Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Các khuyến cáo SEO của google dành cho nội dung website của bạn Nói chung, các trang web thực sự đứng đầu bảng xếp hạng của Google chỉ thực hiện duy nhất một việc : viết tốt. Đừng để những mối lo lắng về SEO thông thường như thứ hạng trang, các khung hình, và JavaScript, làm bạn không chú ý đến tầm quan trọng của nội dung chất lượng. Gần đây tôi đã bị ấn tượng bởi thực tế là các trang web xếp hạng hàng đầu trên Google luôn được viết tốt hơn đại đa số những gì người ta đọc trên web. Tuy nhiên, SEO truyền thống không nói nhiều về các bài viết tốt. Google, công ty truyền thông giàu có nhất thế giới, có thực sự chỉ hiển thị các trang web đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật phức tạp không? Google, giống như rất nhiều các chủ trang web, có thực sự đuổi kịp tiến trình của thuật toán mà nó bỏ sót toàn bộ vấn đề này không? Rõ ràng câu trả lời là không. Hầu hết các yếu tố góp phần tạo nên thành công của nội dung trên website. Dù cơ chế kỹ thuật như thế nào, Google vẫn đang thực hiện một công việc khá tốt trong việc xác định các trang web với nội dung tốt và dành cho chúng với các thứ hạng cao. Tôi đã truy cập năm trang hàng đầu của Google cho năm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, như WordTracker đã xác định vào ngày 27 tháng 6 năm 2005. Thông thường, năm trang hàng đầu được Google cung cấp đa số lưu lượng truy cập. Các trang web đó có chứa nội dung text (một phần nhỏ nhưng quan trọng là phòng trưng bày hình ảnh) tất cả các trang web đó đều chia sẻ các tính năng sau đây: Cập nhật: thường xuyên cập nhật nội dung, ít nhất là vài tuần một lần, và thường xuyên hơn, mỗi tuần một lần hoặc nhiều hơn. Chính tả và ngữ pháp: có ít lỗi hoặc không có lỗi. Không có trang nào có hơn ba từ sai chính tả hoặc bốn lỗi ngữ pháp. Lưu ý: lỗi chính tả và ngữ pháp đã được xác định bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra của Microsoft Word, và sau đó loại trừ các từ bị đánh dấu như lỗi chính tả mà là những tên thích hợp hoặc các từ mới mà chỉ đơn giản là không có trong từ điển. Google có sử dụng tính năng kiểm tra chính tả không? Tôi có thể nghe thấy những lời chế nhạo ở phía bên kia của màn hình máy tính này. Trước khi bạn từ bỏ hoàn toàn ý tưởng này, hãy nhớ rằng không có ai thực sự biết 100 yếu tố trong thuật toán của Google là gì. Nhưng cho dù cơ chế này là tính năng kiểm tra chính tả hoặc một tính năng tốt hơn tại các liên kết phổ biến nhờ có uy tín lớn, hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác, kết quả vẫn như nhau. Các đoạn: chủ yếu là ngắn (1-4 câu). có một số hoặc không có một cụm text. Danh sách: cả phần được gạch đầu dòng và đánh số, tạo thành một phần lớn của text đó. Độ dài của câu: chủ yếu là các câu ngắn (10 từ hoặc ít hơn). Các câu dài và các câu trung bình được rải khắp text chứ không phải co cụm lại với nhau. Sự phù hợp với ngữ cảnh: text chứa rất nhiều các thuật ngữ liên quan đến từ khóa đó, cũng như những từ liên quan đến từ khóa đó. Trang này có thể sử dụng các từ khóa của riêng nó vài lần hoặc không có lần nào cả. Những điều nên thực hiện và những điều cần tránh trong SEO Bạn hãy xem xét kỹ các kết quả đã loại bỏ các mối lo lắng và bận tâm về SEO. PageRank. PageRank trung bình là 4. Một trang có PageRank là 0. Tất nhiên, điều này có thể chỉ đơn giản là một minh chứng rằng khác rằng số PageRank ít mà bạn nhận được trong cửa sổ trình duyệt của bạn không phải là những gì thuật toán của Google đang sử dụng. Nhưng nếu bạn là một trong số những người đó mà gắn một giá trị quan trọng đến số lượng ít đó, thì đây lại là điều đáng suy nghĩ. Khung hình. Hai trang web hàng đầu đã liệt kê các khung hình sử dụng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Theo một quan điểm về tính khả dụng thì các khung hình có thể vẫn còn là ý tưởng thiết kế một trang web có chất lượng kém, và chúng có thể làm hỏng các bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn nếu các hệ thống liên kết của trang web của bạn phụ thuộc vào chúng. Nhưng