Cách cách kiếm tiền từ video trên youtube

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi nguyenhuyen, 21/8/15.

  1. nguyenhuyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Hướng dẫn kiếm tiền trên mạng với video trên youtube của bạn:
    - Kiếm tiền trực tiếp từ Youtube (adsense) với thu nhập chính của bạn sẽ dựa trên pay-per-click (PPC) – khi người dùng bấm vào phần quảng cáo khi đang xem video của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền. (Nếu bạn làm clip về ẩm thực (cooking) hoặc công nghệ thì tiền trả cho click trên các chủ đề này cao hơn chút)
    - Cách thứ 2 là thông qua Youtube Networks. Ở đây có nhiều loại Youtube network, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy sự khác biệt như thế nào giữa Adsense và Youtube network. Adsense thì phần lớn dựa vào PPC (đã nói ở trên). Còn Network thì dựa chủ yếu vào PPV (Pay per view) nghĩa là người dùng chỉ cần xem quảng cáo là bạn đã có tiền. Ở đây cách tính sẽ dựa trên đơn vị mỗi 1 ngàn view. Hầu hết các network sẽ chia cho bạn khoảng 4$ cho mỗi 1000 view có hiển thị quảng cáo. Trung bình thì nếu clip của bạn có 100.000 view thì sẽ có khoảng 20.000 view sẽ được hiển thị quảng cáo.
    Rồi, giờ nói về CPM (Cost per impression). CPM dựa trên 3 yếu tố bên dưới
    1) Địa điểm (Location)
    2) Thể loại (Category)
    3) Độ dài của clip (Length)
    1) Địa điểm: Đây là địa điểm của người dùng, những người đang xem kênh của bạn. Nếu họ ở Mỹ thì CPM có giá rất cao, có thể lên đến 7$, nhưng nếu họ ở Châu Phi thì CPM sẽ chỉ còn 0.5$. Vì vậy hãy xác định rõ đối tượng người dùng mà bạn hướng đến. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn.
    2) Thể loại : Các chủ đề khác nhau sẽ có mức giá CPM khác nhau, ví dụ nếu bạn làm kênh về lịch sử thì xác định là giá CPM sẽ cực thấp vì rất khó tìm nội dung quảng cáo phù hợp với chủ đề này. Ví dụ như công ty chuyên bán giày Bitis sẽ không thể đặt quảng cáo giày của họ trên một video chuyên về chiến tranh thế giới thứ 2.
    3) Độ dài của video cũng ảnh hưởng lớn đến CPM. Thông thường một video dài khoảng 20 phút về đề tài giới thiệu gameplay của một game mới thì giá CPM có thể được đẩy lên tới 11$ cho mỗi 1000 view có hiển thị quảng cáo. Cũng một clip tương tự về nội dung nhưng độ dài chỉ 5 phút thì giá CPM sẽ chỉ còn khoảng 6$ (giảm gần một nữa). Nếu bạn có một nội dung phù hợp và độ dài hơn 15 phút thì CPM sẽ có thể lên đến 40$.
    Khoảng 70% Youtube network sử dụng cách quảng cáo tương tự Google Adsense vì vậy nếu họ nói CPM của họ cao hơn Adsense thì điều này là xạo. Chỉ có một số network lớn có đội ngũ chuyên bán quảng cáo riêng thì mới có khả năng đưa ra mức CPM khác. Youtube Network được hưởng một phần lợi nhuận từ thu nhập của bạn (7/3 hoặc 6/4 tùy network), ngược lại họ sẽ bảo vệ bạn khi có các vấn đề liên quan đến bản quyền (gậy, …) Vì vậy nếu chơi reup thì nên vào network.
    Các bạn có thể tham khảo thêm trên diễn đàn kiếm tiền online.
     
    #1
  2. jacobngo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Cái này là phải có video ngon, traffic tốt mới nhiều ng view. cám ơn bạn đã chia sẻ.
     
    #2
  3. anhnguigis PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Mình đang kiếm tiền trên google adsense mà chưa thấy tiền về gì cả mà rõ ràng những clip của mình có nhiều lượng view, mà có cả quảng cáo chèn vào clip rồi, còn thiếu cái gì nữa nhỉ​
     
    #3
  4. dongtractst PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kiếm tiền youtube khó lắm, toàn bị dính đến bản quyền thôi
     
    #4
  5. quahucau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    bản quyền các video trên youtube thường liên quan đến âm thanh trong video, nếu bạn dùng các đoạn video free ko bản quyền thì ko vấn đề gì cả,
    còn nội dung để kiếm tiền thì đương nhiên là tự làm rồi, nên ko phải bàn tới.
     
    #5
  6. domain PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    kiếm tiền trên youtube thì khó lắm mấy bác ạ, em đã từng làm thử mà chẳng kiếm được bao nhiêu nên bỏ lâu rồi!
     
    #6
  7. manhcuong1411 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/11/15

Chia sẻ trang này