Các yếu tố quan trọng để tối ưu hóa liên kết không thể thiếu trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 23/10/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Việc tối ưu hóa liên kết trong SEO là một phần quan trọng nhất. Nó sẽ giúp ta xếp hạng google một cách cao hơn, đem lại cho người dùng tìm kiếm những gì mà họ mong muốn nhất.

    Ngoài việc Onpage ra bạn cần phải làm cả Offpage. Vậy bạn sẽ làm gì? Bạn cần kiểm tra liên kết nữa là bạn sẽ hoàn thành SEO toàn diện cho website của mình.

    Link là một phần tất yếu giúp cho thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm cao hơn. Nhưng nếu bạn không nắm rõ thì cách làm của bạn sẽ trái luật. Google cập nhật nhiều thuật toán panda và penguin chính là muốn giúp cho bạn hiểu rõ được bản chất vấn đề.

    Hãy kiểm tra các yếu tố dưới đây để chắc rằng website của bạn đang là tối ưu nhất
    [​IMG]

    Google PageRank
    Pagerank không phải là thước đo nhưng nó cũng thể hiện kết quả bạn làm bấy lâu nay. Hiện nay nó không còn là yếu tố quan trọng nhất nhưng nó vẫn là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng website của bạn.

    2 loại pagerank: 1 là pagerank bạn có thể nhìn thấy được trên cách công cụ toolbar. Thứ 2 là pagerank không nhìn thấy được , đó là pagerank thật. Pagerank thật luôn được google cập nhật liên tục còn pagerank ảo chỉ thay đổi sau một thời gian nhất định.

    Khi so sánh 2 website đều có các yếu tố bằng nhau google sẽ xem xét đến pagerank của 2 web đó. Pagerank cáo sẽ quyết định thứ hạng.

    Tuổi đời domain
    Các bộ máy tìm kiếm vẫn xem tuổi đời domain là yếu tố quan trọng trong việc xác định độ tin cậy của website đó. Để kiểm tra tuổi đời domain bạn có thể dùng một số công cụ như domaintools.com là một công cụ tuyệt vời. Công cụ này có tính năng chụp lại website thay đổi ở mọi thời điểm. Giả dụ khi bạn mua lại tên miền của một đơn vị nào đó mà tên miền trước đây sử dụng cho một dịch vụ khác bạn có thể kiểm tra được trước đây website này đã dùng vào việc gì.

    Một trang web có tuổi đời lâu năm sẽ dễ dàng hơn trong việc tối ưu và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm so với một webiste vừa mới đăng ký. Tên miền của bạn càng lâu đời càng được google đánh giá sự tin tưởng.

    Số lượng link liên kết

    Số lượng link liên kết đổ về website của bạn cũng là yếu tố khá quan trọng. Cùng với số lượng liên kết đó bạn cũng cần chú ý đến các liên kết cùng lĩnh vực, liên kết có pagerank cao, các website gov,edu để tạo thêm sự uy tín cho website của bạn.

    Để kiểm tra được các liên kết đến website của bạn. Một số công cụ giúp chúng ta kiểm tra được như ahrefs, opensite Exproler…

    Phân bố anchor text trong bài viết
    Anchor text là một văn bản khi click vào đó có thể nhìn thấy một siêu liên kết. Thay vì dùng các từ như “click vào đây” thì bạn sử dụng các từ ngữ miêu tả nó sẽ tốt cho SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ như MajesticSEO và Open Site Explorer để kiểm tra, nhưng riêng với tôi tôi yêu thích công cụ Advaced Web Ranking.
    [​IMG]

    Tối ưu hóa liên kết nội bộ
    Việc phân bổ anchor text một cách hợp lý trong site sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa liên kết nội bộ một cách tốt nhất. Việc tối ưu hóa liên kết nội bộ là một trong những yêu cầu khá cần thiết khi bạn bắt tay vào chiến dịch SEO của mình. Chính vì vậy bạn cần kiểm tra những website vệ tinh để phân bổ anchor text một cách hợp lý nhất.

    Phân tích những liên kết cạnh tranh
    Một trong những điều quan trọng của một Seoer chuyên nghiệp là khả năng phân tích các liên kết tiềm năng của đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ giúp cho chúng ta đẩy nhanh dự án của mình. Hiện tại, các SEOer có thể sử dụng Majestic SEO, công cụ này sẽ đưa ra một biểu đồ dự đoán xu hướng nhũng liên kết tiềm năng mà đối thủ sẽ “giành giât”.

    [​IMG]

    Trên đây chỉ là những yếu tố mà một Seoer cần phải biết khi bắt đầu làm một dự án SEO nào đó. Hãy dùng chiến thuật “châm, chắc” sẽ đem lại thành công cho bạn.
    Nguồn:http://vietmoz.net
     
    #1

Chia sẻ trang này