Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trong mọi dự án SEO, từ khóa là cái đích mà các SEOer hướng tới: trên trang kết quả tìm kiếm và trong tối ưu website. Dưới đây mình xin liệt kê ra các tiêu chí liên quan đến yếu tố keyword khi tối ưu ONPAGE: - Từ khóa xuất hiện trong Title Tag - Từ khóa nên xuất hiện ngay khi mở đầu Title Tag, và nên lặp lại chỉ 2 – 3 lần là đủ - Từ khóa có trong url, và nếu site của bạn chỉ có một sản phẩm có thể sử dụng domain key - Từ khóa làm các anchortext đặt trong các đường liên kết nội bộ, và cũng nên đa dạng từ khóa chứ không nên chỉ đặt 1 từ khóa duy nhất cho các internal links. - Từ khóa đặt trong backlink cũng giống như với liên kết nội bộ, có vai trò điều hướng. - Từ khóa trong subdomain, đây là trường hợp mà bạn đang seo với một subdomain - Từ khóa đặt trong H1 Tag, và nhớ là chỉ có một thẻ H1 duy nhất thôi nhé, ngoài ra xuất hiện từ khóa trong các thẻ Heading khác cũng có giá trị. - Từ khóa xuất hiện trong 150 từ đầu tiên của trang, yếu tố này khá quan trọng với bọ tìm kiếm. - Từ khóa trong thẻ image ALT khi bài viết có sử dụng hình ảnh vì bot không hiểu được nội dung ảnh mà phải thông qua một thẻ thay thế - Alt - Từ khóa được lặp lại trong văn bản – đây là điều quá rõ ràng - Từ khóa chứa trong tên ảnh – cũng giống như việc xuất hiện trong thẻ Alt, xuất hiện keyword trong tên ảnh cũng quan trong không kém. - Từ khóa đặt trong thẻ bôi đậm <b><strong> - Từ khóa đặt trong thẻ danh sách – list liệt kê <li> trong trang - Từ khóa đặt trong thẻ in nghiêng: <i> hoặc <em> - Từ khóa đặt trong thẻ Meta Description – bây giờ yếu tố này không còn quan trọng như trước nữa, nhưng mình nghĩ là vẫn nên có. - Từ khóa xuất hiện trong comment của bài viết – nếu bài viết của bạn mang lại các tương tác comment chất lượng, nó sẽ tạo thêm sức mạnh cho chính bạn. - Từ khóa xuất hiện trong Tags – thẻ này vừa giúp Google hiểu nội dung, vừa giúp người đọc trong việc lục lọi website của bạn. Đây là các yếu tố về từ khóa mà bạn nên đạt được, tuy nhiên không phải bằng mọi cách. Đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa để gây cảm giác phản cảm với người dùng và nguy cơ bị dinh các thuật toán. Hãy cố gắng để các từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên nhất.
Nên chú ý các vị trí title,anchor text,subdomain và thẻ alt ảnh là những vị trí rất quan trọng và được google lựa chọn.