Chia sẻ Cách chụp màn hình laptop, PC không dùng phần mềm

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi mauxanhlam, 8/10/21.

  1. mauxanhlam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/21
    Nơi ở:
    Thanh pho Ho Chi Minh
    Là một người dùng sử dụng máy tính, sẽ có nhiều lúc, bạn cần chụp ảnh màn hình laptop, chụp lại bức ảnh đang xem nhưng không thể lưu được. Để chụp ảnh này, bạn thường cài đặt thêm một số phần mềm đúng không? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách chụp không cần phải cài đặt phần mềm bên ngoài.

    Cách 1: Dùng Print Screen và tổ hợp phím

    Print Screen là một phím được trang bị sẵn trên laptop, máy tính. Chúng có nhiệm vụ dùng để chụp ảnh màn hình. Do đó, bạn có thể dùng phím chức năng này để chụp lại màn hình và lưu trữ chúng trong clipboard, sau đó dán vào word, paint hoặc các phần mềm khác cần dùng đến.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn ảnh tự động lưu lại, bạn kết hợp thêm phím Windows (+Fn đối với một số dòng máy). Ảnh sẽ được chụp và lưu trữ lại bên trong máy tại thư mục Document/Screenshots.

    Cách 2: Tổ hợp phím CTRL ALT S

    Đối với các máy tính, laptop xài windows 10 (các hệ điều hành khác thì tôi không rõ), bạn có thể sử dụng tổ hợp phím CTRL ALT S để bật chức năng chụp ảnh màn hình., sau đó chọn vùng cần chụp. Bạn có thể chỉnh sửa đơn giản rồi sau đó lưu thành tệp.

    Cách 3: Đùng Snipping Tools

    Snipping Tools là phần mềm chụp ảnh màn hình có sẵn kèm theo windows (từ w7 trở lên). Phần mềm cho phép bạn chụp màn hình với nhiều chế độ khác nhau: Chụp cửa sổ màn hình, chụp full màn hình, chụp theo vùng chọn, chụp theo vùng khoanh. Có chế độ chỉnh sửa cơ bản như vẽ, highlight, và cho phép save với nhiều định dạng ảnh khác nhau.

    Với 3 cách chụp màn hình chúng tôi giới thiệu, hi vọng bạn sẽ có thể chụp ảnh màn hình một cách nhanh chóng, đơn giản mà không phải down thêm phần mềm, cài đặt rườm rà và tốn dung lượng ổ cứng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/21
    #1

Chia sẻ trang này