Chia sẻ Cách khắc phục thuật toán Panda 4.1 nhanh nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 26/9/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Các bạn đã biết chính thứ Google vừa cập nhật thuật toán Panda 4.1 vào lúc chiều tối qua 25/7. Đây là phiên bản cập nhật thứ 27 của Google. Mục đích của bản cập nhật lần này đánh vào những Website có nội dung nghèo nản nhưng lại xếp hạng cao. Thuật toán này sẽ còn kéo dài đến hết tuần. Mức độ ảnh hưởng có nó từ 3-5% các truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng.

    Thuật toán này dựa vào những tín hiệu xã hội giúp Panda xác định được những website có nội dung chất lượng thấp một cách chính xác nhất.

    Cũng đã có khá nhiều Website có thứ hạng thay đổi từ 3-4 ngày trước. Từ khóa của mình 3 tuần trước cũng đã bị rớt top từ vị trí 1 xuống vị trí 10. Sau khi Panda cập nhật từ khóa của mình đã trở lại vị trí đầu.

    [​IMG]
    Tại sao Google lại cập nhật nhiều như vậy ?

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia SEO trên Searchengineland việc cập nhật lần này nhằm cải thiện thứ hạng một cách tốt hơn. Với Phiên bản 4.0 mức độ ảnh hưởng chỉ dành cho ngôn ngữ tiếng Anh là chủ yếu. Phiên bản 4.1 này dành cho tất cả các truy vấn tìm kiếm. Google đã hiểu được ngôn ngữ Tiếng Việt vì thế khá nhiều website đã có sự thay đổi đáng kể trong bảng xếp hạng.

    Theo thông tin mới nhất mình vừa cập nhật có rất nhiều Website đang đứng top cao trong 3 tháng trước sau khi bản cập nhật Panda đưa ra tối qua thì sáng nay từ khóa đã rớt top. Đây là điều khá lo lắng đối với những Website đang có 1 lượng truy cập cao bỗng dưng sau 1 đêm lượng traffic đó giảm một cách đột ngột.

    Nguyên nhân do đâu thứ hạng Website bị tụt hạng ?

    Panda 4.1 lần này đánh vào các website có nội dung kém chất lượng, sao chép nội dung của bên khác. Những website không cập nhật nội dung mới.

    Một số website có số lượng link quá nhiều trong khi đó nội dung nghèo nàn, không thu hút người đọc. Không tạo nên được những tín hiệu xã hội làm nổi bật nội dung của mình lên.

    Những thuật toán như Google Pigeon, Penguin chính là yếu tố giúp cho thuật toán Panda 4.1 lần này được hoàn thiện hơn. Google dựa vào những tín hiệu người dùng.

    Cách khắc phục thuật toán Panda 4.1

    Tất cả những thuật toán Panda đều nhằm vào nội dung Website , chính vì thế bạn cần phải làm lại nội dung của mình trở lên tươi mới hơn. Tạo các tín hiệu mạng xã hội xung quanh nó, giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng.

    Nội dung cần phải có sự độc đáo, không trùng lặp với bất kỳ bên nào. Sẽ có nhiều bạn cho rằng nội dung của mình bị copy thì làm sao khắc phục được điều đó. Cách giải quyết đơn giản nhất chính là bạn phải tạo được những nội dung xoay quanh chủ đề bạn đang được nói đến.

    Ngoài ra nội dung của bạn phải thu hút được người dùng, ở đây chúng ta cần phải giải quyết một số vấn đề như nội dung chúng ta đang viết dành cho ai, mục đích nội dung mình cần muốn nói đến là gì và điều gì giúp cho người đọc cảm thấy thích thú. Đây là điều mà Panda 4.1 muốn nhấn mạnh cho chúng ta rằng nội dung của bạn cần phải được đầu tư và làm tốt hơn nữa. Cần phải hướng đến người dùng nhiều hơn chứ không phải chỉ dành cho công cụ tìm kiếm.

    Vì vậy mình khuyên các bạn nên có một cách nhìn khác về nội dung. Hãy đặt mình vào vị trí người dùng, bạn sẽ biết được họ đang cần điều gì khi tìm kiếm. Google đủ sức thông minh để nhận ra điều đó. Những thuật toán khác ngoài Panda, Penguin chính là những tín hiệu giúp cho Google tạo ra những bản cập nhật thuật toán mới hơn nhằm đem lại hiệu quả tìm kiếm thực sự dành cho người dùng.

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
    Nguồn: http://seokool.com/cach-khac-phuc-hau-qua-panda-4-1/
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/14
    #1
    tuvanlapcamera and administrator like this.
  2. vemaybay24h PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Mình ko sợ cái này cho lắm, cứ làm an toàn thì cũng ko sợ gì
     
    #2
  3. baonnt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    nội dung mình toàn làm mới. Link thì ít khi đi. Vậy thì sợ gì gấu, mèo, chim, thú ...
     
    #3
  4. sofaviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Làm nội dung mới spam ít là được các bác ạ ! chứ cữ nội dung toàn cữ cứ spam link là chết với google đó các bác ạ
     
    #4
  5. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Nội dung bây h toàn copy qua lại nhau, mình nghĩ khi có đăng kí bản quyền tác giả nó mới ảnh hương tới nội dung đó chứ nhỉ.
     
    #5
  6. canhlv91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Sao đợt cập nhật này site mình cũng rớt kha khá. Giờ phải làm sao nhỉ
     
    #6
  7. Lily PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Nơi ở:
    hanoi
    qua đợt cập nhật này em thấy lên khá dõ rất là vui. không biết một vài hôm nữa có thay đổi gì không.
     
    #7

Chia sẻ trang này