QC Các Kiến Thức Kỹ Năng Cần Có Trong Ngành Quản Trị Khách Sạn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hocnghehanoi.edu.vn, 19/1/21.

  1. hocnghehanoi.edu.vn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/10/20
    Khi bước vào bất cứ một ngành nghề nào bạn đều cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng nhất định, phù hợp với các yêu cầu cần có của nghề thì mới có thể trụ lại với nghề và phát triển nó được. Ngành quản trị khách sạn cũng thế, dưới đây là những kỹ năng mà bạn phải rèn luyện để có thể theo được nghề này.

    Kỹ năng kết nối và xây dựng

    Kỹ năng kết nối ở đây là bạn cần phải biết cách kết nối với từng loại khách hàng, trẻ, già, nam, nữ bằng những kiến thức giao tiếp, điều chỉnh cách phục vụ của nhân viên, các cách thức ưu đãi hay cách phục vụ cho từng thể loại khách hàng để họ nhớ mãi đến nơi mình quản lý và quay trở lại. Đồng thời một nhà quản lý tốt sẽ cần phải có cách giao tiếp, ứng xử với các đoàn khách cao cấp để xây dụng mối quan hệ với các khách hàng.

    Xây dựng là bạn phải biết xây dựng một nhóm đối tượng các khách hàng để quản lý và có những phương pháp để áp dụng, giúp tăng độ thân thiện của nhà hàng đối với khách hàng, bởi mỗi một thể loại khách hàng cần có thêm một số những dịch vụ và cách phục vụ riêng.

    Kiến thức vận hành khách sạn, nhà hàng

    Một người quản lý đòi hỏi kiến thức cơ bản về kiến thức vận hành nhà hàng khách sạn sao cho hoạt động một cách hài hòa, trơn tru để đáp ứng được sự phục vụ tốt nhất kể cả khi đông khách. Đồng thời phải biết cách quản lý lượng nhận lực sao cho hiệu quả nhất, không quá thừa mà cũng không thiếu, phân công, giao việc cụ thể để tất cả các bộ phận được hoạt động tốt nhất.

    Kỹ năng giao tiếp

    Đọc, viết, nói và nói chuyện rõ ràng đều là những kỹ năng cần thiết trong công việc này. Ngoài ra, với nhiệm vụ viết các báo cáo cho công ty, thư tín trong kinh doanh, tổng hợp các biện pháp giải quyết vấn đề, người quản lý còn cần phải có ngữ pháp vững chắc cũng như phong cách sử dụng ngôn ngữ của riêng mình bởi vì bạn có thể phải trình bày trước nhiều đại diện cấp cao khác, hay khách hàng, hoặc dùng trong tuyển dụng nhân viên. Vì thế, phát biểu tốt trước công chúng là điều hoàn toàn cần thiết.

    Kỹ năng tổ chức, quản lý

    Khi bạn làm một nhà quản trị khách sạn bạn cần phải biết tổ chức các sự kiện, các chính sách của từng mùa, ngày lễ để tạo sự ấn tượng và khác biệt so với những nơi khác, và bạn cũng cần phải quản lý về các khâu phục vụ như thái độ nhân viên, các yếu tố khách hàng phàn nàn, các yếu tố cần phát huy, điểm nào cần khắc phục. Từ đó ghi chú lại và có những biện pháp phù hợp nhất với từng trường hợp.

    Nhận thức về văn hóa

    Khách sạn, nhà hàng luôn là nơi phải tiếp đón rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài, vì thế mà một nhà quản trị khách sạn cần nắm bắt được những kiến thức văn hóa về các nước lân cận và các du khách từ các nước hay đến khách sạn của mình. Từ đó nắm bắt được kiểu văn hóa và hướng dẫn nhân viên có những cách phục vụ khác nhau.

    Tham khảo thêm: Không có năng khiếu vẽ có học thiết kế nội thất được không?

    Trên đây là những kỹ năng mà bạn cần phải biết và chuẩn bị khi bước vào ngành quản trị khách sạn này. Hy vọng bạn gặp thuận lợi với ngành nghề này.
     
    #1

Chia sẻ trang này