Thảo luận Cách chốt sale hiệu quả “móc ví" khách hàng dễ dàng

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 17/4/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khách hàng không khác gì nguồn máu máu nuôi sống người bán, cửa hàng, doanh nghiệp. Và cách chốt sale hiệu quả chính là khâu đặc biệt quan trọng của quá trình bán hàng, quyết định trực tiếp tới doanh số. Nếu bạn đang đánh mất khách hàng chỉ vì không có quy trình chốt sale hiệu quả, vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau.

    Quá trình bán hàng và chốt sale hiệu quả sẽ bám sát 4 kỹ thuật: Rọi đèn, kê gối, 3F, chốt hạ. Cụ thể đó là:

    Rọi đèn
    Nhiều khách hàng luôn trong tình trạng chần chừ, khó đưa ra quyết định mua hay không. Do đó người bán cần sử dụng kỹ thuật rọi đèn nhằm giúp họ tìm ra nguyên nhân sau việc từ chối chốt đơn và kích thích nhu cầu mua sắm.

    Nếu khách hàng đặt câu hỏi, bạn ngay lập tức trả lời. Vậy họ sẽ tiếp tục đưa ra những câu hỏi tiếp theo. Cuộc trò chuyện từ tư vấn sẽ chuyển qua đối kháng. Với kỹ thuật rọi đèn, bạn không nên trả lời ngay mà nên khai thác hết các vấn đề mà khách hàng đang găp phải. Hãy phản hồi lại dạng như: "Đó có phải là lý do duy nhất mà anh/chị còn lo lắng về sản phẩm/dịch vụ không ạ?".

    Click xem ngay: Quá tải tương tác, không thể chăm sóc khách hàng, sót đơn, nhầm đơn,... hãy dùng ngay phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage để khắc phục hết những rủi ro kể trên.

    Kê gối
    Với cách rọi đèn khách hàng sẽ đưa ra những thắc mắc của họ với mong muốn được giải đáp, tư vấn. Tiếp theo là kỹ thuật kê gối, việc của bạn là hãy đồng tình với ý kiến đó. Chẳng hạn như khi nhận được lời phàn nàn: " Thương hiệu này mới quá, tôi chưa từng nghe tới trước đây". Nhân viên tư vấn có thể phản hồi lại rằng: "Vâng, em đồng ý rằng việc đánh giá uy tín của nhà cung cấp là rất quan trọng ạ".

    Bạn có biết: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất. Bạn đã trải nghiệm chưa?


    Kỹ thuật 3F
    Kỹ thuật 3F là viết tắt của: Feel (cảm thấy), felt (đã từng cảm thấy), found (nhận ra). Được hiểu là sau khi "kê gối" đồng tình và đứng về phía khách hàng, người bán tiếp tục sử dụng 3F để tăng tính thuyết phục.

    Chẳng hạn khách hàng phàn nàn về giá cả. Bạn sẽ đồng tình với họ và nói thêm: "Em có thể hiểu vì sao anh/chị lại cảm thấy sản phẩm này có giá cao hơn mong đợi. Trước đây khách hàng ABC bên em cũng đã cảm thấy như thế. Tuy nhiên khi trải nghiệm sản phẩm khách hàng đã nhận ra giá trị thu được xứng đáng với chi phí đã bỏ ra. Và họ phản hồi về chất lượng sản phẩm rất tốt và vô cùng hài lòng đó ạ". Đồng thời đưa ra dẫn chứng cụ thể để khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn.

    [​IMG]

    Chốt sales
    Chốt sale là bước cuối cùng, kỹ thuật bạn cần áp dụng đó là boomerang để khách hàng hiểu rằng bạn đang cố gắng xử lý băn khoăn giúp họ. Tiếp đến là kỹ thuật benefit option (đưa ra lựa chọn) để chốt đơn hàng, sắp xếp một cuộc gặp mặt, mời tham gia hội thảo,... Ví dụ như: "Anh/Chị muốn tham gia hội thảo vào thứ 7 tuần này hay tuần sau ạ?". Hoặc "Anh/chị muốn thanh toán chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt luôn bây giờ ạ?".

    Đừng bỏ qua: Chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả hơn khi biết cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.

    Song, điều quan trọng nhất đối với dân sales là phải luôn tự hào về nghề nghiệp của mình. Nếu không làm được như vậy thì các kỹ thuật kể trên chỉ là chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo khách hàng chứ không thực sự giúp ích và mang đến được giá trị họ.. Hy vọng với cách chốt sale hiệu quả trong bài viết sẽ giúp ích được cho công việc của bạn. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này