Cách đánh giá một diễn đàn seo chất lượng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi zuizui, 12/11/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    1. Diễn đàn có cùng chủ đề
    Nếu bạn xây dựng liên kết trên những diễn đàn không cùng chủ đề dù chưa cần đánh giá chỉ số nào thì nó cũng đều không tốt cho trang web của bạn. Google sẽ đánh giá cao những Backlink được trỏ về từ những trang web có cùng chủ đề, đó là về mặt Google, còn đối với người dùng thì rõ ràng nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực đào tạo seo mà xuất hiện trong một chủ đề của diễn đàn Cá Cảnh thì bạn nghĩ có độc giả hoặc khách hàng tiềm năng của bạn tại đây không và đôi khi bạn sẽ bị các Admin xóa tài khoản vì tội Spam.

    2. Trang nguồn được Index, tương tác thường xuyên
    Đây là một trong những yếu tố đầu tiên khi bạn mới truy cập vào diễn đàn SEO, bạn cần kiểm trả thử xem trang nguồn của nó có được Index hay không, đồng nghĩa là con bọ tìm kiếm có ghé thăm nó thường xuyên không có như vậy khi bạn có Backlink trỏ về trang web mới có giá trị, giúp trang web bạn được Index nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng 2 cách sau đây để kiểm tra trang nguồn có được Index và thường xuyên Update hay không:
    Cách 1: Sử dụng công cụ SEO doctor, khi bạn cài addon SEO doctor trên Fifox bạn sẽ kiểm tra một cách dễ dàng
    Cách 2: Kiểm tra bằng toán tử: site:www[.]domain[.]com, sau đó bạn sẽ coi được ngày xuất bản của các ngày gần nhất, có thể điều chỉnh theo giờ, theo ngày hoặc theo tuần. Nếu bạn thấy càng gần thời điểm và càng có nhiều kết quả sẽ cho thấy rằng diễn đàn này được Index, Update thường xuyên.

    3. Pagerank trang nguồn cao
    Đối với các bạn làm SEO thì ai cũng biết đây cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web, do đó nó cũng là một trong những yếu tố để bạn đánh giá thế nào là diễn đàn seo chất lượng. Pagerank là một chỉ số đánh giá tầm quan trọng của một trang web có 11 chỉ số là từ 0-10. Vì vậy, những các diễn đàn có Pagerank cao thường được đánh giá tốt hơn. Từ đó, xuất hiện việc các tổ chức tác động, thao túng để tạo ra các diễn đàn có Pagerank cao do đó hiện nay Google đã dần dần giảm giá trị của nó xuống.
    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cho thấy những diễn đàn chất lượng hiện nay đa phần đều có Pagerank khá cao, giá trị mà những diễn đàn này đem lại thường rất lớn. Do đó, đây cũng có thể là một yếu tố cho bạn xem xét về một diễn đàn chất lượng để đặt link.

    4. Chỉ số DA và PA cao
    Đây là hai chỉ số do SEOMoz sáng tạo ra DA (Domain Authority) và PA (Page Authority). DA lần lượt thể hiện độ uy tín, độ mạnh của một diễn đàn. Hai chỉ số này càng cao chứng tỏ diễn đàn này có nhiều nội dung, thu hút được nhiều thành viên truy cập và tương tác. Vậy cao là bao nhiêu cho là đủ, có nhiều ý kiến cho rằng trên 40 là tốt nhất, tuy nhiên theo kinh nghiệm cho thấy trên 15 là ok vì chỉ số chỉ là tương đối.
    5. Số lượng link out
    Tại sao link out là một trong những yếu tố đánh giá thế nào diễn đàn chất lượng, khi bạn đặt một liên kết trỏ về trang web của mình mục đích của bạn nhằm nhận được giá trị từ trang web đó, trong khi đó chỉ nếu quá nhiều liên kết đi ra ngoài từ trang đó thì liệu rằng giá trị bạn mang về cho trang web của mình có còn nhiều hay không. Ngoài ra, bản thân những trang web chưa nhiều liên kết ra ngoài thường được gọi là Link farm chỉ những trang web có liên kết và đặc biệt là nó không cùng chủ đề, mà những trang web kiểu này thì trước sau Google cũng có ngày "rờ" tới.

    Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng SEO doctor sau đó nhấp vào phần Link là có thể xem được số lượng External link. Tốt nhất hãy lựa chọn cho mình những diễn đàn có link out dưới 10.

    Tuy nhiên, số lượng diễn đàn có link out dưới 10 có số lượng không nhiều hoặc nếu duới 10 thì số lượng người tương tác rất ít vì đó là một diễn đàn khá khó khăn để đặt link. Do đó bạn có thể xem xét một số diễn đàn có link out từ 20 trở xuống và một số yếu tố nhưng lượt view, lượt bình luận, tương tác ở đó.

    6. Dofollow hay Nofollow
    Có gì khác biệt giữa hai liên kết này? Chắc chắn mọi người sẽ chọn Dofollow vì diễn đàn đó chia sẽ giá trị với mình, do đó Backlink đến trang của bạn sẽ có giá trị cao hơn những diễn đàn chỉ cho đặt link Nofollow. Và với các nhiều link Dofollow thì nó cũng ảnh hưởng tốt đến Pagerank của trang web. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta cứ chăm chăm vào Dofollow mà hãy cân bằng nó, làm cho việc xây dựng Backlink của bạn tự nhiên hơn trong mắt Google.

    7. Số lượng thành viên nhiều
    Với số lượng thành viên thương xuyên hoạt động tích cực, nó sẽ mang lại cho diễn đàn giá trị với nhiều nội dung được chia sẻ và tương tác. Do đó, để đánh giá được diễn đàn có chất lượng hay không bạn có thể xem trực tiếp bên ngoài với số lượng thành viên, những người hiện đang Online. Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhấn vào bất kì chủ đề nào đó và xem xét lượt view, lượt bình luận trên một chủ đề.

    8. Tuổi đời cao
    Một yếu tố nữa để bạn đánh giá một diễn đàn seo chất lượng, với tuổi đời cao của diễn đàn sẽ có độ trust của bộ máy tìm kiếm, do đó khi bạn có liên kết trỏ về từ nó sẽ mang lại cho bạn được nhiều giá trị hơn những trang web có tuổi đời thấp, mới được tạo ra.

    9. Việc đặt liên kết khó hay dễ
    Các bạn có để ý rằng những diễn đàn chất lượng thường cực kì khó để đặt Backlink với những yêu cầu khá khắt khe như 100 bài post, hoặc đôi khi là mất phí để có liên kết từ đó. Ngoài ra, bạn có thể bị xóa nick, xóa bài hoặc nặng hơn là chặn cả Domain khi có "lỡ tay" vi phạm nội quy. Thực sự đối với những diễn đàn này sẽ mang lại cho bạn những liên kết chất lượng, do đó tuy có hơi khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng bạn sẽ có thành quả tốt nếu như cố gắng chịu khó một chút.

     
    #1
  2. hungnt7891 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    là diễn đàn nước ngoài thì chất hơn ở Việt Nam
     
    #2
  3. camauseo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/10/14
    Mình thống nhất với bạn seoerviet. Mình có 1 diễn đàn không cho đăng tin rao vặt, chẳng mấy khi có bạn đăng ký thành viên...
     
    #3
  4. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Bạn nào bảo diễn đàn phải có chỉ số DA,PA hơn 40 thì thật là không có nhiều, mình thấy trên 30 là ổn lắm rồi!
     
    #4
  5. trongpham PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    chỉ cần lượng thành viên và comment nhiều và chất, ko spam và link out ít là quá ok
     
    #5
  6. ungdungdt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/1/15
    chia sẻ của bạn rất hay! rất nhiều thông tin mà một người mới với nghiệp Seo như mình phải nằm lòng.
     
    #6
  7. gautrang9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    chủ yếu các seoer vào các diễn đàn công việc chính là tạo các liên kết, việc đánh giá chất lượng của diễn đàn cũng là nhằm mục đích như vậy thôi
     
    #7

Chia sẻ trang này