QC Cách Đọc Đồng Hồ Đo Gas Điều Hòa Đơn Giản Cho Người Không Chuyên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynquyn, 2/10/24 lúc 11:19.

  1. quynquyn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/20
    Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi đọc đồng hồ đo gas điều hòa? Việc này có vẻ sẽ rất phức tạp đối với người không chuyên. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những thao tác đọc đơn giản và dễ hiểu nhất.

    [​IMG]

    Các loại đồng hồ đo gas điều hòa phổ biến
    Trước khi bắt đầu, bạn cần xác định bạn đang dùng loại nào trong các mẫu trên thị trường. Mỗi loại lại có cách đọc và sử dụng riêng. Đối với đồng hồ đo gas điều hòa, ta có thể hai loại hình phổ biến nhất.

    Đồng hồ đo gas cơ là loại hình truyền thống và giá thành không quá cao. Chúng sử dụng kim để thể hiện biến động trong áp suất gas. Loại này thường khá khó xác định như đang xem la bàn vậy.

    Đồng hồ đo gas điện tử là phiên bản công nghệ hóa với giá thành cao hơn. Chúng hiển thị các chỉ số rõ ràng và cố định dựa theo cảm biến khi truyền tín hiệu.

    Các bộ phận chính cấu tạo nên đồng hồ đo gas điều hòa
    [​IMG]

    Bạn cần nắm rõ cấu tạo của đồng hồ để việc đọc đồng hồ đo gas điều hòa trở nên dễ dàng hơn. Một chiếc đồng hồ đo gas điều hòa được cấu tạo từ 5 bộ phận chính bao gồm đồng hồ đo áp suất cao và thấp, các khớp nối, thân van, dây nạp gas và móc treo.

    Ngoài bộ phận chính, mỗi loại đồng hồ đo gas có những bộ phận riêng cho từng mục đích. Đồng hồ đo cơ sẽ có thêm ống Bourdon, mặt số và kim chỉ. Ống Bourdon từ kim loại có dạng cong sẽ co giãn khi áp suất thay đổi, làm kim chỉ di chuyển. Bên phía đồng hồ điện tử, chúng sẽ có màn hình hiển thị số liệu, cảm biến áp suất, bộ điều khiển và khu sạc năng lượng.

    >> Xem thêm: Có Thực Sự Cần Hút Chân Không Khi Lắp Điều Hòa?

    Hướng dẫn đọc đồng hồ đo gas điều hòa chuẩn chỉnh
    Điều đầu tiên mà bạn cần làm là phân biệt đồng hồ nào phía áp suất thấp và cao. Vỏ ngoài có thể không đồng nhất nhưng màu của thang đo thường để cố định cho dễ nhận biết. Bên áp suất thấp sẽ có màu xanh, còn bên phía áp suất cao là màu đỏ. Việc xác định loại gas nạp vào điều hòa của bạn cũng rất quan trọng. Chúng giúp việc kiểm tra và đo đạc của ta đi theo đúng hướng. Tiếp đó thực hiện lần lượt từng bước cho từng loại nhu cầu khác nhau. Với đồng hồ đo điện tử bạn chỉ cần xem số điện tử hiển thị. Để tiết kiệm thời gian, General chỉ trình bày cụ thể về đồng hồ đo gas điều hòa cơ.

    Đọc đồng hồ đo gas điều hòa trong trường hợp hút chân không
    Đầu tiên, gắn bơm chân không vào hệ thống và kết nối với đồng hồ đo gas. Sau đó, mở cả van cao áp và thấp áp để tạo thông khí giữa hai mặt hệ thống, rồi bật bơm chân không. Bạn cần đảm bảo kim đồng hồ áp suất phía thấp áp chỉ mức 750mmHg (vạch đỏ trong cùng).

    Khi áp suất đã ổn định ở mức 750mmHg, tiếp tục hút chân không trong ít nhất 10 phút. Cuối cùng, sau khi hoàn tất, bạn đóng cả hai van và chờ ít nhất 5 phút để kiểm tra áp suất. Từ đó, bạn xác nhận xem có sự rò rỉ nào trong hệ thống hay không.

    Đọc đồng hồ đo gas điều hòa trong trường hợp đang nạp gas điều hòa
    [​IMG]

    Trước tiên, bạn cần xác định vị trí đường hút và đường xả của điều hòa, trong đó đường hút sẽ dùng để nạp gas. Tiếp theo, bạn sử dụng khóa lục giác nới vít đường hút và kết nối ống xanh lam với đường hút, đồng thời kết nối ống vàng với máy bơm chân không. Sau đó, đảm bảo các van trên đồng hồ đã đóng.

    Tiếp đó, bạn nối ống vàng với bình gas và mở núm trong 1 giây rồi đóng lại. Núm ống góp cần mở trong 3-4 giây sau đó bạn khởi động máy lạnh và thực hiện thao tác mở hoặc đóng van phía thấp. Quá trình sẽ lặp lại cho đến khi áp suất giảm xuống 60-70 PSI, sau đó tháo các ống ra.

    Các lỗi cần chú ý khi đọc đồng hồ đo gas điều hòa
    Các thông số trên đồng hồ đo thường rất nhỏ và phức tạp. Trong quá trình đọc đồng hồ đo gas điều hòa, bạn có thể bất cẩn gặp một số lỗi thường gặp sau đây:

    • Đọc hướng dẫn sử dụng để tránh đọc sai thông số do không hiểu rõ về các ký hiệu trên đồng hồ. Đây là điều rất dễ khiến bạn dẫn đến việc đọc sai áp suất gas, gây hỏng hóc cho hệ thống điều hòa.

    • Bên phía đồng hồ áp suất thấp, bạn chỉ nên nạp môi chất làm lạnh ở dạng khí. Môi chất dạng lỏng nếu nạp ở phía phần thấp khiến gia tăng áp lực và gây cản trở cho quá trình đo.

    • Không mở đồng thời cả hai van của đồng hồ đo để tránh bùng phát sự cố.
    Bạn cần kiểm tra định kỳ để đảm bảo độ chính xác của nó. Bởi vì, đồng hồ sau một thời gian sử dụng sẽ hao mòn và không còn hoạt động tốt.

    >> Xem thêm: 3 Bước Khóa Gas Điều Hòa Nhanh Chóng, Đơn Giản

    Kết luận
    Việc đọc đồng hồ đo gas điều hòa sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn nắm rõ các bước cơ bản. Hãy nhớ kiểm tra loại gas, đọc chính xác các chỉ số và luôn so sánh với thông số tiêu chuẩn để tránh phát sinh những vấn đề không đáng có. Nếu bạn vẫn không tự tin thì liên hệ tới đội ngũ kỹ thuật để bảo trì và sử dụng điều hòa một cách hiệu quả.

    Chọn lựa ngay các sản phẩm điều hoà General chất lượng tại:
     
    #1

Chia sẻ trang này