ lên bài đăng của Ashley.

    Sau hai tuần ra mắt cửa hàng, cuối cùng khoảnh khắc ấy đã đến. Ashley đã bán được đơn hàng đầu tiên của mình: ” Những chú chim cánh cụt”

    Ashley biết mình cần mở rộng quảng cáo và tối ưu hóa chúng.

    Trong lúc đang chuẩn bị chụp một số ảnh để quảng cáo cho mẫu bình giữ nhiệt chim cánh cụt mình mới đặt về thì hai đứa cháu anh ghé qua nhà chơi.

    Ngay lập tức chúng đã tỏ ra rất thích thú với những chú chim cánh cụt. “Tụi nó đã rất thích,” anh nói.

    Tại thời điểm đó một cánh cửa như được mở ra. Thực sự, cho đến tận thời điểm đó, Ashley cũng không biết được khách hàng tiềm năng của mình là ai. Anh đã nghĩ là mình sẽ bán cho những người yêu thích café, nhưng có lẽ những chú cánh cụt này đã thay đổi điều đó. Khi nhìn thấy sự thích thú của hai đứa nhỏ, anh biết mình nên hướng sản phẩm đến đối tượng nào.

    Chim cánh cụt dễ thương, cứ nhìn hai đứa nhỏ là biết. Chúng cũng vừa vặn tay cầm của tụi nhỏ. Và Ashley đã biết đối tượng mình nên nhắm đến là ai – trẻ em.

    Anh lao ngay vào việc biến hai đứa nhỏ thành những ngôi sao trong các video quảng cáo của mình. Anh đem máy ảnh ra và phác thảo nhanh một video quảng cáo cho mặt hàng này.

    “Tôi nghĩ rằng sẽ là một điều rất tuyệt vời nếu chúng tôi cùng nhau tạo ra một video nho nhỏ. Vì vậy, một đứa sẽ giúp tôi đổ thức uống ra khỏi bình, và đứa còn lại chơi với nó” anh nói.

    “Chúng tôi đã tạo ra video này trong vòng mười phút,chỉnh sửa nó trong năm phút. Trong 15 phút, tôi đã có một video thú vị để sử dụng cho quảng cáo ”

    Phát trực tiếp Video chú chim cánh cụt
    Ashley rất phấn khởi về video này. Anh đã nhận được phản hồi rất tốt từ tụi nhỏ và mẹ của chúng, và anh muốn chiếu nó cho cả thế giới xem.

    Anh đã quảng cáo trực tiếp chúng lên Facebook và theo dõi sự gia tăng của lượt views. Trong bản phát lại, anh khuyến khích mọi người bình luận và chia sẻ bài đăng. “Nó đã làm bùng lên một cuộc thảo luận từ các bà mẹ ,” anh nói. Có thể thấy rằng 90% số người bình luận là các bà mẹ: “Một khi có liên quan đến những đứa trẻ, bạn sẽ dễ dàng tiến đến mục tiêu là các bà mẹ,” anh nói.

    Trong suốt ba tháng chạy video những chú chim cánh cụt, anh đã chạm mốc 22.000 lượt xem.

    “Video như làm bùng lên các bình luận. Nếu tôi phải đưa ra lời khuyên cho bất cứ ai, thì đó là hãy làm marketing bằng video. ”

    Nhưng trên thực tế, video không phải là tất cả. Có một chiến thuật thông minh khác hoạt động song song đã tạo ra tất cả sự khác biệt này.

    “Nước sốt” bí mật: Facebook Messenger Bot
    Với hàng trăm lượt bình luận có được từ video chim cánh cụt, Ashley muốn tận dụng tối đa cơ hội để bán hàng.

    Anh thiết lập Facebook Messenger Bot, sử dụng công cụ MSG Hero. Anh lập ra Bot để gửi tin nhắn đến bất kỳ ai đã bình luận trên bài đăng của mình và đưa ra những ưu đãi đặc biệt.

    Khi một ai đó bình luận, họ sẽ nhận được một tin nhắn tự động thông qua Facebook Messenger.

    Bot sẽ gửi đến các tin nhắn được Ashley lập trình sẵn, đưa ra các offer như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá 10% trên đơn hàng. Nó cũng sẽ hiện lên các link dẫn đến bình giữ nhiệt chim cánh cụt để nhắc khách hàng về sản phẩm họ yêu thích.

    Điều này làm đáp ứng được cả hai mặt, Ashley nói:

    1. Mọi người có khuynh hướng nhấp vào một thông điệp xuất hiện trong Facebook Messenger hơn là trong một quảng cáo. Cuộc trò chuyện một – một khiến họ cảm thấy mình đặc biệt hơn
    2. Chi phí của các offer đã được đưa vào giá sản phẩm, vì vậy trong khi khách hàng nghĩ rằng họ đang nhận được một mức giá tuyệt vời, Ashley cũng không phải cắt giảm mức lợi nhuận của mình. Một hướng kinh doanh win – win.
    Facebook Messenger Bot cũng sẽ giải đáp các câu hỏi của mọi người về sản phẩm, giúp họ hiểu thêm về sản phẩm khi còn đang phân vân.

    [​IMG]
    Bot Facebook Messenger

    Sử dụng Bot là một thành công lớn, nó đã làm cho lượng truy cập và việc bán hàng tăng mạnh. “Thông qua Google Analytics tôi có thể nói rằng phần lớn lượng truy cập vào website của tôi đến từ các cú click trên tin nhắn hơn là các quảng cáo”, anh nói

    Tháng 9/2017, ba tháng sau khi cửa hàng ra mắt, Ashley đã bán được 272 chú chim cánh cụt, mang lại khoản doanh thu xấp xỉ 6.140$. Anh đã chi 600$ quảng cáo.

