Chia sẻ Các món ăn vặt Nhật Bản

Thảo luận trong 'Truyện' bắt đầu bởi Le.Sofl, 18/8/14.

  1. Le.Sofl PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Các món ăn vặt Nhật Bản
    Taiyaki: Bạn có thể đã biết qua những món ăn nhẹ hình con cá này tại một cảnh nào đó trong anime. Chúng được gọi là Taiyaki, đó là bánh hình cá Nhật Bản với nhiều đậu đỏ. Một số loại khác thường gặp thì đầy sữa trứng, sôcôla, và pho mát. Taiyaki được thực hiện bằng cách sử dụng Taiyaki hoặc bánh quy hay bánh bột. Bột này được đổ vào hai mặt khuôn có hình con cá và được ghép lại với nhau. Sau đó cho vào lò nướng đến khi cả hai mặt điều chuyển sang màu nâu vàng.
    Trung tâm tiếng Nhật chia sẻ.
    Pocky: Là món ăn rất phổ biến và nổi tiếng, đặc biệt là đối với giới thanh thiếu niên Nhật Bản. Là một thanh bánh quy có phần đầu được bọc sô cô la, nhưng hiện nay được biết đến với rất nhiều hương vị ưa thích khác, như là dâu tây, quả hạnh, chuối, dừa, kẹo, v.v… Món này tên là “Pocky”, xuất phát từ từ tượng thanh tiếng Nhật phát âm là Pocky khi cắn vào bánh tạo thành những tiếng “pokkin”. Nó không chỉ rất phổ biến ở Nhật Bản, mà còn được bày bán ở các nước Đông Á khác như Trung Quốc và Hàn Quốc.
    Yakitori: Yakitori là món thịt gà nướng xiên que của Nhật. Chúng được làm từ những mẫu thịt ở những phần khác nhau của một con gà bao gồm các phần ở ruột và các cơ quan khác. Chúng được xiên trên một chiếc que tre rồi đem nướng trên than củi, thỉnh thoảng lại được phết nước sốt Yakitori lên trên. Đôi lúc chúng cũng được nướng với các loại rau quả như hành lá, ớt, hành tây hay tỏi tây, tương tự như món thịt nướng Kabob vậy.
    Japanese Curry: Một trong những món ăn phố biến nhất tại Nhật Bản. Chúng thường được dùng với cơm, Udon (mì), và Pan (bánh mì). Món cà ri Nhật Bản thường nhiều hơn, ngọt hơn và hơi nhạt hơn một tí so với cà ri Ấn Độ. Nó cũng chứa nhiều loại rau quả và thịt như hành tây, cà rốt và khoai tây. Đôi khi, táo nghiền hoặc mật ong còn được cho thêm vào để làm tăng độ ngọt. Với thịt thì thịt bò, thịt heo và thịt gà được ưa chuộng nhất. Bức hình ở trên cho ta thấy, bố của Himeno đã đề nghị món cà ri này cho bữa trưa, và bảo rằng đấy là món cơm cà ri phương Nam từ tiệm càfê nhà Bronze. Bức hình kế bên là của Chiaki trong Tenjou Tenge, cô ấy đang ăn món cơm cà ri do mình tự làm tại nhà. Nó cũng xuất hiện một cách nổi bật trong Shuffle khi Asa dùng một ít trong bữa ăn trưa tại căn tin trường.
    Trung tâm tiếng Nhậthọc tiếng Nhật
     
    #1

Chia sẻ trang này