Thảo luận Cách đặt từ khóa chuẩn trong bài viết

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi thuongnv, 11/4/15.

  1. thuongnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Nay lang thang trên idvs thấy có bạn hỏi về vấn đề này nên mình tìm hiểu và sưu tầm dược cách tính mật độ từ khóa sẽ giúp ích cho bạn đó hiểu về vần đề này nói riêng và các seoer mới vào nghề nói chung để nắm bắt vấn đề này. nếu thấy ko hay mong các bác ném gạch nhẹ tay giúp minh nghe.

    Trả lời:
    Để trả lời câu hỏi trên của các bạn, dưới đây chúng tôi xin cung cấp các bạn thông tin như sau:


    Chúng ta đều hiểu rằng từ khóa là yếu tố quan trọng để Google tìm đến trang web của bạn ,Từ khoá là nền tảng của toàn bộ chiến dịch SEO của bạn . Nếu không có các từ khóa, cấu trúc SEO của bạn không có nền tảng và chiến dịch SEO của bạn sẽ dễ dang đi đến thất bại. Mật độ từ khóa là một trong những bước được áp dụng để tối ưu trang web của bạn.


    Mật độ từ khóa trong SEO

    Trước kia khi mới bắt đầu làm SEO tôi thường hay nghĩ đến từ khóa và cố nhồi nhét từ khóa vào tất cả các nơi nhiều nhất nếu có thể, nhưng thủ thuật này hiện này hiện nay nếu bạn áp dụng không khéo léo thì không những làm cho website của bạn trông rất phản cảm mà còn có thể đưa website của bạn vào trong danh sách đen của Google . Vậy mật độ từ khóa là gì? bao nhiêu là đủ và cách tính mật độ từ khóa như thế nào? Bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn thấy bạn sẽ phải làm như thế nào.

    Mật độ từ khóa hay Keyword Density là gì?

    Theo Wiki định nghĩa:

    Mật độ từ khóa là phần trăm số lần một từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ trên trang.

    Bạn có thể xem thêm ở đây: en.wikipedia.org/wiki/Keyword_density

    Ví dụ:

    bạn có 100 từ trong bài viết của bạn và bạn có một tỷ lệ từ khoá 1% có nghĩa là từ khóa của bạn xuất hiện tối thiểu 1 lần trong 100 từ trong văn bản của bạn.

    Tại sao mật độ từ khóa lại quan trọng trong SEO?

    Tôi thường hay nói rằng khi bạn nói chuyện với một người bạn của bạn về một vấn đề nào đấy, nếu bạn muốn nhấn mạnh chủ đề đó thì để cho người bạn của bạn dễ dàng nắm bắt được chủ đề chính của câu chuyện thì bắt buộc bạn phải lặp đi lặp lại chủ đề của câu chuyện.

    Trong SEO cũng thế mật độ từ khóa có thể cung cấp cho công cụ tìm kiếm một tín hiệu để các công công cụ tìm kiếm là dễ dàng xác nhận một chủ đề nào đó – đó là từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

    Ngoài ra nếu bạn để ý các bài viết trước tôi có nêu lên các tiêu chí đánh giá xếp hạng website của Google thì một trong những tiêu chí đó là từ khóa và mật độ từ khóa

    Tuy nhiên bạn không nên nhầm lẫn với keyword stuffing, ngày nay, việc lạm dụng từ khóa, một thực tế được gọi là nhồi nhét từ khóa , sẽ làm cho trang web để bị phạt. Nhồi nhét từ khóa là đồng nghĩa với việc google cho rằng bạn đang Spam và nó sẽ không giúp bạn có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

    Mật độ từ khóa được khuyến cáo là không giống nhau cho tất cả các công cụ tìm kiếm.
     
    #1
  2. phamkieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/15
  3. giangle_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Mật độ từ khóa đúng là rất quan trọng. Ít quá thì không lên được, mà nhiều quá thì dễ bị google đánh giá spam
     
    #3
  4. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    mật độ từ khóa mình chỉ tối ưu cho các link đich thôi, chứ bài tin tức thì để tự nhiên thôi
     
    #4
  5. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    #5

Chia sẻ trang này