QC Các mẹ ơi - Sau sinh bị đau răng thì phải làm sao?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 16/8/24.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Đau răng, ê buốt là vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau sinh, gây đau buốt, khó chịu, ăn uống kém cho người mẹ. Chữa đau răng cho bà mẹ cho con bú phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, như do vấn đề vệ sinh, thiếu canxi, dinh dưỡng hay do các bệnh răng miệng. Vậy, mẹ sau sinh bị đau răng phải làm sao?

    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Vì sao phụ nữ sau sinh bị đau răng?

    Để tìm hiểu được chủ đề mẹ sau sinh bị đau răng phải làm sao thì trước tiên mẹ cần biết được vì sao mẹ sau sinh bị đau răng?

    Thiếu canxi: Sau khi sinh và mang bầu, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi, lượng canxi trong cơ thể bị giảm sút bởi phải san sẻ cho thai nhi. Lúc này, vi khuẩn sẽ tấn công răng miệng của các bà mẹ, gây nên cảm giác đau nhức.

    Chăm sóc răng miệng chưa hợp lý: Nguyên nhân dẫn tới đau nhức răng là vệ sinh răng miệng chưa hợp lý.

    Sâu răng: Khi bị sâu răng, cơn đau tăng dần vào ban đêm và kéo dài, khi nằm đau hơn lúc hoạt động khiến mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày của mẹ bị ảnh hưởng.

    Mọc răng khôn: Răng khôn có thể mọc trong thời gian mẹ đang cho con bú. Răng khôn mọc sẽ gây ra những cơn sốt khó chịu cho mẹ và đau nhức kéo dài do phải trải qua quá trình tách nướu.

    Viêm chân răng, viêm lợi, viêm nha chu: Trong thời gian cho con bú, răng miệng nếu không được mẹ vệ sinh sạch sẽ, lâu ngày sẽ sinh ra cao răng và các mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và phát triển trong răng miệng và gây bệnh lý viêm chân răng.

    >> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

    Tình trạng đau răng sau sinh ảnh hưởng đến mẹ như thế nào?

    Các mẹ sau sinh sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi việc việc đau buốt răng gây ra. Điển hình là việc ăn uống khó khăn, cản trở. Khi không thể ăn các thức ăn nóng, các mẹ đành phải chọn những món nguội để giảm bớt tình trạng bị ê buốt. Điều này là vấn đề lớn tới dinh dưỡng hàng ngày. Lượng dinh dưỡng luôn được đảm bảo đầy đủ hơn khi lượng thức ăn còn nóng.

    Trên thực tế, uống ngụm sữa nóng như là một phương pháp được một số mẹ đã áp dụng để giảm tình trạng ê buốt. Hoặc cũng có nhiều người cố gắng để thức ăn không chạm răng. Tuy nhiên những cách này không phải giải pháp phù hợp. Không chỉ làm ảnh hưởng đến không khí chung của gia đình mà còn khiến các mẹ mất ngon làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

    >> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

    Mẹ sau sinh bị đau răng phải làm sao để khắc phục hiệu quả?

    Dưới đây là một số mẹo dân gian giúp mẹ có thể khắc phục tình trạng này ngay tại nhà, chỉ bằng với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và dễ mua như:

    Thay đổi chế độ vệ sinh miệng đúng cách: Sức khỏe phụ nữ sau sinh còn khá nhạy cảm. Vì vậy, ta cần đặc biệt chú ý. Ví dụ như thực hiện đánh răng đúng cách, đủ, súc miệng với nước muối loãng ấm. Những biện pháp này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm mà còn bảo vệ răng miệng hiệu quả.

    Cung cấp đầy đủ, cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày: Đảm bảo dinh dưỡng là yếu tố cần thiết không chỉ cho sức khỏe cơ thể mà còn cho răng miệng. Việc bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C, canxi,.. ở mức độ vừa đủ chính là biện pháp đơn giản và tố. Nhờ vậy tình trạng răng miệng của các mẹ được cải thiện.

    Nhai nát lá trà xanh: Mẹo dân gian sử dụng là trà xanh thường được áp dụng giúp giảm tình trạng ê buốt răng. Ta lấy vài lá trà nhai trong khoảng 5 phút. Sau đó nhổ ra và tiếp tục chải răng cho hết sạch vụn là còn sót lại. Đau răng sẽ được cải thiện khi thực hiện thói quen này 2-3 lần mỗi ngày.

    Sử dụng tỏi chà lên răng: Sử dụng tỏi đập dập hay đã được lột vỏ rồi cắt mỏng để chà trực tiếp lên bề mặt răng sẽ giúp bạn hạn chế đau buốt. Thực hiện thao tác này 3 lần/ngày và trong khoảng 2-3 phút để thấy hiệu quả.


    Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các chị em có thêm thông tin về chủ đề mẹ sau sinh bị đau răng phải làm sao. Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh mẹ hãy thử ngay liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, thông tắc tia sữa sau sinh và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này