News Cách chọn cấu hình máy chủ (Server) phù hợp nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 1/7/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Ảo hóa luôn quyến rũ các ai muốn tận dụng tối đa sức mạnh của máy chủ vật lý. Việc ảo hóa cũng là nhằm để tiết kiệm tầm giá đầu tư, giảm mức giá vận hành, cởi mở trong bảo trì. Không những thế, để đạt hiệu quả cao nhất cho ảo hóa, bạn cần nắm vững một số tri thức căn bản để vững mạnh hạ tầng cơ sở mới sao cho đạt được mục đích của mình.

    chọn lọc cấu hình máy chủ (server) như thế nào ?

    Dưới đây là 1 số chỉ dẫn sơ bộ giúp bạn tậu sắm phần cứng hợp lý cho việc ảo hóa dù là mang một máy chủ đơn, hoặc tụ họp 1 lực lượng các máy chủ vào 1 cơ sở vật chất cơ sở ảo hóa phần nhiều.

    khi tìm máy chủ, bạn thường chọn CPU trước tiên. Mang việc ảo hóa các máy chủ, số lượng nhân (của CPU) luôn mang lại lợi thế hơn tốc độ của từng nhân. Trong phổ thông trường hợp, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì số lượng máy chủ ảo với được trong 1 hậu sự máy sử dụng những CPU chạy ở xung nhịp 1,7GHz, miễn sao với thật phổ quát nhân.

    ý kiến lâu đời “CPU mau lẹ hơn, máy chủ nhanh hơn” chỉ đúng với xử lý đơn luồng, chuyên thực hành những tính toán chuyên sâu. Trong quá trình hoạt động thường ngày của những máy chủ, CPU ở tình trạng nhàn rỗi tương đối đa dạng, và thậm chí cả lúc tới lượt chúng phải xử lý, việc chậm trễ từ những thành phần khác trên hệ thống sở hữu thể làm cho CPU lại phải chờ. Tỉ dụ như quá trình dữ liệu nạp trong khoảng đĩa, lấy từ RAM, hoặc truyền qua mạng. Giả dụ chọn lựa giữa CPU sáu, tám, hay mười hai nhân có tốc độ xung nhịp phải chăng hơn và CPU bốn hoặc sáu nhân sở hữu tốc độ xung nhịp cao hơn, hãy luôn luôn ưu tiên số lượng nhân rộng rãi hơn.

    giả dụ bạn mang đủ khả năng về vốn đầu tư để thiết bị máy chủ có các chip Westmere hai,93GHz của Intel thì cứ việc đầu tư. Ví như ko, những CPU AMD 6 nhân dòng Opteron 4000 có xung nhịp từ trong khoảng một,7GHz tới hai,2GHz là chọn lựa hợp lý cho phổ quát trường hợp. 1 Số máy chủ lắp 2 CPU loại này đem đến năng lực ảo hóa đáng sửng sốt cho qui mô tầm trung.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr670

    đồ vật phòng ngừa

    Bạn cũng cần một hệ thống luôn sẵn sàng cho việc bảo trì. Giả dụ chẳng thể tắt một máy chủ vật lý trong 15 phút để thay thế một thanh RAM bị lỗi vì các máy chủ còn lại không đủ năng lực xử lý luồng công việc thay cho máy bị hỏng, tức thị bạn đang với vấn đề, và bạn thực thụ mất đi một trong những lợi ích chính của ảo hóa máy chủ, ấy là: giảm thời kì tắt máy theo lộ trình. Khi bạn ngừng một máy chủ vật lý để bảo trì, bạn muốn hạn chế việc phải giới hạn hoạt động của một số máy chủ ảo để hạn chế việc toàn hệ thống bị quá chuyển vận. Cho nên, đứng trên giác độ an toàn, cho dù là ý tưởng tồi về mặt giá tiền, việc vận hành tối thiểu N +1 máy cho nhu cầu N máy là hoàn toàn nhu yếu.

    Mặt trái của lời khuyên này là bạn luôn cần đầu cơ dôi thừa máy chủ vật lý để đối phó mang trường hợp sở hữu một máy chủ nào ấy bị hỏng. Mặc dầu các nhà cung cấp luôn khẳng định máy chủ của họ mang độ bền cao, nhưng thảm họa thì vẫn mang thể xảy ra bất cứ khi nào, và nhiệm vụ của bạn là phải sẵn sàng trong mọi tình huống.

