QC Các mẹ ơi - Làm thế nào để phục hồi sức khỏe sau sinh hiệu quả?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 23/10/24 lúc 06:37.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy khá khó chịu trong 2-7 ngày đầu sau sinh, rồi sau đó dần dần cảm thấy dễ chịu hơn. Mang thai trong 9 tháng cùng với sinh con qua đường âm đạo là một quá trình đòi hỏi thể chất nặng nề, khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, kiệt sức, đau nhức, thậm chí bầm tím.

    Dưới đây là một số biện pháp giúp cơ thể người mẹ lấy lại sức lực và năng lượng sau khi sinh:

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Mẹ sau sinh cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng và đủ chất

    Trong chế độ phục hồi sức khỏe sau sinh, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng bậc nhất. Ở giai đoạn này, cơ thể mẹ cần phục hồi và lấy lại năng lượng đã mất đi. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ sẽ cung cấp cho mẹ các dưỡng chất cần thiết. Từ đó hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể diễn ra tối ưu hơn.

    Mẹ bỉm nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, cá, trứng, sữa…) và chất xơ (rau xanh, trái cây…). Chúng vừa giúp mẹ tái tạo các vết thương, vừa hạn chế mẹ gặp phải vấn đề tiêu hoá khó chịu. Mỗi bữa ăn của mẹ nên đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết bao gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mẹ không nên quá kiêng khem làm sức khoẻ thêm suy yếu hơn.

    Ngoài ra, một lưu ý khác trong chế độ phục hồi sức khỏe sau sinh của mẹ bỉm là uống đủ nước. Điều này sẽ hỗ trợ cân bằng chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Đồng thời thúc đẩy cơ thể đào thải các độc tố ra ngoài tốt hơn. Mẹ nên tránh ăn các thực phẩm nhiều đường, chất kích thích, đồ dầu mỡ, chế biến sẵn.

    >> Xem thêm: Cần bổ sung sắt và canxi sau sinh bao lâu?

    Tập luyện nhẹ nhàng và điều độ giúp hồi phục sức khỏe sau sinh hiệu quả

    Cùng với dinh dưỡng, tập luyện cũng là yếu tố mẹ cần lưu tâm trong chế độ phục hồi sức khỏe sau sinh. Việc tập luyện nhẹ nhàng sau sinh sẽ giúp mẹ đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khoẻ. Các bài tập như yoga, đi bộ, bơi lội kegel,… sẽ giúp mẹ cải thiện tuần hoàn máu; tăng cường sự linh hoạt và giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, việc tập luyện cũng hỗ trợ mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn sau sinh.

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mẹ tập luyện 1 cách không kiểm soát. Thực tế cơ thể mẹ ở giai đoạn sau sinh vẫn còn khá yếu. Vì thế, mẹ chỉ nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức. Khi cơ thể đã dần phục hồi tốt hơn, mẹ mới tăng dần cường độ tập luyện lên. Tốt nhất, mẹ hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có được sự tư vấn phù hợp nhất.

    >> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

    Ngủ nghỉ đủ giấc và thư giãn tâm lí giúp hồi phục sức khỏe mẹ sau sinh hiệu quả

    Trong chế độ phục hồi sức khỏe sau sinh, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Việc thiếu ngủ không chỉ khiến mẹ suy giảm sức khoẻ thể chất mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần. Từ đó dẫn tới mẹ trở nên mệt mỏi, căng thẳng, lâu dần dẫn tới trầm cảm sau sinh.

    Do đó ở giai đoạn sau sinh, mẹ bỉm nên chú ý dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ mỗi ngày. Nếu quá bận bịu trong việc chăm con, mẹ có thể tranh thủ nghỉ ngơi lúc bé ngủ. Đồng thời chia sẻ với chồng, gia đình về việc chăm con để có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, mẹ thư giãn tâm lí bằng phương pháp như thiền, đọc sách hay nghe nhạc nhẹ nhàng cũng mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm thiểu căng thẳng, giúp giấc ngủ ngon hơn.


    Với các mẹ bỉm hiện đại ngày nay, bí quyết được nhiều người lựa chọn để xua tan đi những mệt mỏi, đau nhức là thực hiện liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sinh uy tín. Đây là giải pháp hiệu quả giúp mẹ phục hồi sức khoẻ sau sinh tối ưu. Đồng thời mẹ còn được thư giãn tinh thần, giảm bớt căng thẳng, cơ thể thêm rạng rỡ hơn. Để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt hơn mẹ hãy tham khảo ngay spa chăm sóc sau sinh uy tín nhé. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tạn hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vạy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này