QC Các mẹ ơi - Đâu là thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 24/10/24 lúc 09:20.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Chế độ dinh dưỡng sau sinh là vấn đề rất quan trọng đối với mỗi sản phụ, đặc biệt là những trường hợp sinh mổ. Vì sau khi trải qua quá trình sinh nở, cơ thể của người mẹ thường rất yếu. Tuy nhiên, nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp mới có thể giúp sản phụ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Ngược lại, những thực phẩm không phù hợp có thể gây phản tác dụng. Vậy sau sinh mổ nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe?

    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    10 thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ - Không phải mẹ nào cũng biết

    Lựa chọn những thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ chất lượng cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào để mẹ hồi phục nhanh hơn. Dưới đây là những thực phẩm mẹ sinh mổ nên thêm vào thực đơn hàng ngày:

    Thịt bò giúp bổ sung sắt cho mẹ sau sinh mổ

    Thịt bò là thực phẩm nên bổ sung cho sản phụ trong giai đoạn ở cữ, chứa đa dạng các vitamin và khoáng chất như vitamin B12, kẽm, selenium, sắt, niacin, vitamin B6.. Đặc biệt thịt bò cung cấp chất sắt giúp bổ máu và lợi sữa, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho mẹ sinh mổ. Sử dụng thực phẩm tốt cho mẹ sinh mổ giàu sắt giúp mẹ bù đắp lượng thiếu hụt trong quá trình sinh nở, phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt.

    Cá hồi rất tốt cho mẹ sau sinh

    Cá hồi sau sinh mổ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ sinh mổ cũng như hỗ trợ sự phát triển toàn diện của em bé bú mẹ. Cá hồi chứa DHA – chất béo lành mạnh hỗ trợ sự phát triển thần kinh và võng mạc của trẻ, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng trầm cảm của mẹ sau sinh.

    Trái cây họ cam quýt tốt cho mẹ sau sinh mổ

    Thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ không thể bỏ qua trái cây tươi bởi đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất giúp mẹ tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng hiệu quả. Ăn trái cây họ cam quýt như cam, quýt, bưởi.. giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể sản xuất collagen hình thành dây chằng, mô sẹo và da mới, tăng cường sự hấp thu sắt của cơ thể.

    Chuối tốt cho mẹ sau sinh

    Chuối là một trong những loại hoa quả mẹ sinh mổ nên bổ sung bởi chuối giàu kali – khoáng chất quan trọng hỗ trợ quá trình phục hồi sau mổ, cân bằng chất lỏng và điện giải, giữ huyết áp ổn định ở mức bình thường. Chuối còn chứa vitamin A, C, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát tình trạng viêm và làm lành vết thương, đồng thời khắc phục táo bón sau sinh nhờ có chứa lượng chất xơ dồi dào.

    >> Xem thêm: Thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Đu đủ tốt cho mẹ sau sinh mổ

    Thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ không thể bỏ qua đu đủ bởi loại quả này chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, bổ sung hai hoạt chất là chymopapain và papain có tác dụng giúp vết mổ mau liền. Ngoài ra, đu đủ xanh còn là trái cây lợi sữa cho mẹ sinh mổ, mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều hơn.

    Trứng tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả

    Giá trị dinh dưỡng mà trứng gà mang lại rất cao, với dồi dào protein, vitamin, acid folic, sắt, canxi, kali, omega- 3 rất tốt cho sức khỏe của sản phụ sau sinh. Ăn trứng gà còn giúp thúc đẩy lượng sữa tiết ra của mẹ và giúp em bé phát triển tế bào não, giúp bé thông minh khỏe mạnh hơn.

    Rau ngót tốt cho mẹ sau sinh mổ

    Rau ngót là một trong những loại rau rất giàu dinh dưỡng và lợi sữa, với thành phần chứa nguồn vitamin A, C, B, canxi dồi dào, giúp làm tăng lượng sữa mẹ, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm sau sinh. Mẹ có thể dùng rau ngót xay lấy nước uống hay nấu canh đều rất tốt.

    Rau cải xoăn tốt cho mẹ sau sinh

    Rau cải xoăn cũng là loại thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ nên ăn. Thành phần của rau cải xoăn đặc biệt chứa nhiều chất sắt và folate, kèm theo hàm lượng vitamin A, K, canxi dồi dào, giúp mẹ tăng lượng sữa mẹ tự nhiên và giàu dinh dưỡng cho em bé bú mẹ.

    Rau họ bầu tốt cho mẹ sau sinh mổ

    Trong danh sách thực phẩm tốt cho sản phụ sinh mổ, mẹ nên thêm cả các loại rau họ bầu với một số loại rau như bí xanh, bầu, mướp đắng đều rất lợi sữa, hỗ trợ tiêu hóa và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho người mẹ mới trải qua quá trình vượt cạn.

    Măng tây - Thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh mổ

    Măng tây là loại rau chứa nhiều chất xơ giúp kích thích sự co bóp của dạ dày, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp tạo cảm giác no bụng. Mẹ sau sinh muốn có nhiều sữa thì nên ăn nhiều măng tây để sở hữu dòng sữa mát, dồi dào và có lợi cho cả mẹ và bé.

    >> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

    Những lưu ý sau sinh mổ mẹ cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn, hiệu quả?

    Mẹ sau sinh mổ cần lưu ý một số điều sau về chế độ dinh dưỡng để không ảnh hưởng tới sức khỏe:

    Nhai kỹ thức ăn, nhai lâu để quá trình tiêu hóa tốt hơn.

    Không nên ăn quá no một lúc mà nên chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 giờ đồng hồ, bữa phụ nên ăn hạt dinh dưỡng và trái cây.

    Trong tháng đầu sau sinh mổ mẹ nên bổ sung đủ các chất dinh dưỡng để nhanh lấy lại sức, không nên thực hiện chế độ giảm cân ngay.

    Trong giai đoạn sau sinh cho con bú mẹ không nên sử dụng các loại thuốc, trà giảm cân sẽ làm ảnh hưởng tới sữa mẹ và cơ thể người mẹ.


    Người mẹ sau sinh mổ cũng nên tìm kiếm những liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa để dành thời gian thư giãn cho bản thân, đồng thời giải quyết các vấn đề sức khỏe hay gặp phải như đau nhức toàn thân, đau lưng, đau đầu, mất ngủ.. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này