News Các linh kiện của máy tính bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 27/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    thường ngày, những bộ phận của máy tính để bàn (còn gọi là PC hay Desktop) thì cồng kềnh hơn so có các bộ phận của máy tính Laptop. Nếu như nhìn từ bên ngoài thì sẽ thấy một bộ máy tính case (thường gọi là cây) bao gồm: màn hình, chuột, case máy tính.

    Còn giả dụ bạn phân tách kỹ hơn thì nó sẽ với các bộ phận cấu tạo phức tạp hơn, Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn các cái nhìn chi tiết nhất về những phòng ban của 1 case máy tính để bàn Desktop như thế nào.

    1. Săng máy CPU (case/cây)

    Ổ cứng là 1 bộ phận của máy tính rất cấp thiết để ta cài đặt các hệ điều hành, lưu trữ dữ liệu, phần mềm, bao gồm các dòng ổ đĩa quang quẻ thường được sử dụng để để đọc và ghi dữ liệu trên đĩa CD, DVD và Blu-ray

    lúc ổ đĩa kết nối có bo mạch chủ sẽ được dựa trên công nghệ kết nối điều khiển bao gồm kết nối theo tiêu chuẩn IDE và tiêu chuẩn SATA.

    bây giờ, trên thị phần có 2 loại ổ cứng được sử dụng đa dạng nhất là HDD và SSD.

    hai. CPU

    CPU viết tắt của cụm từ Central Processing Unit, tức là đây là phòng ban có đựng các bộ vi xử lý. Đây có lẽ là một trong các phòng ban của máy tính quan yếu nhất của bộ máy tính Desktop, quyết định khả năng hoạt động và hiệu suất của cả phần cứng cùng mang phần mềm trên máy tính.

    Trong đó, 2 hãng sản xuất CPU lừng danh nhất hiện nay đấy là Intel và AMD, sở hữu kiểu kiến trúc CPU thường gặp là 32 bit và 64 bit.

    >>> Xem thêm: mua server r640



    3. RAM

    Ram là trong khoảng viết tắt của cụm trong khoảng Random Access Memory hay còn gọi là bộ nhớ tầm nã cập bất chợt. Chúng thường được dùng cho bộ nhớ chính trong máy tính để bàn hay cả laptop với vai trò lưu trữ lâm thời các dữ liệu và thông báo mà các phần mềm hay chương trình trên máy tính đang tiêu dùng.

    các dữ liệu được lưu trên RAM sẽ chỉ được lưu trữ dạng tạm bợ, lúc máy tính được tắt nguồn thì các dữ liệu này cũng sẽ bị mất đi.

    mẫu Ram thường được tiêu dùng trên laptop hiện giờ là mẫu RAM DDR một, 2, 3 hoặc 4. Hầu như các chiếc Ram này khi sử dụng trên máy tính sẽ đều hoạt động theo một nguyên tắc kiến trúc kênh đôi để giúp phân chia những dữ liệu được xử lý và làm nâng cao băng thông dữ liệu.

    4. Bo mạch chủ – mainboard

    Mainboard cũng là phòng ban của máy tính nằm bên trong cỗ ván máy thường được gọi với loại tên là bo mạch chủ . Đông đảo các bộ phận bên trong hoặc bên ngoài máy tính, đều cần được kết nối phê chuẩn bo mạch chủ này.

    ngoài ra, 1 số phòng ban quan trọng được gắn trực tiếp vào bo mạch chủ như chất bán dẫn oxit kim loại (CMOS) để lưu trữ thông tin chẳng hạn như đồng hồ của hệ thống khi máy tính bị tắt nguồn.

    5. Ổ cứng – Hard drive

    Ổ cứng là 1 bộ phận của máy tính rất nhu yếu để ta cài đặt các hệ quản lý, lưu trữ dữ liệu, phần mềm, bao gồm các loại ổ đĩa quang thường được sử dụng để để đọc và ghi dữ liệu trên đĩa CD, DVD và Blu-ray.

    khi ổ đĩa kết nối sở hữu bo mạch chủ sẽ được dựa trên kỹ thuật kết nối điều khiển bao gồm kết nối theo tiêu chuẩn IDE và tiêu chuẩn SATA.

    hiện tại, trên thị phần có hai mẫu ổ cứng được dùng đa dạng nhất là HDD và SSD.

    >>> Xem thêm: mua r540



    6. Card đồ họa

    Card đồ họa (Video Graphics Adaptor hay VGA) sẽ giúp PC xử lý các hình ảnh và video lên màn hình bằng những dữ liệu đồ họa phức tạp, nhờ vào hoạt động của CPU.

    trong khi những cái máy tính để bàn thường hay mang sẵn card đồ họa trên bo mạch chủ của mình, thì 1 số cái máy tính khác không tương trợ sẵn, Anh chị cần nạp card đồ họa trong khoảng bên ngoài vào theo khe cắm mở rộng để bổ trợ thêm cho máy.

    với 2 nhà cung cấp Card đồ hoạ nổi nhất thế giới bây giờ là Nvidia và AMD.

    7. Bộ nguồn máy tính

    Bộ nguồn là phòng ban của máy tính cực kỳ quan trọng bởi lẽ mọi bộ phận trong PC đều sẽ phụ thuộc vào nguồn điện. Bộ nguồn máy tính này sẽ với vai trò kết nối máy tính có nguồn điện để cung ứng năng lượng cho mọi hoạt động của máy.

    Trên một số dòng máy tính để bàn, thì bộ nguồn này thường được gắn bên trong cỗ áo máy và kết nối cáp nguồn ở bên ngoài với 1 số dây cáp kèm theo bên trong. Những dây cáp này sẽ kết nối trực tiếp mang bo mạch chủ và những bộ phận khác trong cỗ ván PC như ổ đĩa và quạt tản nhiệt.

    Ngoài những phòng ban trên, trong hậu sự máy tính để bàn còn với những bộ phận khác như quạt tản nhiệt giúp áo quan máy tính và những bộ phận của máy tính được bớt nhiệt phải chăng hơn trong giai đoạn sử dụng, dây cáp, các cổng kết nối, những bộ phận ngoại vi như loa, bàn phím, chuột…và khe cắm mở mang để Cả nhà có thể sử dụng thêm các phòng ban khác nâng cấp cho máy tính của mình theo ý muốn.

    >>> Xem thêm: giá dell r440
     
    #1

Chia sẻ trang này