News Các loại bo mạch chủ mainboard cho game thông dụng tốt nhất hiện tại

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/5/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    nếu như vai trò của CPU được ví là bộ não thì bạn sẽ coi mainboard là thứ chứa đựng đầu não. Mainboard là một “khung xương trụ” để các phần cứng trong máy có thể hoạt động và liên kết, gắn bó được với nhau.

    Việc chọn lọc 1 dòng MainBoard cũng là việc quan trọng, rất cần được để ý chú ý nhất là đối mang công tác chơi game, đồ họa tốc độ cao. Thị phần cũng vững mạnh rộng rãi mẫu mainboard. Vậy các dòng mainboard thông dụng hiện nay chuyên dụng cho thấp cho công tác chơi game. Cộng Maychuahnoi Đánh giá bài viết sau đây.

    Mainboard là gì

    Bo mạch chủ (mainboard) là 1 bảng mạch với vai trò nền tảng trong máy tính, được đặt ở vị trí thuận lợi áo quan máy (case). Chúng sản xuất điện cho CPU, RAM, và hầu hết những thành phần khác thuộc phần cứng của máy tính giúp chúng hoạt động ổn định có hiệu năng khai thác tối ưu. Quan yếu nhất là bo mạch chủ tạo ra mối kết liên giữa các thành phần như RAM, CPU...

    ngoại hình của Mainboard hơi thuần tuý, chỉ là 1 bản mạch in dạng chữ nhật, vuông rồi gắn thêm những phần linh kiện khác nhau để kết nối các phần cứng lại thành một cụm. Ngoài việc đóng vai chính là bộ xương ra thì Mainboard tiên tiến mang các tính năng mới càng ngày càng cao hơn, đi kèm ấy là cả nhu cầu thẫm mỹ nữa vì đây là bộ phận lớn nhất lúc lắp ghép máy tính.

    thị phần bán những loại mainboard thông dụng ngày nay cũng rất phong phú. Bạn mang thể tiện dụng tìm tìm ở các cửa hàng bán đồ linh kiện, bởi nhu cầu dùng máy tính lắp ráp hiện cũng rất nhiều.

    Socket

    khi chọn lọc Mainboard, đa dạng người thường chỉ để ý tới việc chọn lọc sao cho Socket sở hữu thể thích hợp sở hữu CPU. Socket là phần xúc tiếp kết trực tiếp với CPU, mainboard và CPU cùng mẫu socket thì mới hoạt động được, chứ ko nói đến hoạt động tốt.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ fujitsu tx1310

    RAM dung lượng

    Bạn muốn cắm phổ quát RAM nhưng dung lượng từ số đông thanh RAM tổng lại phải bằng hoặc phải chăng hơn giới hạn của mainboard, nếu lớn hơn thì phần thừa, không với công dụng.

    Channel là số lượng thanh RAM cần trong main để hoạt động 1 cách thức tối ưu nhất. Càng nhiều DIMM slot thì bạn càng cắm được phổ quát RAM. DIMM slot cũng với ký hiệu theo mã màu và liên quan đến Channel.

    Chipset

    Chipset của mainboard thường đi kèm các thứ lăng nhăng như DDR và socket của CPU, dung lượng của RAM, và quan trọng nhất là kỹ năng ép xung của mainboard. Chipset ko ảnh hưởng phổ thông tới hiệu năng hoạt động của mainboard, nên bạn chỉ cần để ý tới những mẫu chipset phục vụ ép tăng xung.

    Giới thiệu các loại mainboard thông dụng hiện nay

    Gigabyte 990X-Gaming SLI

    Gigabyte 990X-Gaming SLI là mainboard thấp nhất bây giờ của cái bo mạch chủ G1 Gaming Series được hướng tới đối tượng chính yếu game thủ ham xây dựng mẫu mã 1 bộ máy tính trên nền móng chipset AMD. Về căn bản, Gigabyte 990X-Gaming SLI cũng mang form loại tựa bo mạch chủ ATX.

