Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Bài tiếp theo là bài giới thiệu về cách tạo 1 từ khóa như thế nào để tối ưu chi chí quảng cáo. 1/ Tiêu chí xếp hạng từ khóa - Khi các bạn search một từ khóa nào đó trên cổ máy tìm kiếm google thì trang web sẽ xuất hiện theo từ khóa đó với vị trí phụ thuộc vào chỉ số công thức của google. Vậy google dựa vào công thức nào để săp xếp vị trí trên trang 1 google Công thức như sau:ADRANK = CPC x ĐCL Google dựa vàoADRANKđể xác định vị trí thứ hạng từ khóa. Trong đó:CPClà chi phí, giá thầu tối đa cho 1 click chuột.ĐCLlà điểm chất lượng của bài viết Các bạn xem ví dụ sau để hiểu rỏ thêm nhé Tên công ty ĐCL CPC Tổng Công ty A 10 3.000 30.000 Công ty B 8 4.000 32.000 Ở vd trên thì Công ty A có kế hoạch SEO tốt, điểm chất lượng bài viết được (ĐCL) 10đ, họ đặt chi phí giá thầu (CPC) là 3.000 thì tổng chi phí 1 click chuột là 30.000 Công ty B kém hơn có ĐCL là : 8đ, đó đó để thứ hạng vượt qua Công ty A thì CPC của họ phải là 4.000 Qua đó ta thấy nếu Công ty A chỉ cần tăng CPC lên 1 xíu là vượt qua được Công ty B. Điều này chứng tỏ ĐCL vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng tới chi phí bỏ ra. 2/ Các loại đối sánh về từ khóa và cách sử dụng - Chúng ta có 3 loại đối sánh từ khóa 2.1/ Đối sánh chính xác Cú pháp:[từ khóa] -Với đối sánh này thì từ khóa nằm trong dấu [] Ý nghĩa:Khi khách hàng gõ chính xác từ khóa trong dấu [] thì quảng cáo mới xuất hiện. Nếu gõ thiếu hoặc thừa thì từ khóa không xuất hiện. Ví dụ với từ khóa cần quảng cáo: [dịch vụ bảo trì server] Khi KH gõ từ khóadịch vụ bảo trì server giá rẻ --> Quảng cáo không xuất hiện. Chỉ khi nào KH gõ chính xác từ khóadịch vụ bảo trì server thì QC mới xuất hiện --> Với chính sách trên thì bạn được ít click chuột vào quảng cáo của bạn hơn, ít tốn tiền hơn ( loại chính sách này thì bên dịch vụ quảng cáo thuê hay xài) Các bạn xem full bài học tại: Bài 5. Các loại Đối Sánh trong keyword