    Kết nối mạng

    Hãy nhớ, hệ thống mạng tương trợ tốc độ một Gigabit rẻ hơn so có hệ thống 10 Gigabit, nhưng những máy chủ vật lý mang phổ thông máy chủ ảo chạy trên chúng luôn cần băng thông cao cho các kết nối mạng để giảm thiểu hiện tượng nghẽn cổ chai. Thực tế, các máy chủ ảo thường ngày không tiêu dùng nhiều đến lưu lượng truy nã cập tốc độ 10 Gigabit cho các dịch vụ thường ngày hoặc đọc/ghi dữ liệu trên đĩa, nhưng một số vận dụng đàm phán sẽ cần, vì vậy hãy thử để cân đối với nhu cầu của bạn.

    rốt cục, hãy nhớ rằng ảo hóa máy chủ là để tối ưu cơ sở vật chất hạ tầng của bạn với việc dùng trang bị vật lý ít hơn, cho nên giảm được sự cố xảy ra và bạn cũng sẵn sàng ứng phó sở hữu hỏng hóc của bất kỳ thành phần nào. Giá bán vận hành sẽ giảm nhờ tiết kiệm điện năng và đầu tư cho hệ thống làm mát ít hơn.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo sr530



    Tối đa bộ nhớ RAM

    các thanh RAM DIMM 4GB và 8GB đắt hơn đa dạng so sở hữu việc tiêu dùng phổ biến thanh DIMM 2GB, nhưng số khe cắm RAM trên máy là sở hữu hạn, và kèm theo bạn ko muốn phải tậu thêm máy chủ vật lý chỉ để tăng cường RAM, rồi lại phải tốn thêm giá thành cho giấy phép sử dụng phần mềm bổ sung.

    lúc bạn dự tính tiêu dùng những máy chủ ảo, hãy đồ vật đa dạng RAM nhất có thể. Dung lượng RAM quyết định số lượng máy chủ ảo bạn mang thể chạy. Việc gắn 64GB RAM hoặc rộng rãi hơn vào 1 máy chủ mang 12, 16, hoặc 24 nhân mang đến hiệu quả ảo hóa rất cao, và cũng khiến giá máy tăng cao.

    Lưu trữ liên kết

    Mọi nền móng ảo hóa trên thực tiễn đều cần được vun đắp trên hạ tầng lưu trữ chia sẻ. Ví như ko có điều này, mỗi máy chủ về cơ bản là 1 “tháp ngà”, và các máy ảo chạy trên những máy chủ này chẳng thể được kiểm soát an ninh chống lại lỗi của máy chủ vật lý. Thêm nữa, việc vun đắp và mở rộng cơ sở vật chất hạ tầng ảo hóa sẽ gặp nhiều khó khăn và đơn điệu hơn nếu không áp dụng lưu trữ chia sẻ. Trên thực tế, trừ khi chúng ta đang nhắc về việc vun đắp ảo hóa sở hữu qui mô cực kỳ nhỏ, thì việc sử dụng lưu trữ san sớt không hề là một chọn lọc mà là một luật lệ bất di bất dịch.

    Trong thực tế, trừ khi bạn đang đề cập về tốc độ mạng 10 Gigabit (mỗi giây) cho mỗi máy chủ, việc sử dụng các kỹ thuật lưu trữ sở hữu tốc độ mau lẹ hơn là ko thiết yếu. Và vì đĩa cứng đang càng ngày càng thấp, hãy bỏ qua RAID 5 truyền thống vẫn được ưa sử dụng do tiết kiệm, áp dụng RAID 6 hoặc hoàn hảo hơn nữa là RAID 10 để tăng cường hiệu năng và an toàn cho dữ liệu.

    vì thế, hãy kiên cố rằng biện pháp lưu trữ san sớt của bạn là thấp nhất trong khả năng mang thể. Cho dù bạn có kế hoạch dùng iSCSI, NFS, hay Fiber-Channel, hãy xem xét các nhu cầu về xuất/nhập đĩa trước khi bạn khởi đầu mua đồ vật chuyển mạch (switch), HBA, và đĩa. Trong phổ quát trường hợp, nhìn chung các ổ đĩa SATA thích hợp cho máy ảo, và trong 1 số trường hợp, NFS sẽ khiến cho phải chăng hơn iSCSI đối với những nhu cầu tính toán thường nhật. Điều này sở hữu thể dẫn đến việc bạn không chọn được nhãn hàng lưu trữ ưa thích, nhưng trừ khi bạn đang đề cập về việc xử lý khối lượng lớn công việc sở hữu đĩa, sở hữu thể bạn ko cần tới lưu trữ SSD hoặc những ổ đĩa cao cấp SAS (Serial Attached SCSI).

    >>> Xem thêm: mua st550 giá rẻ
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này