    Gigabyte 990X-Gaming SLI được trên nền móng chipset AMD 990FX xây dựng vốn cân xứng tốt. Những bộ xử lý AMD mới như FX-8370, RAM DDR3, kết nối USB 3.1, SATA 6Gb/s và chuẩn M.2 cho ổ SSD tốc độ cao tạo nên bo mạnh khủng. Nguồn tin từ từ hãng thì Gigabyte 990X-Gaming SLI mang thể nâng cấp tối đa tới 32GB dung lượng RAM (4 slot RAM), đồ họa kép hai thẻ đồ họa, kết nối Gigabit Ethernet, UEFI Dual BIOS (cổng kết nối thông minh) và tích hợp âm thanh 10 kênh tiêu dùng những tụ điện chất lượng cao cho chất lượng âm thanh hoàn hảo. Bạn câu hỏi mainboard hãng nào thấp nhất thì sở hữu thể tham khảo loại này.

    >>> Xem thêm: Workstation Dell Precision 3640



    MSI Z170A Gaming M5

    MSI Z170A Gaming M5 là cái mainboar phải chăng nhất ngày nay dựa trên nền tảng chipset Z170 Express của hãng Intel. Bo mạch tông màu đỏ đen dùng đặc trưng tạo điểm nhấn, kích thước chuẩn ATX nên chỉ phù hợp có hậu sự máy làng nhàng đứng cỡ trung hoặc cỡ lớn để sở hữu ko gian rộng, thoáng tạo sự tản nhiệt rẻ, thuận tiện lúc đảm bảo khả năng tản nhiệt cũng như tháo dỡ lắp.

    Z170A Gaming M5 thuộc loại bo mạch chủ chuyên dụng dành cho nhu cầu chơi game của MSI hãng mainboard hãng nào phải chăng nhất 2019, kiểu dáng dựa trên nền tảng tương xứng chipset Z170 Express mang những bộ xử lý Skylake thế hệ 6 socket LGA1151, bộ nhớ băng rộng DDR4 và đặc thù khả năng tăng cường hỗ trợ SSD giao thức NVMe (non-volatile memory express). Sản phẩm có tới hai khe M.2 mang băng am tường mức 32 Gb/giây.

    MSI B150M Gaming Pro

    Trong những chiếc mainboard thông dụng hiện giờ, B150M GAMING PRO là mainboard mạnh nhất ngày nay dành cho game. Chúng được MSI thiết kế dành riêng cho hàng nghìn game thủ mong muốn 1 main hỗ trợ hồ hết những phần cứng thế hệ mới nhất. Song họ lại mang đề nghị vẫn gói gọn trong 1 mẫu mã nhỏ gọn, ko gian tiết kiệm sử dụng đơn thuần. Về căn bản, B150M GAMING PRO là bo mạch chủ được MSI, hãng cung ứng bo mạch hàng đầu tăng trưởng sử dụng nền móng chipset Intel B150 và thuộc dạng bề ngoài Micro-ATX tạo sự thuận lợi, nhanh chóng.

    Tuy ngoài mặt sở hữu nhỏ gọn, nhưng B150M GAMING PRO rất quyến rũ và ko thua kém các nguồn bo mạch chủ cỡ to chuyên game mà MSI từng giới thiệu. Đơn thuần là vì mATX bo mạch chủ thế hệ mới luôn có sự cân xứng phải chăng mang loại bộ xử lý Intel Core i7 cao cấp đang xây dựng thương hiệu được rộng rãi bạn quan tâm. MSI B150M GAMING PRO cũng thiết bị hai khe RAM DDR4 hỗ trợ DDR4 Boost tách biệt hoàn toàn có các khu vực khác trên bo mạch chủ nhằm tối đa tăng cường độ ổn định trong vận hành quá trình với hiệu suất tối đa.

    Maychuahnoi tin tưởng rằng với những loại mainboard thông dụng hiện nay được giới thiệu, Cả nhà đã có thẻ chọn cho mình cái mainboard phải chăng nhất bây giờ. Chúc Các bạn thành công.

    >>> Xem thêm: máy server dell r750
     
    #1

Chia sẻ trang này