còn những cách tồi tệ hơn mà bạn có thể tự mắc bẫy. Các liên kết nội bộ được định dạng JavaScript. Hầu hết các website sử dụng JavaScript cho các liên kết trang nội bộ của họ. Đó không phải là cách thiết kế web tốt nhất, nhưng bạn có thể gây ra những điều tồi tệ hơn. Tối ưu hóa từ khóa. Ngoại trừ hai trang, tối ưu hóa từ khóa là dễ nhận thấy do sự vắng mặt của nó. Hơn một nửa các trang web đó, từ khoá không xuất hiện quá ba lần, có nghĩa là một mật độ rất thấp. Nhiều trang không chứa từ khoá đó. Điều đó không chỉ chứng minh tính năng mạng mẽ của anchor text trong các inbound links. Nó cũng có thể chứng minh rằng Google đã xem xét toàn bộ nội dung của một trang web khi phân loại và quyết định trang đó sẽ hiển thị những gì.. Phụ đề.Trên hầu hết các trang, thường không có phụ đề hoặc ở dạng hình ảnh chứ không phải text. Đó là một cách thiết kế web rất kém chất lượng, và đặc biệt là độc ác với những người dùng bị khiếm thị. Nhưng một lần nữa, Google vẫn bỏ qua việc này. Các liên kết: Hầu hết các trang web đều chứa mười hoặc nhiều hơn các liên kết; nhiều trang web chứa hơn 30 liên kết, bất chấp các lo ngại SEO về mất đi sự phổ biến đường link. Hơn nữa, gần như tất cả các trang có chứa một số lượng đáng kể các liên kết không có liên quan. Trên nhiều trang, liên kết không có liên quan nhiều hơn những liên kết có liên quan. Tất nhiên, cũng không rõ các chủ trang web hy vọng sẽ có được lợi ích gì từ việc sử dụng các liên kết không liên quan trên các trang web. Nó đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ chuyển đổi và mất khách truy cập. Tuy nhiên, Google dường như không quan tâm nếu trang web của bạn kiếm ra tiền. Nguyên bản: một số lượng đáng kể các trang chứa nội dung mà được sao chép từ các website khác. Trong mọi trường hợp, nội dung đó được viết rất chuyên nghiệp và được phân phối trên cơ sở in lại miễn phí. Lưu ý: các nội dung tái bản không bao gồm các nguồn cấp dữ liệu nội dung đó. Tuy nhiên, không có trang web bao gồm toàn các nội dung in lại miễn phí. Luôn luôn có ít nhất một phần quan trọng của nội dung gốc, thường là phần chính của trang đó. Các khuyến cáo Hãy chắc chắn rằng là một người viết chuyên nghiệp, hoặc ít nhất một người nào đó có thể đánh giá được bài viết đạt chất lượng hay không, đang tạo ra nội dung trang web của bạn, đặc biệt là trong trường hợp của một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn là một SEO, hãy chắc chắn bạn nhận được một bài viết chuyên nghiệp để thực hiên nội dung đó. Rất nhiều chuyên gia SEO viết kém không thể ngờ được. Thậm chí, tôi đã có các khách hàng mà các trang web có ít chuyển đổi hoặc số lượt xem trang sau khi các chuyên gia SEO của họ hoàn thành chúng, ngay cả khi họ đạt sự gia tăng mạnh về lượt người truy cập. Hầu hết các khách truy cập chỉ cần nhấn nút "back" khi họ gặp các text không thể chấp nhận được, do đó lưu lượng truy cập gia tăng chỉ lãng phí băng thông. Nếu bạn viết nội dung của riêng bạn, hãy chắc chắn rằng nó được một bạn đọc hoặc một người viết chuyên nghiệp đánh giá trước khi gửi lên mạng. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên. Điều quan trọng là thêm các trang mới và cập nhật các trang hiện có. Nếu bạn không thể đủ tiền để mua lại nội dung gốc, bạn có thể sử dụng nội dung tái bản miễn phí. Phân phối nội dung của bạn đến các trang web khác trên cơ sở in lại miễn phí. Việc này sẽ giúp trang web của bạn có được các liên kết để dành quyền xuất bản nội dung đó. Nó cũng sẽ giúp truyền bá thông điệp của bạn và tăng cường khả năng hiển thị của bạn. Những lo ngại về một "hình phạt nội dung trùng lặp" cho nội dung in lại miễn phí (như trái ngược với nhân bản nội dung trong một trang web duy nhất) là phi lý. Tóm lại, nếu bạn có một trang web chất lượng tốt đã được lập chỉ mục và đạt được lưu lượng truy cập, bạn nên xem xét để chắc chắn rằng phần lớn đầu tư của bạn trong trang web của bạn được dành cho nội dung của nó, chứ không phải là thiết kế đồ họa, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trường xưa, hoặc các chiến dịch liên kết.