Chia sẻ Các yếu tố quyết định nội dung chất lượng cho Blog

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi taigame88, 24/12/14.

  1. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Xây dựng uy tín và lòng tin

    Điều này rất quan trọng khi một người truy cập vào website của bạn. website của bạn phải đáng tin cậy và nên rõ ràng . Nhiều nhà thiết kế web trông chẳng chuyên nghiệp, họ để rất nhiều popups, banner quảng cáo và nhiều thứ gây khó chịu khác trên website. Để trở nên chuyên nghiệp hơn các bạn phải đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của mình trước đã sau đó mới xây dựng được lòng tin với người truy cập.


    Để tạo dựng uy tín cho website, hãy nhìn, cảm nhận và lắng nghe một cách chuyên nghiệp hơn từ đó thiết kế một website trông bắt mắt, chất lượng hình ảnh tốt trong các bài viết, trình bày bài viết gọn gàng và mô tả chi tiết cho từng navigation menu. Hãy chắc rằng nội dung của bạn không mắc lỗi chính tả, viết tắt hoặc viết bằng những ngôn ngữ khó hiểu.

    Giữ chân người truy cập

    Một Website thành công khi khiến người truy cập ở lại thật lâu trên website của mình. Hãy bắt đầu nội dung của bạn bằng những câu văn có thể níu giữ họ, khiến họ hứng thú đọc tiếp nội dung của bạn. Nói lên những gì họ đang cần, đang thiếu. Nội dung nào của bạn sẽ giúp họ giải quyết và gây bất ngờ cho họ. Hãy đặt ra những câu hỏi cần giải quyết sẽ hiệu quả hơn là những câu trả lời trực tiếp vào vấn đề đó. Những cách níu chân hiệu quả:

    - Contrary hook: đưa ra những thách thức mới với ý tưởng hiện tại và khuyến khích tranh luận
    - Indirect hook: nội dung dẫn dắt người đọc bằng cách nói về câu chuyện của mình
    - Resource hook: nội dung bắt đàu bằng một phần của nội dung chính
    - Celebrity hook: nội dung bắt đầu bằng một cái tên nhiều người biết đến trong lĩnh vực đó

    Sử dụng hình ảnh để có cái nhìn tốt hơn

    Một yếu tố thường bị bỏ qua trong các bài viết là hình ảnh. Các bài viết truyền thống thường chỉ có chữ và chữ. Các bạn nên tránh việc này và nên tạo những yếu tốt trực quan sinh động đầu bài viết. Hình ảnh sẽ diễn tả nội dung tốt và nhanh hơn những ký tự. Nếu hình ảnh do bạn sáng tạo ra hãy đưa nó vào bài viết, hoặc hãy xem hướng dẫn sử dụng các hình ảnh bạn tìm được trên internet.

    10 nguyên tắc cho cách trình bày nội dung

    Đa số người đọc ít khi đọc bài viết chi tiết từng chữ. Họ thường đọc lướt qua những nội dung chính và những thông tin cần tìm kiếm. Họ không thích phải kéo lên kéo xuống để đọc nội dung và thường là không tìm tới cuối trang. Nhiều nhà tìm hiểu đã nói rằng bài viết càng dài thì thời gian người đọc giành cho chúng càng ít. Hãy thử những nguyên tắc sau, có thể nó sẽ giúp ích cho các bạn:

    Sử dụng đoạn văn: người đọc rất ngại phải xử lý cùng lúc một mớ ký tự dài đăng đẵng. hãy dùng đoạn văn để phân chia từng ý sẽ giúp người đọc dễ dàng sàn lọc thông tin mình cần.

    Sử dụng tiêu đề phụ

    Làm nổi bật câu chữ: hãy làm nổi bật những thông tin mà bạn đang muốn diễn đạt, những thông tin quan trọng mà bạn nghĩ người đọc sẽ cần tới nó bằng cách in đậm, in nghiêng, màu hoặc liên kết nếu nó đề cập đến một nội dung ở trang khác

    Liệt kê: sử dụng các ký hiệu hoặc số để định dạng từng phần nội dung giúp người đọc dễ dàng kiểm soát thông tin mình đang đọc.

    Thêm liên kết nội: hãy để những liên kết nội trong bài viết để người đọc có thêm nhiều thông tin, giữ chân người truy cập và tăng thời gian họ ở lại trên website của bạn.

    Thêm các truyền thông đa phương tiện: sẽ rất nhàm chán nếu bài viết của bạn chỉ toàn ký tự, hãy làm cho bài viết thêm sinh động bằng các multimedia: hình ảnh, video, âm thanh…

    Sử dụng những ngôn ngữ rõ ràng, cụ thể và gắn kết. cách in đậm, in nghiêng, màu hoặc liên kết nếu nó đề cập đến một nội dung ở trang khác.
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    yếu tố quyết điịnh nội dung chất lượng cho blog chính là nội dung bài viết cung cấp. bài viết phải cung cấp thông tin cần thiết hữu ích cho người xem để lần sau họ còn quay lại với blog của bạn.
     
    #2
  3. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    bài viết mà nôi dung không tốt thì không thể nào thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng như GG không thich điều này
     
    #3
  4. kiemanh89 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Bài viết hướng đến những vấn đề người dùng hay thắc mắc và mình hướng dẫn cách giải quyết thì sẽ tạo được uy tín thôi :)
     
    #4
  5. duongetco PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/15
    Một Website thành công khi khiến người truy cập ở lại thật lâu trên website của mình.
     
    #5
  6. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    đấy là tỉ lệ time on site của website bác ơi. Nhưng bác phải làm sao cho khách hàng ở lại lâu mới thực sự content tốt
     
    #6
  7. nguyenson PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    người truy cập vào đã khó giữ chân học lại càng khó hơn
     
    #7

Chia sẻ trang này