News Các phương pháp giúp bạn có thể cải thiện chiếc máy tính cũ của bạn

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi dinhminh2509, 2/12/15.

  1. dinhminh2509 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Sau một thời gian chạy thì chiếc PC của bạn bị xảy ra khả năng làm việc kém đi hơn so với lúc trước. Thay vì bán đi hoặc bỏ nó một chỗ và sử dụng một chiếc laptop mới bạn có thể áp dụng những lưu ý sau để khắc phục tình trạng.
    1. Tắt bớt phầm mềm khởi động cùng PC.
    Một trong những nguyên nhân khiến khởi động Windows chậm là do có quá nhiều ứng dụng phần mềm khởi động cùng với nó. Để khắc phục trạng thái.này có thể tắt bớt một số chương trình không cần thiết đi để Win có thể khởi động nhanh hơn.
    Bạn có thể vào Start menu và gõ "msconfig" vào khung search ở Windows 7 hoặc dùng tổ hợp phím "Windows + S" rồi gõ "msconfig" ở Windows 8 và 8.1. Sau đó chọn vào tab Startup và tắt bớt một số phần mềm không cần thiết cho việc khởi động, chọn Apply và restart máy.
    2. Nên dùng ứng dụng dọn rác liên tục.
    CCleaner có thể giúp bạn kiểm tra và xóa những tập tin cache và những file được máy lưu tạm thời ra khỏi bộ nhớ PC của bạn. Bên cạnh đó nó cũng xóa đi những cài đặt registry không cần thiết để chiếc laptop của bạn chạy ổn định hơn.
    3. Tắt những hiệu ứng không cần thiết
    Một số hiệu ứng của Windows làm cho PC trở lên đơ hơn, mặc dù nó có tác dụng làm hình ảnh sinh động hơn. Để tắt bớt những hiệu ứng này người dung Windows có thể nhấp chuột phải trên màn hình chọn "Personalize", ở tab "Window Color" bỏ chọn "Enable transparency" để tắt khả năng trong suốt.
    Ngoài ra bạn có thể vào "Control Panel", sau đó vào mục "Ease of Access Center" để tắt bớt các hiệu ứng chuyển động không cần thiết (Turn off all unnecessary animations).
    Đối với người dùng Windows 8 và 8.1, ấn tổ hợp phím "Windows + S" để hiện bảng search, sau đó gõ "Animations" và chọn mục "Turn Windows Animations On or Off"
    4. Luôn sử dụng phần mềm diệt virut phiên bản mới nhất
    Virus và malware là hai thứ gây ảnh hưởng không tốt cho chiếc laptop của bạn cũng như làm cho chiếc máy của bạn luôn trong tình trạng chậm vì thế bạn nên ngăn chặn những nguy cơ như này trước khi chúng có cơ hội tấn công vào máy của bạn. Nếu phần mềm diệt virus miễn phí của bạn hoạt động kém hiệu quả nên xóa nó đi và sử dụng phần mềm khác hiệu quả hơn sử dụng RAM ít hơn để tránh tình trạng nặng máy khi quét hoặc chạy ngầm.
    5. Nâng cấp thêm RAM cho máy
    Nâng cấp RAM (bộ nhớ truy xuất tạm thời) là một biện pháp cải thiện hiệu năng của máy ít tốn kém chi phí và giúp máy có thể vận hành tốt hơn, ít nhất là giúp người dung mở được nhiều tạp trên 1 trình duyệt web mà máy không bị chậm.
    Giá thành của RAM hiện nay khá rẻ và hợp với túi tiền người tiêu dung hơn trước, nếu không rành trong việc chọn lựa RAM, bạn nên đến những cửa hàng laptop uy tín để nhờ các nhân viên tư vấn loại RAM thích hợp cho laptop mình.
