Các yếu tố tạo nên sức mạnh tên miền!!

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi mr.handsome, 29/10/13.

  1. mr.handsome PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Có một tên miền đẹp trong tay, nhưng nếu không biết phát triển sức mạnh cho nó thì tên miền dù đẹp tới đâu cũng không có giá trị cao. Để xây dựng được sức mạnh cho tên miền, chúng ta cần biết những yếu tố nào tạo nên sức mạnh đó.
    Theo một công cụ thước đo đánh giá sức mạnh domain của SEOmoz phát triển thì sức mạnh của tên miền được biểu diễn qua khoảng 150 yếu tố. Muốn domain mạnh mẽ và giá trị, đương nhiên 150 yếu tố tạo nên giá trị của domain phải khỏe mạnh.Vấn đề là làm thế nào? 150 yếu tố là quá nhiều!
    Chúng ta sẽ không thể tối ưu hóa cùng lúc 150 yếu tố đó được mà chỉ cần tập trung vào 4 yếu tố đánh giá chất lượng domain cơ bản là đủ, sở dĩ như vậy là vì 4 yếu tố chính này đều ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố đánh giá domain khác.

    Tuổi đời của tên miền

    Tuổi đời của tên miền nghĩa là thời gian tính từ ngày tên miền được đưa vào sử dụng. Có một số người nhầm tưởng rằng, tuổi đời của tên miền được tình từ ngày khởi tạo tên miền. Điều đó hoàn toàn không đúng.
    Tuổi đời domain càng cao thì các cỗ máy tìm kiếm càng tin tưởng và đánh giá cao. Sandbox là một thuật toán để hạn chế các domain với tuổi đời còn rất mới. Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia và các luồng thảo luận trên các diễn đàn SEO thế giới, nếu domain của bạn trên 5 năm, domain của bạn gần như không bị ảnh hưởng bởi Sandbox.
    Như vậy, để gia tăng giá trị cho tên miền, việc đầu tiên cần làm đó là đưa tên miền vào sử dụng sau khi khởi tạo chúng, kể cả tên miền đó bạn mua để đầu tư và kinh doanh. Bởi khi làm như vậy, tên miền bán sẽ được giá hơn.

    PageRank tên miền
    PageRank hay Ranking viết tắt là PR, tạm dịch là thứ hạng trang. Khi nói đến PR người ta thường nghĩ đến ngay Google PageRank. Đó là một hệ thống xếp hạng trang Web của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả tìm kiếm.
    Có thể xem đây là yếu tố đầu tiên mà dân SEO nhìn ở mỗi tên miền. Với những tên miền PageRank cao luôn luôn mang lại lợi ích rất lớn cho việc làm SEO. Việc săn tên miền PR cao rất phổ biến.

    Tính phổ biến của tên miền
    Tên miền bạn càng có nhiều backlink thì độ phổ biến của tên miền càng tốt.
    Song, để tạo ra một tên miền phổ biến với sự hiện diện cao không có nghĩa là bạn phải spam thật nhiều backlink. Với những thay đổi gần đây của Google, thì domain popularity chỉ thật sự được tác động đến khi có nhiều backlink tự nhiên.
    Bằng cách nào để tạo ra backlink tự nhiên giúp tên miền tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm? Viết bài tốt, trỏ backlink và không ngừng chia sẻ trên các mạng xã hội là một trong những cách đó.

    Độ lớn của tên miền
    Có nghĩa là nếu tên miền của bạn càng có nhiều trang được Google hay các máy tìm kiếm khác index nhiều thì Domain Authority của nó càng có khả năng cải thiện, điều đó đồng nghĩa với “size” của domain càng tốt hơn.
    Thêm một yếu tố nữa, đó là nếu bạn càng có nhiều link trỏ đến website của bạn (inbound link) thì nó sẽ tốt hơn để cải thiện domain size. Mà muốn có nhiều inbound link, nhiều trang được index thì không có gì khác ngoài việc tạo nội dung thật chất lượng và đa dạng.
    Hãy sử dụng Backorder tên miền để sở hữu những tên miền đầy đủ 4 yếu tố --> tạo nên sức mạnh cho tên miền nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này