Chia sẻ Cách đánh giá từ khóa cạnh tranh - khó hay không

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi mrcuong, 25/3/15.

  1. mrcuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Khi lựa chọn các từ khóa để SEO, chắc hẳn các bạn đang băn khoăn là từ khóa này có cạnh tranh không, độ khóthế nào, và tìm trên anh Google thì các bạn sẽ thấy các webmaster thường chia sẻ là dùng công cụ Google Keyword Tool, Google Insignts for Search hay check thử trên giaseo.com, tham khảo số lượng kết quả khi search trên google ......

    Nhưng cụ thể thì làm sao có thể đánh giá được mức độ cạnh tranh và độ khó của các từ khóa một cách chính xác tương đối nhất để có thể áng chừng time đẩy Top và chiến lược SEO cho từ khóa ?

    Đây là 1 công việc khó đối với các newbie hoặc người làm SEO chưa lâu vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong bước này.

    Vậy hôm nay mình sẽ trình bày 1 chút kinh nghiệm đánh giá của mình cho các bạn, kinh nghiệm của riêng mình thôi nhé :D

    Đây là hình ảnh minh họa khi các bạn sử dụng các tools mà mọi người vẫn nói:

    + Google keyword tool : xem lượng search trung bình/tháng, mức độ theo cạnh tranh theo tool đánh giá :
    View attachment 104

    + Google insights for search : xem biểu đồ, dự đoán sự biến đổi về lượng search :

    View attachment 105

    + Google.com (google.com.vn) : xem có bao nhiêu kết quả :

    View attachment 106

    View attachment 108

    View attachment 109

    + Giaseo.com : tham khảo đánh giá của giaseo.com :

    View attachment 107

    + ....................... các tool khác...........

    Khi các bạn dùng các công cụ này để đánh giá từ khóa thì mình nghĩ là chỉ mang tính chất tham khảo thôi, chứ độ chính xác cực kém.

    Ví dụ :
    Mã:
    + Từ " món ăn ngon " : 10.600.000 kết quả .( các bạn check để kiểm tra nhé )........ nhưng lại không có độ cạnh tranh cao, và là 1 từ khóa rất dễ.
    
    + Từ " thiet ke noi that " : 9.000.000 kết quả ....... nhưng lại là 1 từ khóa độ cạnh tranh và khó trung bình.
    
    + Từ " nội thất văn phòng " : 3.090.000 kết quả....... nhưng là 1 từ khóa cạnh tranh và khó hơn 2 từ ở trên khá nhiều.
    Vậy kinh nghiệm đánh giá của mình thế nào ?

    Sau đây là cách đánh giá từ khóa của mình :

    Mã:
    + Đầu tiên mình vô anh Google search từ khóa đó, không phải để coi có bao nhiêu kết quả mà xem những thằng nào đang đứng Top, nó là link domain hay catagory hay bài viết.
    
    + Tiếp đó vô website nó coi các thông số để đánh giá :
    
    Với từ " nội thất văn phòng " Top 1 là http://noithattamcuong.com.vn :
    Mã:
    View attachment 110
    
    View attachment 111
    
    từ này được SEO cho chính domain ( homepage ). Domain này có PR3. Các bạn theo dõi hình để nhìn thấy các thông số về onpage cũng như offpage của website này. Các bạn có thể thấy họ có onpage cho website và lượng backlink là tương đối.
    
    Với từ " thiet ke noi that " Top 1 là thietkenoithat.com.vn :
    
    View attachment 112
    
    View attachment 113
    
    Website này không onpage mà chỉ dựa vào backlink để lên top, nhìn vào title của nó trên trình duyệt và trên google các bạn có thể thấy title bị cắt bớt do lạm dụng anchor text.
    
    Với từ " món ăn ngon " Top 2 là 1 catagory của giadinh.net.vn :
    
    
    [IMG]
    Không onpage gì loạn lung tung pheng lên :D
    
    + Xem Pagerank của các website đang đứng top là bao nhiêu.
    Click to expand...
    Rồi, mẹo đánh giá của mình :
    Mã:
    + Khi search trên google mà các kết quả đứng top là:
    - Catagory hoặc bài viết thì ngon, từ khóa này đơn giản thôi :D, không phải xem xét nhiều chiến luôn, time ngắn thôi.
    - Website với link domain : vào check 3 yếu tố trên : onpage, backlink, pr : Onpage không có hay onpage không tốt thì chiến tốt, backlink kệ, nhiều mình cũng cày được. Pr thì để đó ngắm đã tính sau, độ khó bình thường.
    - Website với link domain : onpage tốt, backlink nhiều... khoai à nha, từ khó đây, không biết bao giờ mới lên được nhỉ, phải cố gắng onpage tốt hơn và cày nhiều link hơn mới có cơ hội vượt đây.........
    - Bao nhiêu website với domain key.
    Hihi, mình hay đánh giá từ khóa theo kiểu vậy, bác nào có kinh nghiệm nào hay chia sẻ tiếp nhé. Các bạn thảo luận và bổ sung cho bài viết của mình hen :p
    Nguồn: TGS
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1
  2. nguyenxuankien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Mình chỉ dựa vào 1 số cách các ae đi trước chỉ thôi chứ chưa cần dùng đến mấy cái này.
     
    #2
  3. hajdajgja PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/15
    Quá hay bạn ơi
     
    #3
  4. lexus PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Lúc trước, mình báo giá từ khóa toàn chết đến bị thương, toàn bỏ giá quá thấp so với công sức
     
    #4
  5. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này bạn dùng Keyword tool là có thể tự đánh giá được fần nào độ khó của từ khóa này. kết hợp với bảng xếp hạng GG xem đối thủ là những ai, là người ntn nữa. Như thế có thể đề ra được những cách thích hợp để tăng rank site
     
    #5
  6. oanhdiseo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    cảm ơn bác nhé đúng là thông tin hữu ích
     
    #6
  7. tuan95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Nói chung chung quá Bác có thể nói rõ hơn là bác dùng cách nào không bác
     
    #7

Chia sẻ trang này