Chia sẻ Các Thủ Thuật Tin Học Mọi Người Cần Biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi nguyengiahcm, 31/8/20.

  1. nguyengiahcm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/20
    Nơi ở:
    TP.HCM
    15 thủ thuật tin học
    những thủ thuật tin học không những giúp khách hàng nhiều năm kinh nghiệm hơn lúc xử lý các vấn đề trong công tác mà còn đồ vật những kỹ năng cần phải có để hạn chế bị stress vì những chuyện nhỏ nhặt. Đừng bỏ qua bài này ví như khách hàng cảm thấy mình còn “mù tin học” nhé!

    anh chị đang biên soạn văn bản thì chợt nhận ra thư mục cần lưu vào biến đâu mất. anh chị chắc rằng đã lưu trang rồi và nhìn thấy liên hệ đấy không cánh mà bay. khách hàng dành hàng giờ để viết 1 bài luận văn và lộn máu lên khi chưa kịp lưu mà máy tính pc đã tắt nguồn…

    giả dụ đã từng trải qua các cảnh huống trên, chắc hẳn bạn cảm thấy cực kỳ stress lúc phải mò mẫm lại trong khoảng đầu? đừng lo, hãy thử 15 thủ thuật tin học sau đây giúp anh chị lưu trữ các dữ liệu quan trọng để tăng năng suất khiến cho việc và bớt bận rộn vì các chuyện ko cấp thiết nhé!


    1t. Mở lại tab vừa đóng
    Đây là 1 thủ thuật tin học cực kỳ hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian mua lại website trong khoảng đầu:

    windows 8 — Ctrl + Shift + T

    macOS — Cmd + Shift + T

    2. Lưu trang web dưới dạng PDF
    Thủ thuật tin học này sẽ giúp khách hàng lưu trữ lại tư liệu một cách hồ hết hơn so mang chụp toàn Màn hình.

    win xp — Ctrl + P, sau ấy chọn “Save as a PDF”

    macOS — Cmd + P, sau đó chọn “Save as a PDF” trong thực đơn.

    3. tìm kiếm đầu sách tiện dụng qua Google
    Mở kiếm tìm tăng (Advanced Search) và chọn định dạng tài liệu bạn muốn trong “file type”: PDF, DOC, POWERPOINT… Trong phần tìm kiếm nâng cao này, khách hàng với thể thu hẹp phạm vi kiếm tìm của mình bằng phương pháp đưa ra các yêu cầu về tiếng nói (language), vùng miền (region)…

    4. Xem giờ tận nơi các thị thành

    bạn muốn biết ngày nay là mấy giờ tại nhà tỉnh thành Hồ Chí Minh? Hãy gõ “time + Ho Chi Minh” trong thanh tìm kiếm của Google. Đây là thủ thuật tin học có ích giúp khách hàng xác định thời gian thuận tiện để giao thông mang khách hàng bè hay đối tác ở quốc gia khác múi giờ.

    5. kiểm tra tỷ công ty hối hận đoái tiền tệ

    tỉ dụ khách hàng muốn đổi 1.000 đô la (tiền tệ Mỹ) sang Việt Nam Đồng (tiền tệ Việt Nam), hãy gõ “1000 USD lớn VND” trong thanh kiếm tìm của Google.

    6. Tính toán trên Google

    nếu khách hàng đang cần tính 1 phép toán mang những Thống kê dài ngoằng nhưng mà không sở hữu máy tính, hãy biên soạn phép tính hỏi “bác Google” và nhấn “Enter”.

    7. Lưu trữ liên hệ trang mạng ngày nay

    Chuyên mục Sống khỏe của Hello Bacsi
    thỉnh thoảng khách hàng lỡ tay xóa mất link của website đang cần lưu lại, làm cách nào để hồi phục mau chóng thay vì search lại từ đầu? Rất đơn giản, anh chị chỉ cần nhấn “Esc” trên bàn phím, thủ thuật tin học này sẽ giúp địa chỉ website sẽ hiện ra tất cả trong vòng 1 giây!

    8. Thêm tượng trưng trên Twitter

    nếu như 140 biểu trưng trên Twitter ko đủ sử dụng, bạn mang thể chọn Twishort, TwitLonger hay Tall Tweets.

    9. Lưu bài post Facebook để xem sau

    thỉnh thoảng khách hàng lướt trên Facebook gặp 1 bài hơi thú vị mà chưa có thời kì đọc ngay, hãy chọn “Save Link” trên đầu trang. Để quay về bài viết, bạn mở mục “Saved” trên góc phải của thanh phương tiện nhé.

    10. thay đổi định dạng chữ trên Word

    bạn chọn cụm trong khoảng, câu hay cả đoạn rồi nhấn tổ hợp phím sau đây để đổi thay định dạng in hoa và in thường nhé:

    windows 8 — Shift + F3

    macOS — Shift + F3

    11. Lưu tài liệu đang mở
    Đây là 1 thủ thuật tin học khôn cùng đơn thuần mà bất cứ ai cũng nên nhớ thực hành liên tục để tránh bị mất dữ liệu:

    windows xp — Ctrl + S

    macOS — Cmd + S

    12. Hủy thao tác trước ấy
    tỉ dụ, khách hàng vừa xóa một từ quan trọng và ngày nay muốn trở lại như cũ thì hãy nhấn tổ hợp phím:

    win 7 — Ctrl + Z

    macOS — Cmd + Z

    13. Lặp lại thao tác trước đấy
    thí dụ, khách hàng vừa copy cụm trong khoảng “thao tác” và muốn lặp lại việc copy trong khoảng này thì sở hữu thể sử dụng thủ thuật tin học với tổ hợp phím:

    win 7 — Ctrl + Y

    macOS — Cmd + Y

    14. làm cho việc online sở hữu Google Docs
    Google Docs là dụng cụ hữu ích tương trợ anh chị khiến cho việc với đa dạng văn bản word. đầy đủ tài liệu sẽ được lưu trữ tự động mỗi giây và quý khách mang thể chỉnh sửa trên bất kỳ trang bị nào.

    đặc biệt, Google Docs rất thuận lợi khi làm việc chung có đa dạng người vì khách hàng có thể cập nhật online liên tiếp thay vì gửi tương hỗ rộng rãi lần các file thường ngày.

    15. Xóa trương mục Facebook
    Vì 1 nguyên nhân cá nhân, bạn với thể muốn xóa hẳn một account Facebook để làm cái mới hoặc ngưng bận tâm tới nội dung cập nhật trên mạng thị trấn hội chính là một trong các xuất xứ làm bạn bị stress vì so sánh với người khác. Hãy chọn “Settings” — “General” — “Manage Account” — “Your Legacy Contact” và chọn “Request account deletion”.

    các thủ thuật tin học thuần tuý trên đây sẽ giúp khách hàng tránh các trường hợp mất dữ liệu quan trọng ảnh hưởng tới công tác và giúp khách hàng giảm chuyên chở stress khi phải làm lại trong khoảng đầu. thói quen tích lũy các kỹ năng này cũng chính là 1 cách sống khỏe nhờ ngăn phòng ngừa được các nguy cơ làm anh chị bít tất tay đấy!
     
    #1

Chia sẻ trang này