Chia sẻ Cách giúp khách hàng mới tiếp cận với SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 10/6/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Bạn sẽ làm thế nào khi bắt đầu một dự án SEO mới hoặc khi bạn muốn kiểm tra các dự án đang được triển khai? Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau đây bao gồm việc kết hợp nghiên cứu từ khóa cụ thể, kiểm tra các giả thuyết quan trọng và phát triển lưu lượng truy cập và bảng xếp hạng với xây dựng liên kết và copywriting.

    Bước 1: Nghiên cứu từ khóa cụ thể

    [​IMG]
    Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường để bổ sung các từ khóa còn thiếu vào trong lĩnh vực của bạn. Tôi luôn bắt đầu nghiên cứu từ khóa và trong phần này, chúng tôi tạo ra một bản đồ với tất cả các chủ đề và chủ đề phụ liên quan đến dịch vụ của khách hang của chúng tôi. Chúng tôi sẽ liệt kê một vài ví dụ từ khóa đối với mỗi chủ đề phụ.

    Điều quan trọng là phải để khách hàng đối mặt với những người liên quan trong quá trình này bởi các công ty thường có xu hướng nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của họ sẽ không bao giờ sử dụng các từ khóa cụ thể liên quan đến ngành công nghiệp của họ.

    Tìm kiếm khối lượng (trung bình tìm kiếm hàng tháng)


    Dữ liệu từ khóa đáng tin cậy là khan hiếm và Google chỉ cung cấp cho bạn ước tính sơ bộ từ AdWords Keyword Planner. Ước tính khối lượng tìm kiếm và xu hướng lịch sử của họ cung cấp một điểm khởi đầu tốt cho chiến dịch SEO. Bạn có thể lấy ý tưởng bổ sung từ khóa từ các công cụ trả tiền (như SEMrush) nhưng Google là nguồn dữ liệu thực sự duy nhất đối với khối lượng tìm kiếm, còn những công cụ khác chúng chỉ mang tính chất dự đoán. Bạn hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một danh sách các từ khóa hấp dẫn dựa vào bản đồ của bạn. AdWords Keyword Planner có chức năng "Tìm kiếm một từ khóa mới và các nhóm ý tưởng quảng cáo" mà bạn có thể nhập các nhóm từ khóa để kết hợp từ khóa liên quan.

    Sau khi thêm vào cái gọi là kế hoạch AdWords (ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng chúng cho AdWords), bạn vẫn có thể ước tính khối lượng tìm kiếm đối với việc kết hợp chính xác. Các công cụ trả tiền khác cũng có chức năng tương tự nhưng kết quả cuối cùng thì luôn giống nhau: Một danh sách với hơn 500 từ khóa kết hợp với lịch sử khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho các dịch vụ khách hàng ở địa phương của bạn. Bạn có thể sử dụng Excel để xử lý tiếp.

    Tỷ lệ chuyển đổi (Xác suất chuyển đổi)

    Bổ sung thêm xác suất đối với tỷ lệ chuyển đổi và nó làm cho rất nhiều khối lượng tìm kiếm có thể được sử dụng nhiều hơn khi lựa chọn chiến lược. Căn cứ vào giả định, nếu không có dữ liệu hiện có thì bạn có thể dự đoán từ 1 đến 5 "cách để nhận được các từ khóa liên quan đến các dịch vụ của chúng tôi" - đây là một sự khởi đầu tương đối tốt. Dù sao bạn cũng có thể điều chỉnh dữ liệu này khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm hơn với từ khóa gần giống nhau. Chúng đã được phân nhóm hoặc gắn thẻ từ khóa trong giai đoạn đầu làm cho nó dễ dàng hơn nhiều.

    Khả năng cạnh tranh (top 10 khả năng có thể xảy ra)

    Khả năng cạnh tranh và khả năng bạn sẽ nhận được một vị trí trong top 10 cũng làm cho từ khóa cụ thể thú vị hơn với những từ khóa khác. Các công cụ trả tiền có sẵn cung cấp cho chúng ta các từ khóa cạnh tranh cụ thể mà bạn có thể sắp xếp theo những cách khác nhau để giúp bạn có được các sự lựa chọn khác nhau trong các chiến lược SEO.

    Bước 2: Kiểm tra các giả định quan trọng

    Bạn nên nghiên cứu các từ khóa quan trọng có khối lượng tìm kiếm cao, tỷ lệ chuyển đổi cao hoặc mang lại giá trị truy cập cao và có khả năng đứng ở vị trí top 10 trong thời gian ngắn cùng với số tiền bỏ ra là hợp lý.

    Kiểm tra sự liên quan

    Giả sử rằng tỷ lệ chuyển đổi thường dựa vào lưu lượng truy cập tìm kiếm hiện có của bạn. Nếu bạn không chắc chắn từ khóa cụ thể nào sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập thì bạn có thể sử dụng AdWords - nó cho phép bạn kiểm tra tin nhắn của bạn và trang đích mà người dùng đang thực sự tìm kiếm.

    Để bán hàng hoặc nhận được chuyển đổi thực sự, bạn có thể cần quá nhiều lưu lượng truy cập, vì vậy bạn cần phải tập trung vào tiêu chí mà bạn quan tâm trong giai đoạn đầu, nó cho phép bạn dự đoán trước khi bắt đầu đầu tư mạnh vào lưu lượng truy cập SEO.

