Các Yếu tố quan trọng đánh giá liên kết chất lượng trong việc xếp thứ hạng !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 11/11/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Việc xây dựng liên kết trong SEO là là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Google. Các bộ máy tìm kiếm không chỉ google xem liên kết như là một lá phiếu quan trọng nhưng nó lại là công cụ tìm kiếm đầu tiên coi trọng việc phân tích liên kết trong việc đánh giá thứ hạng của một website.

    Offpage chính là việc xây dựng liên kết bên ngoài website, nó là thành phần không thể thiếu giúp cho website tăng thứ hạng trên google.

    Lq: Chất lượng liên kết
    Trong việc xây dựng liên kết cho website việc xây dựng những liên kết chất lượng sẽ được google đánh giá cao hơn. Vậy làm thế nào để có được một liên kết chất lượng. Có điều này bạn nên biết, một liên kết từ một website lớn, uy tín mang giá trị lớn hơn nhiều so với liên kết từ một đoạn trên blog hoặc diễn đàn. Mình cũng xin chia sẻ thêm một số yếu tố mà google đánh giá một liên kết chất lượng là như thế nào.
    [​IMG]

    -Thứ 1 google căn cứ vào tuổi đời domain của website liên kết với bạn. Tuổi đời domain càng lâu đời sẽ có uy tín hơn đối với các domain mới khác.
    -Chỉ số pr của website cũng là một yếu tố đánh gia chất lượng
    -Alexa của website đó. Lượt truy cập càng nhiều chứng tỏ website này đang đem lại nội dung thực sự hữu ích cho người dùng.
    -External link của website đó ít thì giá trị liên kết đó đem lại mới cao.

    Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác các bạn có thể truy cập vietmoz.net để tham khảo thêm cách xây dựng những liên kết chất lượng như thế nào.

    Lt: Văn bản neo
    Chắc các bạn đã từng nghe nói đến trang web Amazon. Một trong những website cung cấp về sách lớn nhất. Website này nó có hàng triệu liên kết trỏ về tới nó. Nó thường đứng trong top đầu từ khóa về “ sách”. Tại sao vậy? lý do ở đây là từ khóa “sách” được rất nhiều liên kết khác trỏ tời website này.

    [​IMG]

    Theo thuật ngữ, những từ xuất hiện trong liên kết được gọi là văn bản neo hay anchor text. Dưới con mắt của công cụ tìm kiếm đây chính là cách mà một website khác miêu tả về một trang web được trỏ tới. Cũng giống như trong đời sống hàng ngày, nếu một ai đó chỉ tới bạn và nói “LUẬT SƯ”, đồng nghĩa với việc họ muốn những người xung quanh biết rằng: bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này hay chí ít cũng là người đang hành nghề này.

    Thông thường bạn không thể bảo mọi người đặt từ này, không nên đặt từ kia vào website của họ. Nhưng nếu có thể bạn hãy tận dụng tối đa điều này. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng website của bạn.

    Ln: Số lượng liên kết
    Số lượng liên kết cũng đóng vai trò không kém chất lượng của những liên kết đó. Càng nhiều liên kết chất lượng trỏ đến website của bạn thì thứ hạng của bạn càng được ưu tiên xếp hạng cao trên google.

    [​IMG]

    Tuy nhiên bạn cũng đừng xây dựng các liên kết theo kiểu spam bằng các phần mềm trên các diễn đàn. Việc làm này sẽ khiến cho bạn mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng việc xây dựng liên kết chất lượng không thể dùng phần mềm được mà hãy làm thủ công như vậy hiệu quả đem lại sẽ cao hơn.

    Nguồn:http://vietmoz.net

     
    #1

Chia sẻ trang này