QC Các mẹ ơi - Sau sinh nằm võng được không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 30/9/24 lúc 15:04.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Có phải bạn đang quan tâm: Bà đẻ có được nằm võng không? Vấn đề này sẽ được Bí Quyết Khỏe Đẹp giải đáp cặn kẽ. Để các mẹ hiểu rõ, bảo vệ sức khỏe của mình nhé!
    [​IMG]

    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Mẹ sau sinh nằm võng được không?

    Mang thai và sinh con là một hành trình thiêng liêng của bất kỳ người phụ nữ nào. Song nó cũng chứa rất nhiều vất vả, khó khăn. Sau khi sinh nở, cơ thể mẹ trở nên khá yếu ớt, suy nhược. Do đó trong thời gian đầu, mẹ cần chú ý kiêng cữ cẩn thận để bảo vệ sức khoẻ. Một thắc mắc của nhiều mẹ bỉm hiện nay là phụ nữ sau sinh nằm võng được không?

    Các bác sĩ cho biết, trong 6 – 8 giờ đầu mới sinh xong, mẹ không nên nằm gối quá cao. Bởi lúc này cơ thể mẹ đã mất đi 1 lượng máu lớn. Việc nằm gối quá cao có thể khiến quá trình lưu thông máu lên não bị ảnh hưởng. Tương tự như thế, phụ nữ sau sinh cũng không nên nằm võng. Bởi nằm võng sẽ khiến mẹ không thể nằm thẳng; phần đầu và chân sẽ cao hơn phần thân ở giữa. Từ đó gây cản trở việc lưu thông máu.

    Cùng với đó khi sinh xong, sức khoẻ của mẹ bỉm không được ổn định. Nếu nằm võng, mẹ sẽ rất dễ bị chóng mặt, đau đầu bởi võng ít khi ở yên 1 chỗ mà thường đong đưa qua lại. Tốt nhất trong giai đoạn sau sinh, mẹ bỉm nên tránh nằm võng để không ảnh hưởng tới cơ thể.

    >> Xem thêm: Cần uống sắt và canxi sau sinh bao lâu?

    Sạn phụ sau sinh bao lâu nằm võng được?

    Như vậy mẹ đã nắm được câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ sau sinh nằm võng được không! Trong giai đoạn đầu sau sinh, mẹ nên tránh nằm võng để không gây khó chịu cho cơ thể. Tốt nhất mẹ nên chờ tới khi cơ thể đã hồi phục hoàn toàn thì mới nằm võng. Theo đó, mẹ sau sinh khoảng 6 tháng mới nên nằm võng!

    Một điểm mẹ cần chú ý nữa là thời gian nằm võng. Dù mẹ sinh thường hay sinh mổ, các chuyên gia cũng khuyên rằng mẹ không nên nằm võng quá nhiều giờ trong 1 ngày. Trong trường hợp mẹ thấy cơ thể có những dấu hiệu khó chịu, hãy ngưng việc nằm võng lại ngay lập tức. Ngoài ra, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

    >> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

    Mẹ sau sinh nên nằm như thế nào tốt nhất?

    Không chỉ riêng vấn đề nằm võng sau sinh; các mẹ bỉm còn quan tâm nhiều tới tư thế nằm đúng cách sau sinh. Bởi điều này sẽ giúp mẹ hồi phục cơ thể nhanh chóng, tránh để lại hậu quả không mong muốn.

    Như đã nói ở trên, mẹ sau sinh nên chú ý không nên nằm kê gối quá cao để máu bị hạn chế lưu thông. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên mẹ nên nằm nghiêng để tránh cho tử cung bị lệch về phía sau. Tư thế này sẽ giúp tử cung thoát sản dịch ra ngoài dễ dàng hơn. Đặc biệt với những mẹ sinh mổ, nằm nghiêng là tư thế tốt nhất. Nằm ở tư thế này sẽ giúp mẹ giảm đau nhức, không bị nôn ói.

    Mẹ bỉm có thể dùng gối kê sau lưng tạo thành góc 20 – 30 độ giữa thân mình so với giường. Điều này vừa giúp mẹ tránh “đụng” vào vết mổ gây đau; vừa cho bé bú dễ dàng hơn. Ngoài ra, mẹ bỉm cần chú ý không nằm vắt chân hay dạng chân. Nằm vắt chân sẽ khiến chân mẹ bị tê, cản trở việc thoát sản dịch ra ngoài. Còn mẹ nằm dạng chân sẽ gây ảnh hưởng tới sự co bóp của âm đạo sau này.


    Trên đây là một số thông tin giúp mẹ giải đáp phụ nữ sau sinh nằm võng được không? Ở giai đoạn sau sinh, mẹ bỉm hãy chú ý chăm sóc cơ thể và sức khoẻ thật tốt để hồi phục nhanh chóng, tránh các vấn đề hậu sản nguy hiểm. Một bí quyết được nhiều mẹ bỉm lựa chọn để xua tan đi những mệt mỏi, đau nhức là sử dụng liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Tại đây, mẹ sẽ được thư giãn, chăm sóc toàn diện về tinh thần và cơ thể. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú nhé.

    Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này