News Cach ket noi bo dieu khien ps3 vơi dien thoai android

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi laptopcudanangtechcare, 10/12/20.

  1. laptopcudanangtechcare PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/20
    Cách kết nối bộ điều khiển PS3 với điện thoại hoặc máy tính bảng Android



    Trò chơi di động ngày càng trở nên tiên tiến hơn, vì vậy không nghi ngờ gì khi nhiều người quan tâm đến việc ghép nối bộ điều khiển với thiết bị. Một lựa chọn phổ biến là bộ điều khiển PlayStation 3 (PS3).

    Nhưng đây không phải là vấn đề cắm và chạy. Trên thực tế, để đảm bảo giấc mơ ghép đôi được thực hiện, cần phải có một số cài đặt và một số công việc tẻ nhạt. Xem thêm: TechcareDanang aka TechcareDanang on Threadless

    Sau đây là hai cách để ghép nối bộ điều khiển PS3 với điện thoại hoặc máy tính bảng Android, cũng như các giới hạn về khả năng tương thích của chúng và các yêu cầu khác

    Sử dụng bộ điều khiển PS3 với điện thoại Android
    Bạn có thể chọn ghép nối bộ điều khiển PS3 với điện thoại Android vì xung quanh có một bộ điều khiển dự phòng. Tuy nhiên, vì bộ điều khiển PS3 đến từ phần cứng cũ hơn nên có một số hạn chế

    Mặc dù bộ điều khiển PS3 có khả năng Bluetooth, chúng không thể kết nối liền mạch với phần cứng khác, chẳng hạn như bộ điều khiển mới hơn. Cả phiên bản Sixaxis và DualShock 3 ban đầu của bộ điều khiển PS3 đều được thiết kế đặc biệt để kết nối với PS3 hoặc PSP Go. Kết nối với các thiết bị khác yêu cầu một số cài đặt và cách giải quyết.

    DualShock 4 có khả năng tương thích Bluetooth rộng hơn và chỉ khả dụng cho bảng điều khiển PlayStation 4. Đây là lý do tại sao bạn cần sử dụng phần mềm và cáp để kết nối bộ điều khiển PS3 với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của mình.

    Phương pháp 1: Sử dụng Sixaxis Controller (Yêu cầu root)
    • Khả năng tương thích: Hầu hết các thiết bị Android, nhưng HTC và Samsung đều có vấn đề.
    • Độ khó: Trung bình.
    • Những gì bạn cần: điện thoại cố định, bộ chuyển đổi USB On-The Go Go (OTG), bộ điều khiển PS3, PC và cáp micro USB
    • Sixaxis Controller là ứng dụng được lựa chọn cho những người dùng muốn ghép nối bộ điều khiển PS3 của họ với thiết bị di động Android. Về ứng dụng ghép nối, nó có nhiều loại thiết bị tương thích nhất.
    Đối với một số người dùng, đây có thể là một yếu tố ngăn cản, vì Android đã root sẽ làm mất hiệu lực bảo hành thiết bị của bạn. Nếu không cẩn thận, bạn cũng có thể đóng cục điện thoại của mình hoặc khiến nó dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật. May mắn thay, có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn thực hiện các thao tác người dùng root một cách an toàn.

    [​IMG]



    • Nếu bộ nạp khởi động của thiết bị của bạn bị khóa (ví dụ: thiết bị HTC), trước tiên, bạn cần hoàn tất quá trình mở khóa bộ nạp khởi động để root điện thoại của mình. Sau khi hoàn thành thao tác này, bạn có thể bắt đầu sử dụng Sixaxis Controller.
    • Vì Sixaxis Controller là một ứng dụng trả phí, nên trước tiên bạn nên sử dụng ứng dụng Sixaxis Compatibility Checker miễn phí để đảm bảo nó có thể chạy trên điện thoại của bạn. Trong trình kiểm tra tính tương thích, bạn chỉ cần nhấn Bắt đầu để kiểm tra xem điện thoại của mình có tương thích hay không.
    • Ứng dụng cũng sẽ cho biết điện thoại của bạn đã được root hay chưa. Nếu điện thoại của bạn chưa được root, không thể thực hiện kiểm tra và ứng dụng Sixaxis Controller sẽ không hoạt động trên điện thoại của bạn.
    • Nếu bạn đã root điện thoại của mình, ứng dụng sẽ thực hiện kiểm tra tính tương thích. Nếu ứng dụng có thể cung cấp địa chỉ Bluetooth của điện thoại, bạn sẽ biết điện thoại có tương thích hay không. Nó cũng hiển thị một hộp thoại xác nhận khả năng tương thích.
    Giữ địa chỉ Bluetooth này (bạn sẽ cần nó sau này) và tiếp tục bước tiếp theo.

