Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Facebook, nền tảng mạng xã hội phát triển nhất hiện nay. Hàng ngày, hàng giờ thậm chí là hàng phút hàng giây có những người cập nhật các trạng thái công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày. Và cũng có người nỗ lực cung cấp các thông tin, sản phẩm dịch vụ bán hàng. Kinh doanh Facebook không khó, nhưng để biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả lại không hề dễ dàng. Vậy tìm đâu giải pháp? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. 1. Nên tiếp cận khách hàng Facebook qua những kênh nào? Hiện nay, triển khai bán hàng trên Facebook thông qua các kênh chính: trang cá nhân, Fanpage, Group. 1.1 Bán hàng online trên Facebook qua profile cá nhân Ưu điểm của hình thức bán hàng qua Profile cá nhân + Dễ dàng tạo lập và xây dựng các profile. + Tận dụng tốt các mối quan hệ bạn bè, thân quen. + Dễ dàng tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, thương hiệu. + Sẽ ít bị lừa lọc và boom hàng. Nhược điểm của hình thức bán hàng qua Profile cá nhân + Không thể triển khai các chiến dịch quảng cáo bán hàng lớn, đồng loạt. + Không thể mở hoặc tạo các shop hay cửa hàng. 1.2 Bán hàng online trên Facebook qua các Fanpage Ưu điểm của hình thức bán hàng qua Fanpage - Có thể triển khai tiếp cận nhiều khách hàng bằng chương trình quảng cáo của Facebook. - Dễ dàng tạo lập và quản lý các hoạt động bán hàng. - Chi phí duy trì, quản lý thấp: thường sẽ chỉ mất phí cho nhân sự để xây dựng nội dung và trực page. - Có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo lớn, nhỏ khác nhau tùy vào ngân sách và nhu cầu. Nhược điểm của hình thức bán hàng qua Fanpage - Nếu page hoạt động không hiệu quả sẽ khó thu hút, tiếp cận được khách hàng. - Sẽ mất thêm khoản chi phí quảng cáo khi chạy các chiến dịch trên fanpage. 1.3 Bán hàng online trên Facebook qua group (nhóm) Ưu điểm của hình thức bán hàng qua group - Tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì thường trong cùng 1 nhóm sẽ có chung 1 vấn đề được quan tâm. - Các chiến dịch seeding bán hàng sẽ được triển khai hiệu quả hơn. Nhược điểm của hình thức bán hàng qua group - Dễ bị loãng thông tin nếu không được khách hàng tương tác thường xuyên. - Cần có lựa chọn group có lượng tương tác cao. - Nếu bạn muốn chủ động trong hoạt động quản lý thì phải tự mình gây dựng các cộng đồng riêng. 2. Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả? 2.1. Cách bán hàng online trên trang cá nhân. Trước hết, bạn cần lập cho mình một tài khoản Facebook. Với các thông tin ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cá nhân phải thực sự chân thật nhất. Những yếu tố này sẽ được chính Facebook đáng giá cao về độ chân thật. Và nó cũng chính là yếu tố tạo dựng niềm tin với bạn bè, người thân của mình đây là tài khoản chính tông mà không phải giả mạo. Việc xác định nhóm khách hàng tiềm năng để tiếp cận là cần thiết. Nó sẽ giúp bạn biết được rằng những đối tượng nào cần được kết bạn, tương tác và trò chuyện thường xuyên. Hãy làm bạn với khách trước khi bạn bán hàng. Bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ hơn. Thêm nữa, nếu bạn bè có chia sẻ những sản phẩm của bạn. Những người kết bạn với bạn sẽ thấy. Và chắc chắn họ sẽ là nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng của bạn. 2.2. Cách bán hàng online trên Facebook qua Fanpage Nếu trang cá nhân là ngôi nhà của riêng bạn, thì Fanpage bán hàng chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như các trang cá nhân, fanpage bán hàng cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện, vị trí địa lý, loại hình doanh nghiệp. Để bán hàng trên fanpage hiệu quả, hãy xây dựng trang fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả. Ảnh avatar và ảnh cover thật đẹp. Thông tin chia sẻ bổ ích, lý thú để thu hút các lượt like tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể mời bạn bè của mình like page để mọi người cùng biết đến trang page của bạn. Chạy các chiến dịch quảng cáo cũng sẽ là một cách giúp Fanpage của bạn được nhiều người biết đến, nhiều nội dung được quan tâm và tương tác. 2.3. Cách bán hàng online trên Facebook qua Groups Bạn có thể bán hàng online trên Facebook thông qua các Group, hội nhóm. Bạn có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại một cách thoải mái. Hiện nay, có nhiều các group bán hàng trên Facebook mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác cao giữa các thành viên với nhau. Đây sẽ nguồn khách hàng tiềm năng cực kỳ tốt. Bạn cũng có thể tạo dựng những nhóm bán hàng riêng của mình. Nếu bạn tạo dựng một group thì hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin. Bạn cũng có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các group mà mình đang tham gia. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng được số lượng khách hàng mục tiêu đáng kể. 3. Abit – Phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả Hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn khi có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng online trên Facebook. Giải pháp được đông đảo các shop online lựa chọn hiện nay. Các tính năng hỗ trợ của phần mềm: - Phần mềm cho phép bạn có thể trả lời bình luận, tin nhắn tự động giúp tăng hiệu quả tương tác bán hàng. - Hỗ trợ cài đặt cấu hình linh hoạt cho các fanpage bán hàng khác nhau. - Cho phép tạo đơn hàng tự động theo comment của khách hàng. - Ẩn comment để tránh bị cướp khách hàng ngay trên Fanpage bán hàng của mình - Hỗ trợ các chiến dịch CSKH và remarketing hiệu quả. - kết nối và đồng bộ quản lý đơn hàng. Và còn nhiều các tính năng hỗ trợ khác giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả. Chỉ từ 3.000- 6.000/ngày là bạn đã có thể sử dụng được phần mềm để: quản lý bán hàng, đơn hàng, CSKH, vận chuyển, kho hàng…Tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm. Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm trong vòng 15 ngày. Trên đây là một số cách quản lý đơn hàng online hiệu quả được chúng tôi góp nhặt và chia sẻ. Hy vọng rằng đã cung cấp được cho bạn thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!