Chia sẻ Các yếu tố để tăng thứ hạng trên các site di động

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi linhphukientaythuc, 15/12/15.

  1. linhphukientaythuc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Đã 5 tháng kể từ khi bản cập nhật mobile friendly của Google được ra mắt, nó đã không hoàn toàn là "mobilegeddon" như một số dự đoán.

    Tuy nhiên, nó đã bắt đầu có những ảnh hưởng khi một số dữ liệu từ báo cáo SEO mobile của Searchmetrics.com đã cho thấy rõ điều đó.

    Ví dụ, tỷ lệ phần trăm của các site mobile friendly trong top 30 trên Google đã tăng đáng kể từ đầu năm.

    - Trước khi bản cập nhật mobile-friendly ra đời, 68% URL xếp hạng được tìm thấy là mobile-friendly.

    - Tỷ lệ này tăng lên 71% sau khi bản cập nhật được đưa ra.

    Biểu đồ dưới đây của tổ chức nghiên cứu Seo SearchMetrics vẽ ra một bức tranh tương tự:
    [​IMG]

    Về cơ bản, đã có những sự chuyển dịch nhỏ và có vẻ như Google đang cố gắng thúc đẩy các site hướng dần tới điện thoại di động. Tôi nghĩ rằng điều này có thể thay đổi sau một thời gian và có lẽ chúng ta sẽ thấy có một cách tiếp cận nghiêm ngặt hơn trong tương lai.
    [​IMG]

    Với sự phát triển của điện thoại di động, các trang web không cần phải chờ đợi bản cập nhật mới của Google để thuyết phục họ phải tối ưu hóa cho người dùng di động. Khách hàng của họ và các chủ sở hữu trang web phải phân tích để cung cấp câu trả lời.

    Mặt khác, nếu bạn không có một trang web mobile trước tháng 4/2015 thì bạn cần phải suy nghĩ lại, bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của bạn. Thật vậy, tôi đã nhìn thấy những ví dụ về các site đã không thực hiện điều này và ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của họ.

    Các yếu tố xếp hạng di động

    Dưới đây là một trong những yếu tố đã được nghiên cứu và chúng ta cần phải nhìn vào. Searchmetrics đã nhìn thấy sự tương quan giữa các yếu tố xếp hạng tốt và sự xuất hiện của SERPs mobile.

    Trải nghiệm người dùng

    Google được sử dụng nhiều yếu tố liên quan đến UX trong bảng xếp hạng tìm kiếm và trải nghiệm người dùng tốt có lẽ còn quan trọng hơn đối với các site mobile.

    Nó cũng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tính năng làm giảm đi trải nghiệm của người dùng điện thoại di động, giống như kiểu quảng cáo interstitials (hiển thị trước khi người dùng có thể truy cập vào nội dung cần xem, đôi khi họ còn phải đợi một khoảng thời gian để quảng cáo hiển thị) gây phiền toái.

    Nghiên cứu cũng cho thấy rằng có một mối tương quan giữa các yếu tố UX, chẳng hạn như hình ảnh và bảng xếp hạng điện thoại di động.

    Ví dụ, con số trung bình của các liên kết internal là thấp hơn nhiều trong điện thoại di động, sau đó là máy tính để bàn, dưới đây là biểu đồ hiển thị:

    [​IMG]

    Khoảng trống giữa các liên kết trên các trang web điện thoại di động là rất quan trọng để tránh các click sai lầm từ người dùng và cũng là một cái gì đó mà Google sử dụng như một yếu tố kiểm tra xem site đó có thân thiện với điện thoại di động hay không?

    Dưới đây là một số các yếu tố xếp hạng được cho là quan trọng trong nghiên cứu này:

    - Font chữ lớn

    - Cả thiết kế responsive và phiên bản điện thoại di động chuyên dụng của site (m.domain.tld or mobile.domain.tld) xếp hạng trong SERPs mobile.

    - Yếu tố cấu trúc và sự tương tác kém, sử dụng các danh mục không có thứ tự.

    - Quảng cáo ít hơn

    - Các liên kết internal ít hơn

    - Ít hình ảnh hơn desktop

    Các yếu tố kỹ thuật

    Tốc độ là một yếu tố lớn, do đó các trang web cần phải giảm thiểu kích thước tập tin để cải thiện thời gian tải trang. Nghiên cứu cho thấy rằng kích thước tập tin trung bình được tìm thấy là nhỏ hơn khoảng 25%, khi đó nó sẽ cho phép thời gian tải trang nhanh hơn.

    Trong khi đó, chỉ 5% các page mobile sử dụng thiết kết flash mà không được hỗ trợ rộng rãi bởi các thiết bị di động.

    Như biểu đồ cho thấy, sự khác biệt về số lần tải trang giữa máy tính để bàn và di động là rất rõ ràng.

    [​IMG]

    Nhờ kích thước nhỏ hơn, trang di động load nhanh hơn, trong một số trường hợp nó chiếm khoảng 1/10 của 1 giây.

    - Thởi gian tải trung bình trong top 30 mobile là 1.17s

    - Thời gian tải trung bình nhanh hơn trong top 10 mobile là 1.10s

    Backlinks

    - Nghiên cứu cho thấy rằng backlinks là yếu tố xếp hạng ít hơn so với trên desktop.

    - Phần trăm backlinks nofollow đã tăng trong năm nay nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với phần trăm trên desktop.

    - Kết quả di động bị giảm nhiều trên các trang tin tức, có thể một phần là do phiên bản di động riêng biệt của website (desktop thông thường được kết nối với các site tin tức). Xu hướng này cũng đang giảm so với máy tính để bàn.

    Tóm lại

    Điều quan trọng là không đưa ra quá nhiều kết luận từ một nghiên cứu, chỉ 5 tháng hoặc lâu hơn sau bản cập nhật điện thoại di động nhưng có vẻ rằng bảng xếp hạng di động của Google đang ở trong giai đoạn chuyển tiếp. Chúng ta dường như đã được nhìn thấy một sự thay đổi dần dần trong bảng xếp hạng và quan trọng hơn là nó đã đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu khi xếp hạng site.

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này