    Định hướng tương lai: Cửa hàng số 2
    Mặc dù đã dồn hết công sức và thời gian cho công việc, Ashley biết anh vẫn chưa làm xong dropshipping.

    Khi trò chuyện với Ashley vào tháng 8/2018, tôi biết được anh đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt cửa hàng thứ hai của mình. Lần này anh bỏ qua cà phê để theo đuổi một trong những đam mê lớn nhất của mình: võ thuật. Cửa hàng đầu tiên của anh là dành cho những người yêu thích cà phê, nhưng sự thành công của cửa hàng lại đến từ những chiếc bình giữ nhiệt chim cánh cụt, và điều này làm anh cảm thấy không còn hứng thú với cà phê nữa.

    Lần này, anh quyết tâm gắn bó với các mặt hàng liên quan đến võ thuật. Anh ấy đang suy nghĩ hướng đi lâu dài và muốn xây dựng một nên một cộng đồng và thương hiệu xung quanh doanh nghiệp. Anh rất hứng khởi về những gì sẽ đến và đã lên ý tưởng cho việc làm các video và bài đăng hướng dẫn trên blog. Và nhờ vào những bài học rút ra từ việc bán những chú chim cánh cụt, anh ấy sẽ tạo nên được những thành công cho riêng mình.

    Bộ công cụ cần thiết dẫn đến thành công của Ashley
    Nếu kinh doanh mảng thương mại điện tử, sẽ có hàng nghìn công cụ có sẵn giúp bạn xây dựng việc kinh doanh của mình. Chúng tôi đã hỏi Ashley chìa khóa dẫn đến thành công của anh ấy là gì. Và dưới đây là những gì anh ấy đã nói với chúng tôi:

    Bộ công cụ chuyển đổi
    TriFunnels – “Dùng để tạo ra kênh bán hàng trong Shopify bằng cách dỡ bỏ những phiền nhiễu ra khỏi trang bán, khuyến khích người mua nhấp chuột và hoàn tất giao dịch mua.”

    Sales Pop by Beekeeting- “Ứng dụng này sẽ hiển thị một popup nhỏ ở góc màn hình cho biết ai đó đã mua một sản phẩm. Đánh vào tâm lý của người xem, làm thay đổi suy nghĩ của họ bằng cách chỉ ra rằng mọi người đang mua sản phẩm này và đánh vào tâm lý FOMO (tâm lý sợ bỏ lỡ)”

    Công cụ Marketing
    MSG Hero – “Ứng dụng này giúp bạn thiết lập lượt like và bình luận tự động trên các quảng cáo cụ thể.”

    ManyChat – “App này giúp tạo ra một bot bán hàng tự động qua các cuộc trò chuyện và xử lý các câu hỏi của khách hàng.”

    Shopify Kit – “Công cụ tự động hóa Marketing này hoạt động với Facebook Messenger. Thật tuyệt vời khi đồng bộ hóa các sản phẩm Shopify với shop Facebook của bạn, điều này không những dễ dàng tạo ra một khu vực mua sắm trên trang Facebook của bạn, mà còn dễ dàng thực hiện quảng cáo cho các sản phẩm cụ thể trên Facebook. Kit cho phép bạn gửi và tự động trả lời mail cảm ơn đến người mua, và nó cũng cho bạn biết những ai đã bỏ giỏ hàng của họ để bạn có thể gửi cho họ một email níu giữ”

    Công cụ thiết kế và video
    Canva – “ Tôi đánh giá cao công cụ thiết kế trực tuyến sử dụng cho quảng cáo này. Có 100 mẫu được thiết kế sẵn cho các việc truyền thông xã hội cụ thể và bạn có thể tạo ra những mẫu thích hợp với yêu cầu của riêng bạn. ”

    iMovie – “Đây là phần mềm chỉnh sửa video cơ bản, miễn phí và sẵn có trên tất cả các máy tính Mac.”

    Công cụ tổ chức
    Google Sheet – “Tôi sử dụng nó để tính toán chi phí và lợi nhuận cho mỗi sản phẩm. Hãy nhớ, đừng tự hạ giá mình! ”

    Chiến lược tiếp thị Facebook của Ashley
    1. Test thử sản phẩm của bạn bằng các quảng cáo có hình ảnh đơn giản lúc bắt đầu , sử dụng quảng cáo “Trả tiền cho mỗi lần tương tác” vì nó sẽ rẻ hơn. Kiểm tra phản ứng của khán giả đối với sản phẩm – họ có hào hứng với họ không?
    2. Khi đã tìm ra một sản phẩm thu hút nhiều người xem, hãy tạo một video cho nó. Đừng lo lắng việc phải cho ra một video hoàn hảo, chỉ cần quay phim ai đó đang sử dụng sản phẩm là đuợc. Giống như Ashley, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nó bằng iMovie.
    3.Chạy quảng cáo video của bạn trên Facebook và khuyến khích mọi người bình luận, sự tham gia miễn phí này sẽ giúp quảng bá và giảm chi phí cho mỗi cú click chuột

    4.Thiết lập Bot trên Facebook Messenger để liên hệ với những ai đã bình luận bài viết và đưa ra những ưu đãi miễn phí giao hàng hoặc giảm giá 10%. Bao gồm đường link để họ có thể nhấp vào ngay lập tức.

    >> 10 bước đơn giản xây dựng cửa hàng Dropshipping trên Shopify
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/19
    #1
  2. vananh2019 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    #2
  3. pldesign PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/19
    hay lắm cảm ơn bạn, mình lưu về nghiên cứu sau,mình chuyên cung cấp hộp đựng bánh kem, không biết có áp dụng được không
     
    #3
  4. phuong dong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/6/19
    nghe có vẻ hấp dẫn
     
    #4

Chia sẻ trang này