    Ngoài việc root điện thoại, bộ điều khiển cũng yêu cầu các cài đặt bổ sung. Bạn cần chuẩn bị bằng cách sử dụng các công cụ PC để làm cho bộ điều khiển PS3 tương thích với ứng dụng Sixaxis. Tùy chọn được nhà phát triển ứng dụng đề xuất là SixaxisPairTool.

    Cài đặt công cụ này trên PC của bạn và chạy nó với tư cách quản trị viên. Có các phiên bản Windows và các công cụ ghép nối bộ điều khiển macOS và Linux. Techcare sẽ giới thiệu các công cụ Windows.

    Chương trình đơn giản này cung cấp cho bạn một hộp thoại nhỏ cho biết địa chỉ Bluetooth của thiết bị chính của bộ điều khiển. Nó cũng có một khoảng trống cho phép bạn thay đổi thiết bị chính. Nhập địa chỉ Bluetooth của điện thoại (được cung cấp bởi trình kiểm tra khả năng tương thích) vào hộp này và tiếp tục. Sau đó, chương trình sẽ cài đặt đúng trình điều khiển mà bộ điều khiển yêu cầu.

    Có thể có vấn đề trong phần này của quá trình ghép nối. Đôi khi, SixaxisPairTool không chạy được và hiển thị thông báo lỗi cho biết thiếu libusb0.dll.

    Một giải pháp là nhập thư mục nơi SixaxisPairTool được cài đặt, sau đó nhập thư mục x86. Tại đây, đổi tên libusb0_x 86.dll thành ibusb0.dll . Sau đó sao chép tệp này cùng với libusb0.sys vào thư mục chứa SixaxisPairTool.exe . Xem chi tiết: Reader Comments

    Bạn cũng nên truy cập Trình quản lý Thiết bị (nhấp chuột phải vào nút "Bắt đầu"), sau đó gỡ cài đặt thiết bị có tên bộ điều khiển trò chơi tương thích với HID trong Thiết bị Giao diện Người . Nếu bạn có thể chạy chương trình nhưng không thể cài đặt trình điều khiển, bạn có thể sử dụng Bộ công cụ SCP làm trình cài đặt trình điều khiển thay thế.

    Tiếp theo, nhập phần ứng dụng di động của quá trình ghép nối.

    Bạn sẽ rất vui vì bước này tương đối dễ dàng so với các bước trước đó. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng ứng dụng có quyền của người dùng cao trên điện thoại.

    Tại thời điểm này, nó chỉ đơn giản là nhấn nút khởi động trong ứng dụng Sixaxis Controller . Sau đó, ứng dụng sẽ thực hiện một loạt các kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có đúng trình điều khiển.

    [​IMG]

    Bằng cách nhấn nút Bộ điều khiển ghép nối. Nếu bạn không thể ghép nối bộ điều khiển với SixaxisPairTool một cách chính xác, miễn là đã cài đặt đúng trình điều khiển, chức năng ghép nối bộ điều khiển sẽ được hoàn thành cho bạn.

    Khi hộp thoại trong ứng dụng hiển thị Máy khách 1 đã được kết nối , kết nối đã thành công. Bạn có thể kiểm tra xem mọi thứ có ổn không bằng cách nhấn nút và di chuyển cần điều khiển xung quanh ứng dụng-ứng dụng sẽ phản hồi bằng cách di chuyển lựa chọn dựa trên nút.

    Bây giờ, chỉ cần bắt đầu một trò chơi cho phép đầu vào của gamepad và vui chơi!

