Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Cách đây vài ngày Google đã tiến hành cập nhật một nội dung rất quan trọng trong Google Webmaster Tools và thu hút sự chú ý của nhiều người đó là hướng vị trí địa lý cho Website. Trong bài viết này SOPA sẽ phân tích và hướng dẫn chi tiết cách để hướng website đến đúng ngôn ngữ và quốc gia cần. Meta Language Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn. Đối với mỗi Website bạn nên khai báo thẻ này. Nếu trang web của bạn là ngôn ngữ tiếng việt và nhắm đến người Việt nên tôi để content=“vi” nếu của bạn thêm tiếng anh thì của bạn sẽ là content=“en”. Ví dụ với site có nội dung tiếng việt thì khai báo thẻ: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” /> và đặt thẻ này trước thẻ </head> của Website. International Targeting với Thẻ Rel=”Alternate” Và Hreflang=”x” Thẻ HrefLang là thẻ HTML được đặt trong phần <head> của code có nhiệm vụ thông báo cho Googlebot biết được một trang nội dung, một thư mục, một website con, hay một domain nào đó được chọn để tối ưu hóa cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ nhất định. Google cũng khuyến cáo việc xử dụng các thẻ này trong 3 trường hợp sau: 1. Bạn có một phiên bản website được phiên dịch hoàn toàn sang một ngôn ngữ khác 2. Bạn chỉ phiên dịch phần điều hướng (Menu, sidebar…) của website 3. Bạn có 2 trang với cấu trúc, nội dung tương tự nhau và chỉ có một vài điểm nhấn khác biệt về ngôn ngữ trong nội dung Vậy với Website của bạn bạn sẽ ứng dụng Hreflang thế nào ? Đầu tiên bạn truy cập vào PHP: http://www.internationalseomap.com/hreflang-tags-generator/ . Rất đơn giản các bạn chỉ cần nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ và quốc gia và trang web sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code giống như trên và nhiệm vụ của bạn là copy nó vào trước thẻ </head> là xong. Bạn sẽ chờ một khoảng thời gian để Google cập nhật thông tin và bạn sẽ thấy được kết quả trong Google Webmaster Tools. Ngoài ra bạn cũng cần khai báo Quốc gia hướng đến Trong Google Webmaster Toos. Với việc khai báo 2 thẻ meta language và hreflang giúp cho Google xác định một cách dễ dàng hơn nội dung và phạm vi của trang web của bạn và sẽ hiển thị kết quả hợp lý nhất.