News Các smartphone chính hãng có bảo hành uy tín tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi hitlerphung, 5/11/14.

  1. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Trong sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường, bên cạnh chất lượng sản phẩm và giá cả, chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp đảm bảo và duy trì lượng khách hàng mua điện thoại trả góp trung thành, ổn định cho hãng điện thoại cảm ứng. Mặc dù thị trường Việt đã đón nhận sự góp mặt của rất nhiều các thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ khác nhau nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 12 hãng có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Trong đó, có 3 hãng là ủy quyền.

    [​IMG]

    Không phải ngẫu nhiên các nhà sản xuất điện thoại cảm ứng lại chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng của mình nhiều như vậy. Khi đã quyết định chọn mua một thiết bị, chế độ hậu mãi, bảo hành chính là yếu tố then chốt quyết định đến việc vị khách đó có tiếp quay lại dùng sản phẩm của mình không. Thêm nữa, đa số tâm lý của người dùng Việt là: Đã làm đồ điện tử dễ bị hỏng nên rất bảo hành là rất quan trọng, nhất là các smartphone giá rẻ.

    Những hãng một khi đã đặt các cơ sở bảo hành chính hãng tại thị trường tiêu thụ cũng đồng nghĩa với việc cung cấp các sản phẩm để làm ăn lâu dài. Chưa nói đến nước ngoài, các hãng smartphone trả góp trong nước cũng đang nỗ lực từng ngày để làm tốt hơn nữa chế độ bảo hành của mình. Điển hình như HKPhone – hãng điện thoại thương hiệu Việt số 1 có chế độ bảo hành tốt nhất so với các doanh nghiệp trong nước.

    [​IMG]

    HKPhone có 120 showroom bán hàng chuyên biệt trên cả nước và 4 trung tâm bảo hành có quy mô lớn ở các miền Bắc – Trung – Nam. Việc tiếp nhận bảo hành của HKPhone được tiến hành rất nhanh, đem lại sự thoải mái cho khách hàng. HKPhone luôn chú trọng trong khâu tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng bài bản và chuyên nghiệp trong cả kỹ năng giao tiếp lẫn kiến thức vềsản phẩm điện thoại cảm ứng giá rẻ. Tất các các nhân viên của HKPhone đều thành thạo các kỹ năng như chạy phần mềm, nâng cấp bản ROM, cách sạc pin tiêu chuẩn… và nắm bắt được những lỗi thường gặp trên smartphone.

    Đối với những hãng lớn đã có thâm niên hoạt động lâu năm tại Việt Nam như Samsung, LG, Nokia, Asus, Lenovo… đều có hệ thông trung tâm bảo hành điện thoại cảm ứng trên toàn quốc. Những hãng mới “chân ướt chân ráo” vào Việt Nam Oppo, Huawei, Wiko… đều đã và đang xây dựng lộ trình thiết lập một trung tâm dịch vụ cung cấp những thông tin tư vấn, chăm sóc khách hàng.

    2 hình thức bảo hành đó là các hãng tự xây dựng và đặt hệ thống bảo hành trực tiếp của hãng mình. Hoặc, hình các cửa hàng, đại lý được ủy quyền bảo hành sản phẩm tại địa phương. Hiện nay, 9 hãng điện thoại đã có trung tâm bảo hành trực tiếp của các hãng điện thoại cảm ứng tại Việt Nam bao gồm: Samsung, LG, Sony, Oppo, Huawei, Nokia, Asus, Lenovo và Philips. 3 hãng ủy quyền gồm: Apple, BlackBerry, HTC.

    [​IMG]

    3 cái tên ủy quyền làm nhiều người bất ngờ bởi lượng người dùng của 3 hãng này tại Việt Nam không phải nhỏ, đặc biệt là Apple. Cả 3 hãng này đều có thời gian hoạt động tại Việt Nam rất lâu. Trong 3 cái tên này, Apple là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất sẽ xây dựng trung tâm bảo hành chính hãng toàn cầu tại Việt Nam bởi lượng người dùng và mua trả góp smartphone các sản phẩm của Táo khuyết của Việt Nam đã tăng rất nhanh.

    Các hệ thống ủy quyền thường sẽ không bảo hành cho các thiết smartphone bị xách tay do đó chính sách bảo hành toàn cầu của Apple không được áp dụng tại Việt Nam. Trong khi đó, rất nhiều sản phẩm của Apple được mua xách tay. Khi sản phẩm gặp trục trặc, các chủ cửa hàng phải ship hàng sang tận nước ngoài và phải chờ một thời gian để sửa chữa và gửi ngược lại. Nếu Apple có cửa hàng bảo hành chính hãng tại Việt Nam, người dùng iPhone, iPad sẽ an tâm hơn rất nhiêu. Apple cũng chưa có App Store chính hãng tại Việt Nam để áp dụng mức giá ưu đãi khi mua điện thoại trả góp.
     
    #1

Chia sẻ trang này