QC Các vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn Dao phay sắt

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 18/4/22.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Các thông số Dao phay CNC
    Dao phay sắt là gì? những vấn đề bắt buộc để ý lúc chọn lựa Mũi phay sắt
    Mũi phay sắt là tên gọi tắt của Dao phay vật liệu sắt và hợp kim của sắt. Đây là vật liệu gia công đa dạng trên thị phần. Để nắm rõ về loại Dao phay này, chúng ta bắt buộc biết một số định nghĩa như sau:
    Dao phay sắt và các loại hợp kim phổ biến trên thị trường
    Sắt là kim loại được khai hoang từ quặng sắt và siêu khó tìm thấy ở dạng tự do. may phay Để thu được sắt tự do, buộc phải loại bỏ tạp chất bằng cách khử hóa học. Sắt được tiêu dùng trong sản xuất gang và thép.
    bây giờ nhu cầu sử dụng máy móc gia công kim loại ngày một cao phải sắt chiếm khoảng 95% tổng lượng kim loại được phân phối trên thế giới.
    phối hợp giữa giá bán thấp và những đặc tính về độ bền, độ dẻo và độ cứng tốt làm cho nhu cầu cắt sắt theo buộc phải là không thể thay thế, đặc thù là trong những ứng dụng như cung cấp ô tô, thân tàu to và khuông công nghệ vun đắp.
    một số hợp kim của sắt phổ biến trên thị trường:
    Thép
    Thép là hợp kim của sắt, cacbon và một số nguyên tố khác, hàm lượng cacbon trong thép tốt hơn đa dạng so có 2,14%.
    Theo sự dị biệt về thành phần hóa học, thép được chia thành 2 loại: thép cacbon và thép hợp kim.
    Thép cacbon: không tính sắt và cacbon trong thành phần của thép còn mang những yếu tố khác gọi là tạp chất như: Mn, si, P, …
    Thép hợp kim: ngoài sắt và cacbon còn mang các tạp chất, những nhân tố thích hợp, bao gồm: W, V, Mo, Ti, Cu, Ta, B, N …
    Thép với tính ứng dụng công nghệ phải chăng và rộng rãi về chủng loại bắt buộc có rộng rãi mục đích dùng. bởi vậy, nhu cầu gia công thép trong vun đắp, đóng tàu … tiếp diễn tăng.
    Inox
    Inox hay còn gọi là thép ko gỉ là hợp kim sắt cất ít nhất 10,5% crom, ko bị biến màu hay bị ăn mòn như các loại thép bình thường khác.
    Inox là hợp kim mang độ bền cao, ko bị rỉ sét vì khó giận dữ với các chất khác, nhắc cả hóa chất mạnh. Inox mang thể chịu nhiệt độ lên đi 12.000 độ C, chịu lạnh rẻ, dễ dùng hơn các chất liệu khác. từ các trang bị gia dụng đơn thuần nơi những tòa nhà phức tạp trong nhà, nó mang phần lớn áp dụng.
    Gang
    Như chúng ta đã biết, gang là hợp kim của sắt, cacbon và một số yếu tố khác, hàm lượng cacbon trong gang lớn hơn 2,14%. Gang là hợp kim mang tính đúc tốt, nhiệt độ hot chảy cao, độ co ngót nhỏ, dễ điền đầy khuôn. Gang là vật liệu chịu được lực nén vô cùng mạnh, chịu trọng tải tĩnh hơi phải chăng, chịu mài mòn phải chăng. bên cạnh đó, nhược điểm to nhất của gang là tính giòn và công dụng chịu va đập kém. cho nên, nó thường được tiêu dùng để gia công theo yêu cầu các chi tiết cơ khí mang dạng hình phức tạp như: vỏ, thân, dây đai, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng, trục cán, ổ trượt, …
    [​IMG]
    Mũi khoan (Drill)
    Mũi khoan được sử dụng trong ngành nghề CNC này sở hữu nhiều dạng như mũi khoan tâm, mũi khoan sâu hoặc là mũi khoét, vv. Thì đối sở hữu mũi khoan cũng mang 2 dạng đấy là mũi khoan ngay lập tức khối hoặc mũi khoan gắn mũi hợp kim như bạn mang thể thấy ở hình bên dưới.
    Mũi khoan mở mang lỗ (Boring bar) và mũi doa lỗ định hình (Reamer)
    Mũi doa mở mang lỗ (Boring bar) có công dụng chính trên máy CNC là dùng để doa mở rộng trục đường kính của lỗ mà đã sử dụng chu trình khoan trước đó và thường được tiêu dùng để gia công thô bề mặt lỗ khoan như bạn mang thể thấy tại hình bên dưới. Kế đi mũi doa lỗ định hình (Reamer) mang khả năng chính đấy là gia công tinh cho bề mặt của lỗ đã qua chu trình khoan trước đấy và đường kính của lỗ doa sau lúc doa xong thường sẽ bằng sở hữu con đường kính của đường kính mũi doa định hình mà ta sử dụng.
    Mũi taro ren (Tapping)
    Mũi taro ren có chức năng chính là dùng để phục vụ những đoạn ren có tuyến phố kính và kích thước tiêu chuẩn. Nguyên lí làm cho việc của Dao phay ren như 1 máy nén, di chuyển xung quanh khu vực làm cho việc bằng việc nội suy theo trục đường xoắn ốc.
    Dao vát cạnh (Chamfer mill)
    Thường được sử dụng để vát cạnh cho trục đường biên xung quanh yếu tố và có rộng rãi dạng như là dạng ngay lập tức khối hoặc là dạng mãnh ghép hợp kim. dao phay sat Dao sở hữu đa dạng kích cỡ khác nhau và tùy theo giác độ của chíp dao mà chúng ta có hình dạng hình học để lại trên khía cạnh như hình bên dưới.
    Dao phay bo góc (Corner round mill)
    thường ngày ta tiêu dùng dao này để chạy ra các bề mặt mang biên dạng bo tròn và kích thước cũng như hình trạng của khía cạnh cũng trùng mang Bán buôn kính và biên dạng của mũi bo trên phương tiện cắt như hình bên dưới.
    Mũi phay đuôi én (Dovetail Cutter)
    Mũi phay đuôi én tương tự như Dao phay góc đơn với thân ngay tắp lự khối hoặc lắp mãnh hợp kim. Dao phay đuôi én thường mang góc khoảng 450, 500, 550 và 600 như hình. Thường được tiêu dùng để gia công các bề mặt đuôi én như hình bên dưới.
    Dao phay rãnh then (Keyway Cutter)
    dụng cụ này thường được tiêu dùng để phay các biên dạng sở hữu hình chữ “T” và dao mang 2 loại là loại dao ngay lập tức khối và loại dùng các mãnh hợp kim như hình bên dưới. công ty tnhh công nghệ cad/cam việt nam
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này