News các loại van dùng trong công nghiệp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhtrang, 16/1/16.

  1. minhtrang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều van công nghiệp với nhiều kiểu dáng, cấu tạo và chất liệu khác nhau. tính năng chính của các loại van này đó chính là dùng để truyền dẫn hay là ngăn chặn các loại chất lỏng, khí, điều chỉnh lưu lượng, thay đối hướng đi hoặc điều tiết áp lực của dòng chảy. tuy nhiên thì với từng nhu cầu sử dụng khác nhau thì lại có những loại van công nghiệp riêng phù hợp. Cùng xem các loại van công nghiệp phổ biến đang được sử dụng hiện nay nhé.




    [​IMG]

    Van bi đồng tay gạt thân inox

    Van bi: Là loại van với bộ phận chính cũng như tên gọi của nó là bi, có dạng hình cầu được đục lỗ và đặt trong thân van có tác dụng cho vật chất đi qua. Và bộ phận này được giữ chặt giữa 2 vòng làm kín.

    Van cửa: Với thiết kế có thể chắn ngang dòng chảy đi qua van, van cửa được sử dụng với mục đích ngăn cản dòng chảy. Với độ cản trở của dòng chảy đi van là khá nhỏ nên sẽ không có tác dụng làm giảm áp lực hay gây mất năng lượng của dòng chảy.

    [​IMG]

    Van một chiều

    Van bướm: Đây là loại van được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau như xăng dầu, PCCC, gas hay xử lý nước thải,…Với cấu tạo cửa là một tấm kim loại liền hay còn được gọi là đĩa van, nó có thể xoay chuyển vuông góc trong chu vi vòng làm kín. Sự thay đổi bởi góc được tạo ra giữa đĩa van và cửa van chính là yếu tố điều chỉnh tỷ lệ dòng chảy.

    Van một chiều: Chức năng quan trọng nhất của loại van này đó chính là đảm bảo chế độ vận hành chuẩn của cả hệ thống. Cho phép dòng chất lỏng hay khí chỉ có thể đi qua theo 1 hướng nhất định không cho dòng chảy theo hướng ngược lại vì vậy nó có tác dụng bảo vệ đường ống dẫn rất an toàn, hay nó cũng có tác dụng bảo vệ các thiết bị như máy bơm, bình chứa và hạn chế sự mất mát của chất lỏng, khí.

    Van điều tiết: Sự cuộn xoáy và áp suất của dòng chảy qua van sẽ giảm đi tương đối nhiều do van có chức năng điều tiết, thay đổi hướng của dòng chảy. Dây cũng là một trong những loại van được sử dụng khá rộng rãi.

    Một số loại van công nghiệp khác có thể tham khảo như: van màng, van an toàn, van điều khiển hay van nút, van xả cũng có tác dụng trong việc truyền dẫn và điều tiết lưu chất trong công nghiệp.

    Trên đây là một số loại van công nghiệp mà chúng tôi đã giới thiệu, mặc dù có cùng những chức năng nhất định của một loại van, tuy nhiên tùy theo từng mục đích lắp đặt và sử dụng và mỗi van lại có những tác dụng chính khác nhau, quý khách hãy lựa chọn một loại van phù hợp cho mình.
    xem thêm : may bom xang - bom ly tam
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1
  2. anhhungthoinienthieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    có nhiều ván nhìn bề ngoài khá là bắt mắt và đẹp nữa
     
    #2

Chia sẻ trang này