News Các kiến thức cơ bản về Web Server

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 31/12/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Cùng Maychuhanoi mua hiểu web server là gì và cách thức hoạt động của web server.

    Web server (máy chủ web) là máy chủ được tiêu dùng để xử lý các truy hỏi cập được gửi từ máy khách, duyệt y giao thức HTTP. Thuật ngữ web server có thể được tiêu dùng để nói đến 2 khía cạnh: phần cứng/phần mềm.

    - Phần cứng: Web server là 1 chiếc máy chủ giống như các máy chủ khác, ngoài ra web server bắt buộc được cài đặt ít ra một phần mềm giúp xử lý những tróc nã cập gửi đến duyệt y giao thức HTTP.

    - Phần mềm: Web server được dùng là tên gọi của các phần mềm cài đặt trên máy chủ web. Hai phần mềm web server rộng rãi bây giờ là: Apache, Nginx. Ngoài ra, còn sở hữu các phần mềm web server khác như: unicorn, IIS hay Node.js...

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr950



    Web server là máy chủ với dung lượng lớn, tốc độ cao. Tất cả các web server đều với 1 cửa hàng UP (IP Address) hoặc mang một domain name. Ví dụ, khi bạn gõ: Maychuhanoi.vn vào thanh trình chuẩn y và gõ phím Enter, tức thị bạn đang gửi bắt buộc tới máy chủ mang domain name là Maychuhanoi.vn. Khi đó, máy chủ web này sẽ tìm tới website mang tên mà bạn muốn tìm rồi gửi tới trình phê duyệt của bạn.

    Bất kỳ máy tính nào cũng với thể trở nên web server khi bạn cài đặt phần mềm server software và kết nối tới internet. Khi máy tính kết nối tới web server và gửi yêu cầu truy vấn cập tới một trang web bất kỳ, phần mềm web server sẽ nhận đề nghị và gửi lại kết quả mà bạn mong muốn. Cũng giống như những phần mềm khác, web server software là 1 ứng dụng phần mềm, nó được cài đặt và chạy trên máy tính sử dụng làm cho web server, phê chuẩn các phần mềm này người sử dụng mang thể truy cập đến các trang web từ một máy tính khác, duyệt mạng internet, intranet.

    Phần mềm web server còn với không gian hợp với cơ sở dữ liệu, điều khiển việc kết nối vào CSDL để tróc nã cập và kết xuất thông tin từ cơ sở dữ liệu lên website và truyền chuyên chở chúng tới người dùng.

    Web server cần bảo đảm hoạt động liên tiếp 24/7. Bởi vậy máy chủ web nên được đặt tại nơi bảo đảm về chất lượng, tốc độ...để đảm bảo thông báo đến người mua luôn được ổn định, thông suốt. Hiện tại, mang vô cùng rộng rãi đơn vị sản xuất dịch vụ web hosting, cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ...Tuy nhiên việc lựa sắm được 1 nhà cung cấp với uy tín, bạn sẽ nên cân đề cập rất rộng rãi yếu tố.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr850
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này