    CTR của quảng cáo tìm kiếm là một cách tuyệt vời để kiểm tra tin nhắn của bạn. Tỷ lệ thoát trên trang đích của bạn cho thấy khi một người truy cập thích thông điệp chào mừng của bạn và mỗi lần click tiến tới một chuyển đổi tiềm năng làm tăng chất lượng và giá trị của lưu lượng truy cập tìm kiếm.

    Các thử nghiệm:

    Giả sử bạn đạt được một vị trí trong top10. Khả năng cạnh tranh trong 5 giai đoạn có thể được xem như là khả năng đạt đến vị trí top đầu chỉ bằng cách tạo ra một trang chuyên dụng tập trung vào từ khóa đó.

    Chắc chắn trúng: có một trang cụ thể sẽ có kết quả trong vị trí top 10 hoặc top 5 - Khả năng top 10: hơn 75% các trang cụ thể mà bạn tạo ra cho các từ khóa sẽ dẫn đến một vị trí top 10 - Top 10: một nửa các từ khóa đạt đến top 10 và hầu hết những từ khóa khác lên vị trí top 20 - Top 20: một nửa các từ khóa đạt top 20 và hầu hết những từ khóa khác lên vị trí top 50 - Cực kỳ khó khăn: một vị trí top 10 rất khó xảy ra. Xây dựng liên kết sẽ cần thậm chí đạt đến top 20 với trang chuyên dụng của bạn.

    Để kiểm tra các giả định, bạn có thể tạo ra một vài trang thử nghiệm cần được tập trung hoàn toàn vào việc kết hợp từ khóa cụ thể và liên kết từ các trang quan trọng khác nhau trên trang web. Hãy đảm bảo rằng bạn không thể đổ lỗi cho bất cứ điều gì liên kết đến trang web của bạn nếu bạn không đạt đến vị trí như dự đoán.

    Bước 3: Phát triển chiến lược

    Đối với các từ khóa trong giai đoạn 1 và 2, các chiến lược lý tưởng sẽ chỉ tạo ra các trang yêu cầu hoặc để tích hợp sự kết hợp các từ khóa trong trang hiện có. Tầm quan trọng (kết hợp khối lượng tìm kiếm với sự liên quan) của một sự kết hợp từ khóa xác định nếu đó là một nỗ lực copywriting.

    Đối với các từ khóa ở giai đoạn 3, điều quan trọng có thể tìm thấy sự tương đồng giữa việc kết hợp từ khóa trong top 10 và những từ còn lại trong top 20. Tìm kiếm các chủ đề cho phép bạn xây dựng liên kết cho một nhóm từ khóa có liên quan với một chiến lược duy nhất.

    Từ khóa trong giai đoạn 4 chỉ nên tập trung tìm kiếm khi chúng là một phần của một nhóm có liên quan nhỏ hơn cho phép bạn điều khiển nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Nghiên cứu bổ sung và các tính toán thường cần thiết để biện minh cho một chiến dịch xây dựng liên kết tập trung mà có thể cuối cùng chẳng dẫn đến nhiều vị trí top 10, lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

    Các từ khóa trong giai đoạn 5 bạn không nên tập trung vào hoặc dành thời gian cho nó. Chiến lược cần để đạt đến top 10 trong một vài tháng thường được xem là không tự nhiên và nó chứa đầy các rủi ro.

    Chỉ vì vị trí top 10 là một mục tiêu trong tương lai của bạn nên bạn muốn biết về các từ khóa thú vị trong giai đoạn 5. Xây dựng liên kết làm cho các từ khóa trong giai đoạn 3 và 4 cũng đem lại cho bạn một bước tiến gần hơn với các từ khóa trong giai đoạn 5 trong cùng một chủ đề.

    Lựa chọn các chiến lược

    Khi làm SEO, bước đầu tiên cần tập trung vào xây dựng liên kết hay là Copywriting?

    Nếu có rất nhiều các từ khóa thú vị trong giai đoạn 1 và 2 để bạn nhắm mục tiêu đến, bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo ra các trang. Bởi vì Copywriting thường đòi hỏi các nguồn lực khác ngoài xây dựng liên kết, xây dựng liên liên kết có thể bắt đầu cùng một lúc. Nếu phần lớn các từ khóa thú vị hiện đang nằm trong tầm tay của bạn thì xây dựng liên kết là bước SEO đầu tiên bạn cần phải thực hiện.

    Bạn có thể kiếm được các khoản đầu tư SEO?

    Nếu bạn thực hiện một vài thử nghiệm làm với một nỗ lực SEO để mang lại các khoản đầu tư thì bạn nên viết một bản sao duy nhất cho một trang có thể kiếm được sự trở lại với một vài sự kết hợp từ khóa tăng trong bảng xếp hạng.

    Chọn các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng cho các liên kết hiện tại của bạn. Xây dựng liên kết có thể kiếm được sự trở lại khi bạn đã viết nội dung có liên quan bao gồm các từ khóa quan trọng. Xây dựng liên kết (trái ngược với việc copywriting) luôn có ảnh hưởng lớn hơn so với sự kết hợp từ khóa.

    Bạn hãy tiếp tục tính toán cho các từ khóa cụ thể mà nó mang lại giá trị cho bạn, thậm chí ngay cả khi luật chơi đã thay đổi.

    Theo: ThegioiSEO
     
    #1
  2. iCharam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Mấy bài viết từ thế giới seo lúc nào cũng chất lượng hết nhỉ :D
     
    #2

Chia sẻ trang này