Chia sẻ Cách để tự học phần mềm autocad tại nhà

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi minhthanhqc, 27/9/18.

  1. minhthanhqc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/18
    Nơi ở:
    Nam Sơn, An Dương, Hải Phòng
    Các bạn ó thể tự học phần mềm Autocad tại nhà, không quá khó, nếu bạn có thể dành mỗi ngày khoảng 1h đồng hồ cho việc học.

    Công việc đầu tiên, hãy tải phần mều autocad và cài đặt vào trong máy tính của bạn. Hiện tại trên trang chủ của Autodesk, cho tải miễn phí và sử dụng miễn phí phần mềm autocad phiên bản dành cho sinh viên, tuy là sinh viên nhưng bạn có thể sử dụng gần như hết tất cả các tính năng có trong phần mềm.

    Bài viết liên quan: học autocad tại hải phòng

    Tiếp theo là lên mạng tải một file mềm hướng dẫn sử dụng phần mềm autocad và in nó ra thành một quyển sách để tiện cho công việc học tập. Bắt đầu học chuyên đề autocad 2d trước sau đó chuyển sang autocad 3d.

    Các bước tự học autocad tại nhà

    - Tìm hiểu không làm việc, giao diện, các công cụ, thanh menu,….

    - Tạo một bản vẽ mới, học cách sử dụng các chức năng di chuyển, phóng to thu nhỏ, bắt điểm các đối tượng, bắt góc, lưu, in ấn….

    - Học cách sử dụng và thực hành các công cụ 2D cơ bản như: line (đoạn thẳng), polyline (đường thẳng nối tiếp), polygon (hình đa giác), rectangle (hình chữ nhật), circle (hình tròn), arc (cung tròn), erase (xóa đối tượng), fillet (bo tròn góc), chamfer (vát góc), join (hàn điểm), trim (cắt đường giao nhau), match (sao chép thuộc tính layer), copy (sao chép), text (đánh chữ)….

    - Cách sử dụng các công cụ dựa vào dòng nhắc lệnh nằm phía dưới màn hình

    - Học cách thiết lập các thông số trong bảng: dimension style (kích thước), layer (phân lớp), font style (bảng chữ), tables (tạo bảng), ucs (trục tọa độ, boundary (ẩn đối tượng), hatch (vật liệu), array (mảng), mirror (đối xứng hình), blocks (tạo khối cho các đối tượng)…

    - Tìm hiểu các lệnh tùy chỉnh, sử dụng macro, lisp, vbscript,…

    Cuối cùng là tìm hiểu thêm trên các video youtube, các nguồn khác trên mạng, nếu gặp khó khăn nào đó thì google sẽ giúp bạn. Học tập vui vẻ!
     
    #1
  2. tranvanhuy302 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/2/19
    Lý thuyết vậy chứ khi ngồi vào học khó hơn nhiều, có người chỉ học lẹ hơn..
    Cảm ơn anh chia sẽ kinh nghiệm ạ
     
    #2

Chia sẻ trang này