Các yếu tố quyết định thứ hạng của một website !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 7/11/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo như tài liệu Search Engine Land cung cấp thì 4 nhóm yếu tố quyết định thứ hạng một website trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm google như sau:

    Những yếu tố quyết định thứ hạng website đó là:
    - Yếu tố Onpage
    - Yếu tố Offpage
    - Những báo cáo vi phạm
    - Sự khóa
    Bên trong những yếu tố đó bao gồm các yếu tố nhỏ hơn chứa vài yếu tố quyết định thứ hạng của website.

    [​IMG]

    Gần giống như các nguyên tố khóa học “ các nguyên tố SEO” ở đây cũng được viết tắt bởi 2 chữ cái. Chữ cái đầu tiên đại diện cho nhóm, chữ cái thứ 2 để phân biệt giữa các nguyên tố trong cùng 1 nhóm.

    Các yếu tố này phải có sự kết hơp với nhau

    Không có một website nào có ranking chỉ dựa vào 1 vài yếu tố trong SEO. Một title tốt không có ý nghĩa gì khi nội dung đó quá nghèo nàn. Kể cả việc site đó có nhiều backlink đến mấy cũng sẽ vô ích. Thậm trí nó còn có tác dụng ngược lại nếu link đó kém chất lượng. Thứ hạng của bạn sẽ cao khi các yếu tố đó đều được tận dung và tối ưu trong site của bạn.

    Các yếu tố Onpage trong trang

    Yếu tố này người chủ website có thể thay đổi được như title, các thẻ h1, h2, h3 trong website, sơ đồ website. Lời khuyên dành cho bạn đólà hãy tối ưu các vấn đề này một cách tốt nhất. Nội dung khi kết hơp với các thẻ này sẽ giúp cho bài viết của chúng ta được đánh giá cao hơn. Sơ đồ trang web giúp cho google tìm kiếm nội dung trên site bạn một cách dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Các yếu tố Offpage ngoài trang
    Đây là những yếu tố mà người chủ website không thể kiểm soát trực tiếp được. Bộ máy tìm kiếm bổ sung yếu tố này nhằm giúp cho chúng đánh giá được website một cách khách quan hơn thay vì chỉ cần các yếu tố Onpage.

    Ngày nay các yếu tố trong trang là chưa đủ để có thể xếp hạng cao trong bộ máy tìm kiếm google được. Chính vì vậy ngoài các yếu tố Onpage ra còn cần phải thêm các yếu tố khác như Offpage để bộ máy tìm kiếm có thể xác định được trang web nào phù hợp nhất đối với người dùng.

    [​IMG]

    Những vi phạm so với nguyên tắc của Google
    Thực thế ngoài bộ máy tìm kiếm google ra còn có bộ máy tìm kiếm như yahoo, bing đều ủng hộ SEO. Họ luôn có những hướng nhất tốt nhất dành cho mọi người với các kỹ thuật SEO tối ưu nhất. Bởi vì việc một website được tối ưu SEO sẽ giúp cho bộ máy tìm kiếm thông tin được nhanh nhất giúp cho nó đưa tới người dùng tìm kiếm một cách chính xác nhất.

    Tuy nhiên có một số kỹ thuật mà họ cho rằng “ xấu” hoặc “ mũ đen” nếu bạn vi phạm thứ hạng của bạn sẽ bị mất.

    [​IMG]

    Sự ngăn chặn
    Nhóm yếu tố ngăn chặn này cũng sẽ quyết định thứ hạng của một website. Đây là yếu tố mà người dùng khi truy cập webiste của bạn nhưng họ không thích cho dù website đó không vi phạm bất kì chính sách nào cả.

    Khi một người dùng cho biết rằng website đó không đem lại điều mà họ đang cần thì thứ hạng website đó có thể bị tụt giảm. Thậm chí số người không thích website đó mà nhiều thì thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu.

    [​IMG]

    Trọng số

    Mỗi yếu tố sẽ có tầm ảnh hưởng quan trọng khác nhau được xếp theo thứ tự tăng dần tương đương với mức quan trọng cũng được nâng cao lên. Trên góc trên cùn các yếu tố có được đánh số từ 1-3 tương đương với tầm quan trọng của website đó. Với các yếu tố có chỉ số là 3 chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến nó vì đây là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa.

    Tuy nhiên các yếu tố 1,2 còn lại không có nghĩa là không quan trọng mà chúng chỉ ít quan trong hơn mà thôi.
    Việc xếp hạng này đã được google và ping phát biểu dựa trên các khảo sát của các chuyên gia SEO hàng đầu. Có một số yếu tố mang chỉ số âm điều đó chứng tỏ các bạn phải cẩn thận nó sẽ mang ý nghĩa nguy hiểm nhất.
    Sẽ có rất nhiều người muốn tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố này. Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu các bạn có thể tham khảo thêm tại bảng khảo sát các yếu tố quyết định đến thứ hạng website của SEOmoz.

    Mình hy vọng những yếu tố trên đây một phần nào đó các bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó như thế nào. Đối với những bạn đang tìm hiểu về SEO thì có thể tìm hiểu các nguồn tài liệu, ebook SEO nói về điều này. Mình sẽ chia sẻ cụ thể các yếu tố và tầm quan trọng của nó như thế nào đối với việc xếp hạng website của bạn vào các bài sau. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các vấn đề về SEO tại vietmoz.net. Đây là trang chia sẻ các kiến thức về SEO cơ bản và mới nhất giúp cho các bạn hiểu rõ được bản chất thực sự của SEO như thế nào.

    Chúc các bạn SEO lên top một cách nhanh nhất.

     
    #1

Chia sẻ trang này