Chia sẻ Cách khiến Google index backlink một cách nhanh nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 25/2/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Ai cũng biết, backlink là một điều quan trọng trong SEO, nhưng làm thế nào để google index backlink của bạn nhanh hơn? Khi mới tiếp cận với việc lên chiến lược link building, tôi chỉ quan tâm đến việc, tôi có bao nhiêu backlink, là do follow hay follow... Bài viết này, chia sẻ với các bạn về cách thức để Ép google phải Index backlink của bạn nhanh hơn.

    Thông thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index backlink của mình. Điều này là hệ quả của việc khi tiếp cận với SEO, tôi không tìm thấy các tài liệu hoặc có người chỉ dẫn cho mình về cách thức Google tìm kiếm và index các backlinks mà tôi có.
    Tuy nhiên, bạn cũng phải biết rằng, Google không hề tìm và index ngay những backlinks mà nó tóm được trong quá trình thu thập thông tin và đưa vào máy chủ của nó. Đại khái thì có thể hiểu là, nó như một con cá voi khổng lồ, hút cả nước lẫn cá con, rồi từ từ tiêu hóa. Bởi vậy, tôi muốn nói với các bạn về việc nên làm như thế nào, để Google để ý và index backlink của bạn tốt hơn, và chiến lược linkbuilding của bạn sẽ đảm bảo hơn.

    [​IMG]
    1. Nội dung đặc biệt và duy nhất cho việc tiến hành làm seo.

    Nội dung là quan trọng nhất trong quá trình bạn làm SEO. Ai cũng hiểu như vậy. Hãy thử tưởng tượng, khi bạn cần đặt một link cùng với nội dung xoay quanh link đó trên một website, nếu như nội dung bạn xây dựng lên là một bản copy thì sao? Rất dễ dàng để trả lời, quản lý website đó và google đều không thích. Google sẽ bỏ qua, hoặc ngâm dấm các nội dung bị trùng lặp...

    Một bài viết được copy và đưa lên không phải là một cách khôn ngoan trong quá trình xây dựng nội dung. Ai cũng biết rằng, việc làm nội dung thật không dễ dàng, nhưng có lẽ chúng ta sẽ bàn về việc "xoay tua" và "biến" một cái xe ô tô 4 chỗ thành một chiếc xe 8 chỗ, hoàn toàn trùng hợp về hình thức, kết cấu. Hãy khôn khéo trong việc "sửa" một nội dung "ở đâu đó" mà bạn sưu tầm, thành của bạn. Các phần cần sửa lưu ý:

    a. Title: tiêu đề của một bài viết. Hãy sửa nó cho phù hợp với mục đích của bạn, thay đổi thứ tự các từ ngữ, hoặc thay đổi cách viết.

    Ví dụ:

    "Tôi học seo" là một tiêu đề ban đầu, bây giờ bạn tạo ra "Hướng dẫn học seo" hay "Tôi nên học seo như thế nào?"...

    b. Desciption: Phần mô tả, hoặc tóm tắt bài viết. Tôi cho bạn vài ví dụ với phần mô tả của bài viết này.

    " Thông thường, trong chiến lược link building rất ít người nghĩ đến việc làm sao để google index backlink của mình."

    Giờ tôi chế biến nó thành:

    "Làm sao để Google index backlink nhanh hơn, bạn đã từng đặt câu hỏi này trong quá trình thực hiện link building?"

    Về mặt nội dung truyền tải, hoặc từ khóa có bên trong, cả hai đều đảm bảo, nhưng rõ ràng nó là hai phần mô tả khác nhau (ít nhất đối SE như Google). Hơi mất thời gian, nhưng để có được những bài viết, nội dung duy nhất, dành cho việc làm lên những backlink tốt, bạn nên đầu tư, vì nó rất đáng giá!

    Làm thế nào để google index backlink nhanh hơn

    2. Nội dung chất lượng cho những backlink chất lượng

    Nội dung chất lượng, nói đơn giản là những bài viết có nội dung tốt, hữu ích. Đành rằng Google có lẽ chẳng biết cái gì là nội dung tốt hay không tốt (theo quan điểm của con người) vì trước mắt nó đơn giản vẫn đang chỉ là "robot". Nhưng có một chỉ số quan trọng chính là việc người đọc quan tâm đến nội dung bạn đưa lên, sẽ giúp bạn có được backlink hoàn hảo.

    Bạn nên làm nội dung thật chất lượng khi bạn đăng tải tại các website có uy tín, và là trọng điểm trong chiến lược Link Building của bạn, đối với các từ khóa trọng điểm và độ khó cao nhất.

    3. Làm backlink cho backlink

    Trong mô hình của bạn có tồn tại các tầng thứ dành cho từng vòng link? Hãy cố gắng cung cấp cho Google phương thức để tìm đến backlink của bạn.

