Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Các yếu tố Onpage trong bảng tuần hoàn các nguyên tố trong SEO của Search Engine Land Các yếu tố Onpage Trong yếu tố Onpage của Bảng tuần hoàn các nguyên tố SEO có 3 nhóm yếu tố con: Content (Nội dung): Với chữ cái “C” đại diện Yếu tố nội dung (Content) Cq: Content Quality(Nội dung chất lượng) - Are pages well written & have substantial quality content? - Các trang web của bạn có được viết nội dung tốt, chất lượng với người dùng? + Không phải ngẫu nghiên yếu tố “Cq” được đưa lên đầu, chúng ta đều biết “Content is King” (Nội dung là vua), Nếu nội dung bạn viết, độc đáo, chất lượng, đúng với mục đích tìm kiếm của người dùng, chuẩn SEO, họ sẽ ở lại và đọc nội dung của bạn, và cũng có thể like, share nội dung đó. Và Google thì quá hiểu điều đó. Bạn sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Cr: Content Research (Nghiên cứu nội dung) - Have you researched the keywords people may use to find your content? – Bạn đã nghiên cứu từ khóa mọi người sử dụng để tìm thấy nội dung của bạn? + Giả sử bạn làm dịch vụ bán vé máy bay. Bạn muốn bán vé máy bay cho khách hàng đi Mỹ, hãy dùng công cụ Google Adword để thông kê từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng, trong trường hợp này là từ khóa “Vé máy bay đi Mỹ”, ngoài ra các từ khóa phụ với lượng tìm kiếm ít hơn bạn cũng nên thống kê và đưa vào nội dung để có nội dung mọi người cần tìm vd:” Vé máy bay đi mỹ giá rẻ”, “đại lý vé máy bay đi mỹ giá rẻ”… Cw: Content Word (Từ, cụm từ hướng người dùng) - Do pages use words & phrases you hope they ‘ll be found for? - Các trang của bạn có sử dụng từ hoặc cụm từ mà mạ hy vọng người dùng sẽ tìm chúng? + Ngoài từ khóa chính bạn hương đến cũng nên thêm những từ khóa mà bạn hy vọng người dùng sẽ tìm đến những từ khóa liên quan. Vd: Từ khóa chính là “Vé máy bay đi Mỹ” ngoài ra bạn cũng nên nhắm đến những từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm như: “ văn phòng phòng vé máy bay đi Mỹ”, “Vé khuyến mãi đi mỹ”, “Vé giá rẻ đi Mỹ”, tùy biến… kèm theo từ khóa chính, đó là những từ người dùng có nhu cầu mua rất cao. Và nó còn giúp nội dung của bạn phủ rộng hơn nhu cầu của người dùng tìm kiếm. Ce: Content Engage (Nội dung cuốn hút) - Do visitors spend time reading or “bounce” away quickly? - Người dùng thăm trang web của bạn có dành thời gian đọc nội dung của bạn hay nhanh chóng thoát ra? + Nếu nội dung của bạn lôi cuốn, thì người dùng sẽ ở lại và đọc nội dung của bạn và google sẽ hiểu đó là nội dung chất lượng và điều đó sẽ làm tăng “Time one site” một chỉ số của Google Analytic ngược lại nếu người dùng vào và nhanh chóng thoát ra chứng tỏ nội dung đó không hữu ích với họ và nếu quá nhiều những trường hợp như vậy sẽ làm tăng chỉ số “Bounce Rate”, Google biết điều đó và sẽ đánh giá nội dung đó kém chất lượng và căn cứ vào đó nội dung cảu bạn sẽ không được ranking (xếp hạng) cao trên kết quả tìm kiếm. Cf: Content Refresh: (Nội dung tươi mới) - Are pages fresh & About “hot” toppics? - Trang của bạn có nội dung tươi mới và nói về các chủ đề “hot”? + Hãy để ý điều này: Khi bạn đọc các trang báo điện tử bạn truy cập vào các trang đó mỗi ngày, để làm gì? + Để tìm những nội dung mới, tin tức mới trong nước và quốc tế, Google luôn hướng tới người dùng và cỗ máy tìm kiếm này đánh giá cao những nội dung mới, độc đáo, và nếu bạn có nội dung đó bạn sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của các SE (Search Engine) Nguồn: http://seodinh.com/seo-onpage/cac-yeu-to-onpage-trong-bang-tuan-hoan-seo
Hình như bài viết này thiếu nhỉ, nội dung vẫn chưa đủ để quyết định và bao trùm của một seo onpage bạn nhé, tuy nó là kings nhưng vẫn cần phải xét trên nhiều yếu tố khác nhau.