    Phương pháp 2: Sử dụng trình khởi chạy Sixaxis (không cần người dùng root)
    • Khả năng tương thích: Hầu hết các điện thoại Samsung Galaxy, nhưng một số thiết bị Android khác (đặc biệt là) các mẫu mới hơn.
    • Mức độ khó: đơn giản
    • Những gì bạn cần: điện thoại Android tương thích, bộ chuyển đổi USB On-The-Go (OTG), bộ điều khiển PS3, cáp mini-USB
    • Sử dụng ứng dụng Sixaxis Enabler để kết nối bộ điều khiển PS3 với thiết bị Android chắc chắn là cách dễ dàng nhất. Vì vậy, tại sao nhiều người không quảng bá nó?
    Khả năng tương thích của nó rất hạn chế, đặc biệt là khi nó tương thích với các thiết bị cũ, khiến phương pháp này chỉ áp dụng được cho một số điện thoại nhất định. Vì ứng dụng không yêu cầu thiết bị đã root nên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn phải có phần mềm hỗ trợ chính xác cho bộ điều khiển PS3. Các thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất của ứng dụng bao gồm điện thoại Samsung Galaxy và Nexus. Một số sản phẩm hàng đầu của LG cũng tương thích.

    • Cũng giống như Sixaxis Controller, Sixaxis Enabler cũng là một ứng dụng trả phí. Vì vậy, nếu bạn là một trong những người may mắn có một thiết bị có thể sử dụng ứng dụng, bạn cần phải làm gì?
    • Bước đầu tiên của phương pháp này rất đơn giản - mua ứng dụng, sau đó tải xuống và mở nó. Ứng dụng không yêu cầu bạn root thiết bị hoặc yêu cầu bất kỳ quyền đặc biệt nào.
    • Bản thân ứng dụng này cũng rất đơn giản, với giao diện người dùng tối giản. Điều này bao gồm một màn hình với các hướng dẫn và một trang khắc phục sự cố. Ở đầu ứng dụng, bạn có thể kiểm tra trạng thái của ứng dụng. Khi nó hiển thị Sixaxis được phát hiện, vui lòng kết nối bộ điều khiển , bạn nên làm điều này.
    • Sau khi kết nối bộ điều khiển và bật nguồn, bạn sẽ được nhắc có muốn cho phép ứng dụng truy cập thiết bị của mình hay không. Chỉ cần chọn OK và ứng dụng sẽ bắt đầu đồng bộ hóa.
    Nếu thiết bị của bạn tương thích, trạng thái của ứng dụng sẽ thay đổi thành bật 6 trục. Sau đó, bạn có thể di chuyển cần điều khiển của bộ điều khiển và nhấn nút để đảm bảo rằng ứng dụng ghi lại các chuyển động này. Nếu nó hoạt động bình thường, dòng mã đầu vào sẽ xuất hiện khi tương tác với bộ điều khiển.

    Nếu thiết bị của bạn không tương thích, việc root sẽ không giải quyết được vấn đề trừ khi bạn thêm ROM tùy chỉnh với các bản cập nhật chương trình cơ sở thích hợp. Trong thử nghiệm của Techcare, HTC One M7 hoạt động với Sixaxis Controller khi root, nhưng nó không tương thích với Sixaxis Enabler.

    Tuy nhiên, Techcare đã xác nhận khả năng tương thích với Samsung Galaxy S8. Techcare cũng có thể sử dụng ứng dụng với Galaxy S10 và Huawei P20 Pro. Sau khi ghép nối bộ điều khiển với thiết bị, bạn chỉ cần mở trò chơi và bắt đầu sử dụng. Tham khảo thêm: suadienthoaidanang

    Các cách khác để ghép nối bộ điều khiển với Android
    Mặc dù ngày càng phổ biến việc sử dụng bộ điều khiển cho Android trong các trò chơi Android, có một số cách để ghép nối bộ điều khiển PS3 với điện thoại di động. Techcare đã phác thảo hai phương pháp chính có sẵn cho chủ sở hữu Android, vì vậy hy vọng rằng một trong số chúng sẽ phù hợp với bạn.

    ------------

    Tuy nhiên, các bộ điều khiển mới hơn và bộ điều khiển Android chuyên dụng đã xuất hiện trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn, hãy xem hướng dẫn của Techcare về cách kết nối bộ điều khiển với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này