    6. Nâng cấp sang ổ cứng SSD
    Nâng cấp sang ổ cứng SSD cũng là một biện pháp để laptopcó thể truy xuất dữ liệu nhanh hơn. HDD trước đây ta thường sử dụng có giá thành rẻ hơn, nhưng SSD có giá cao hơn chút ít nhưng thay vào đó tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng này lại nhanh hơn. Đặc biệt khi cài win hoặc gảm vào ổ cứng này thì thời gian load win và game nhanh hơn đáng kể.
    7. Tắt bớt phầm mềm khởi động cùng máy tính.
    1 trong những nguyên nhân khiến khởi động Windows chậm là do có quá nhiều chương trình phần mềm khởi động cùng với nó. Để khắc phục tình trạng này có thể tắt bớt một số ứng dụng không cần thiết đi để Win có thể khởi động nhanh hơn.
    Bạn có thể vào Start menu và gõ "msconfig" vào khung search ở Windows 7 hoặc dùng tổ hợp phím "Windows + S" rồi gõ "msconfig" ở Windows 8 và 8.1. Sau đó chọn vào tab Startup và tắt bớt một số phần mềm không cần thiết cho việc khởi động, chọn Apply và restart máy.
    8. Truy tìm những phần mềm đang chạy ngầm trong máy
    Trong máy tính của bạn có rất nhiều chương trình đang được vận hành ngầm mà chính bạn không biết, điều này khiến cho chiếc máy của bạn í ạch thêm. Khi bạn đã tắt bớt 1 số phần mềm đang chạy mà máy vẫn chậm thì bạn nên chú ý tới một số phần mềm đang chạy ngấm ngầm trong máy của mình, nó đã ngốn RAM và vi xử lý mà bạn không hề biết.
    Để tìm được chúng bạn click chuột phải vào thanh Taskbar và chọn "Task Manager", sau đó tìm những tiến trình chiếm nhiều RAM và vi xử lý nhất để tìm ra những nguồn gốc chúng cũng như xử lý nó nếu cần thiết.
    9. Cài lại Win nếu máy bị nhiễm virus hoặc malware
    Virus và Malware có thể không bị ngăn chặn hay xóa bỏ bởi các chương trình diệt virut, những loại này còn gây ra những nguy hiểm nếu chúng lọt vào máy của bạn. Khi gặp trường hợp này bạn nên tiến hành cài lại win để chấm dứt tình trạng gây khó chịu khi máy càng ngày càng ì ạch.
    10. xóa bớt cache nếu trình duyệt web chạy chậm
    Nếu trình duyệt của bạn chạy chậm so với trước kia, điều này đồng nghĩa nguyên nhân này do phần mềm của máy gây ra. Để loại bỏ hiện tượng này bạn nên xóa bớt cache của trình duyệt mà mình đang dung đi.
    11. Ghép mảnh lại ổ cứng thường xuyên
    Trong thời gian sử dụng dài, ổ cứng của máy tính bạn sẽ bị phân mảnh do nhiều lý do tác động như tạo hoặc xóa các tập tin, thư mục hoặc cài phần mềm, tải thêm dữ liệu về máy.
    Để khắc phục tình trạng này và giúp máy có thể truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn bạn nên sử dụng các phần mềm chống phân mảnh ổ cứng. Bên trong mỗi phiên bản Windows của Microsoft cũng có sẵn một phần mềm defragment miễn phí và cực kỳ hữu dụng, người dùng có thể vào Start Menu và tìm cụm từ "Disk Defragment" ở Windows 7 hoặc ấn tổ hợp phím "Windows + S" và gõ cụm từ "Defragment" trên Windows 8 và 8.1.
    12. Khởi động máy thường xuyên
    Khi bạn để máy tính hoạt động trong một thời gian dài sẽ bị một số phần mềm chiếm dụng bộ nhớ. Khi khởi động lại máy tính sẽ giúp bạn giải thoát được lượng lớn bộ nhớ bị sử dụng lãng phí.
    Để có thể mua cho mình laptop cũ hãy liên hệ số điện thoại 0904.321.567 địa chỉ số 47-49-51 Lê Thanh Nghị- Hai Bà Trưng- Hà Nội
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này