News Các lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ Colocation

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi richarddang911, 10/2/18.

  1. richarddang911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    Các nhà quản trị mạng của doanh nghiệp thường chia thành hai loại: một số người chọn thuê chỗ đặt máy chủ giá rẻ bên ngoài để giảm chi phí vận hành trung tâm dữ liệu của chính họ và một số người chọn mua và quản lí server của chính mình.

    Đối với nhóm người sau, chỉ cần nghĩ di chuyển thiết bị CNTT hiện tại của họ vào cơ sở của bên thứ ba dường như là dã một điều khó khăn, vì sở hữu toàn bộ máy chủ vật lí đối với họ là điều quan trọng.

    Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi sự phát triển của công nghệ ảo hóa bắt đầu. Đột nhiên, việc lưu trữ dữ liệu số trong các thiết bị CNTT vật lí đã không còn là một điều thực tế.

    Bằng cách chuyển giao số lượng lớn dữ liệu công việc vào môi trường ảo hóa, số lượng phần cứng cần thiết sẽ giảm xuống đáng kể.

    Sự xuất hiện của phần cứng và mật độ cũng mang lại nhiều vấn đề khác. Chuyển từ, 5kW cho mỗi rack đến 8kW cho mỗi rack khiến chủ sở hữu trung tâm dữ liệu phải đối mặt với chi phí nâng cấp lớn để cập nhật hệ thống phân phối điện năng của họ - hoặc họ có thể giao cho một nhà cung cấp dịch vụ colocation.

    Khả năng cung cấp điện năng đầy đủ cùng với hệ thống làm mát, dự phòng và phụ trợ và các vấn đề cơ bản về trung tâm dữ liệu khác đã trở thành các tiêu chuẩn, và các nhà cung cấp dịch vụ thông minh hơn đang nhận ra rằng họ phải phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên hiện nay, sự xuất hiện của công nghệ điện toán đám mây, với số lượng hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến một mô hình kết hợp, việc giới thiệu một loạt các loại hình lưu trữ mới là rất khó để cạnh tranh với một trung tâm dữ liệu.

    [​IMG]

    Mô hình kết hợp giữa colocation và cloud

    Việc chuyển sang mô hình kết hợp phức tạp hơn cũng mang lại các thách thức mới cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác thuê colocation. Việc tích hợp các hệ thống khác nhau trên nền tảng điện toán đám mây có thể không phức tạp nhưng chất lượng kết nối và quản lý kém sẽ gây ra thời gian chờ đáng kể để load dữ liệu dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

    Do đó, các tổ chức phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê không chỉ cung cấp nhiều kết nối internet dự phòng mà còn sử dụng kết nối tối ưu hóa với các hệ thống đám mây khác.

    Trong Google có Google Cloud Interconnect, AWS có Direct Connect và Microsoft cung cấp ExpressRoute. Sử dụng một đối tác thuê vị trí hỗ trợ các kết nối tối ưu này sẽ đảm bảo các vấn đề về độ trễ được giảm thiểu.

    Nâng cấp lên Colocation

    Nhìn vào sự tăng trưởng của các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ giá rẻ toàn cầu, như Equinix, Digital Realty và Interoute, có một sự tăng tốc rõ rệt đối với các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng các dịch vụ colocation. Tuy nhiên, nó không phải chỉ là tìm kiếm các nhà cung cấp rẻ nhất, gần nhất hoặc nổi tiếng nhất.

    Có một điều rằng các nhà quản trị mạng không nên nghĩ rằng colocation là câu trả lời cho tất cả các vấn đề của họ; thực tế là, việc sử dụng một cơ sở hạ tầng của bên thứ ba mang lại nhiều vấn đề riêng khác.

    Do đó, luật về bảo mật dữ liệu cá nhân sẽ khác nhau ở từng quốc gia và sự sụp đổ của luật chia sẻ dữ liệu trong "Chương trình Cảng an toàn" giữa Hoa Kỳ và EU đã làm nổi bật cách các chính trị gia vẫn thích giả vờ nắm giữ quyền lực khi nói đến dữ liệu.

    Sự bất đồng ý kiến pháp lý kéo dài giữa Microsoft ở Ireland và chính phủ Hoa Kỳ đối với một lệnh chứng minh đơn giản cho thấy các chính trị gia này muốn sử dụng quyền lợi vượt ra ngoài đường ranh giới của mình..

    Điều này đã cho thấy có nhiều tổ chức có vấn đề. Liệu họ có nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu có thể lưu trữ dữ liệu của họ ở bất cứ nơi nào, hoặc tìm đến những sản phẩm như Datum hay NGD, để có thể cung cấp những đảm bảo cụ thể về nơi mà dữ liệu của họ được lưu trữ?

    Bạn có thể lựa chọn mô hình dịch vụ hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu có thể hãy tìm tới các bên trung gian - các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ để có thể tư vấn cũng như tham khảo về các dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ giá rẻ hay dịch vụ máy chủ đám mây.

    cre: Computer weekly
     
    #1

Chia sẻ trang này