    Ví dụ:
    Website cần được SEO, ta coi đó là root site, tiếp đó là các site quan trọng làm vệ tinh cho root site, rồi tới các site tầng thứ 2 dùng để đặt quảng cáo cho các site vệ tinh.

    Lý do để làm việc này: cho Google nhận ra rằng, các backlink chính mà bạn đang theo đuổi có độ phổ biến, độ tin cậy cao hơn. Thứ nữa chính là mở nhiều con đường hơn để Google có thể qua đó đến với backlink của bạn.

    Và bây giờ chúng ta sẽ nói những thủ thuật cơ bản nhất để thực hiện việc xây dựng backlink thành công. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, đây chỉ là những bước đi cơ bản, rất "bình thường", mang tính chủ quan khá cao, hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể mở rộng các thao tác này. Bạn có thể tham khảo làm thế nào để có những backlink hiệu quả. Mời bạn đọc thêm tại: 5 cách xây dựng backlink hiệu quả hơn.

    Đầu tiên, bạn nên đặt ra được tỉ lệ backlink index mà bạn mong muốn. Một gợi ý cho bạn là, sẽ không có tỉ lệ hoàn hảo (100%). Tôi giả sử bạn đang làm backlink cho tầng vệ tinh thứ nhất (quan trọng chỉ thua root site - site chính). Nếu bạn tập trung xây dựng thật tốt, bạn có thể chờ mong tỉ lệ đạt đến 90% hoặc hơn đôi chút. Nếu như chất lượng thấp, nội dung đơn điệu và có vẻ mang tính công nghiệp, thì từ 50 tới 75% đã là kết quả khả quan rồi. Và ở các tầng link thấp hơn xuống, ví dụ như đi link ở forum chẳng hạn, tỉ lệ này sẽ càng thấp đi. Lý do thì rất đơn giản, chúng ta không thể có nhiều tinh lực đến mức xây dựng một hệ thống nội dung đủ chất lượng cho việc làm này.

    Có cách giải quyết nào khác cho vấn đề này không?

    Có. Bạn có thể ping hay check các backlink mà bạn đã có thông qua một vài cách thức mà đơn giản nhất là sử dụng linklicious và dig. Việc làm này của bạn có hiệu quả là nói cho Google biết các trang mà bạn làm backlink đã có sự thay đổi, và "hắn" (chứ không phải nó vì Google càng lúc càng thông minh hơn) nên kiểm tra lại.

    Tuy nhiên!... Bạn cần biết mặc dù việc này sẽ giúp tăng số lượng backlink mà google tìm thấy, đồng thời việc index sớm hơn, nhưng nó cũng sẽ có thể gây ra các link không tự nhiên, nói cách khác là các link... công nghiệp (theo cách nhìn nhận của Google). Cho nên tốt nhất là bạn không nên áp dụng phương pháp này cho các site tầng thứ nhất, mà nên áp dụng nó cho tầng thứ 2 hoặc thứ 3.

    Một cách khác đấy cính là việc bạn đưa các backlinks này lên các web 2.0, vốn rất được Google ưu tiên. Cách làm cũng không khó, bạn hãy khởi tạo các trang 2.0 (đơn giản nhất chính là blog) sau đó, hãy đưa lên những nội dung thật chất lượng, đặc biệt, không trùng lặp và chú ý thu hút view cho nó. Một tuần bạn nên đưa lên từ 1 tới 3 bài viết như vậy, để Google để ý và tìm kiếm nhiều hơn tại các website đó của bạn. Khi bạn kiểm tra rằng, một nội dung bạn đưa lên được Google index tối đa sau 3 ngày, lúc này, bắt tay vào việc đưa các backlink vào trang. Hãy bắt đầu với 10 backlink và tăng dần lên. Theo mình nhiều nhất là 20. Lúc này Google sẽ bắt đầu tìm kiếm, và index các backlink trên các website này của bạn. Chú ý, hãy kiểm tra, nếu như lượng backlink đã được index trên 50%, lúc này, bạn có thể an tâm, bắt đầu làm backlink cho phù hợp.

    Nhược điểm của phương pháp này là tốn thời gian, bạn không thể vội vàng. Bởi vậy, hãy áp dụng phương pháp này cho các website thuộc tầng thứ nhất.

    Tổng kết: nếu như bạn đã xây dựng chiến lược của mình thật chuẩn theo các bước như ở trên, tôi tin rằng, tốc độ index backlink, chất lượng backlink của bạn sẽ tăng rõ rệt. Hãy kiên trì, tỉnh táo phân tích mọi vấn đề để có được một chiến lược hoàn hảo cho chính bạn.

    Theo: ltm
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1
  2. Đông y Thọ Xuân Đường PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Bài viết khá chi tiết ủng hộ phương pháp seo an toàn. Circle backlinks theo hướng phát triển bên vững. Tôi cũng đang đi theo hướng này.
     
    #2

Chia sẻ trang này