Các khóa học về kinh doanh online hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi Tuan Nguyen Andy, 26/11/17.

  1. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    Cảm ơn bạn đã quan tâm chủ đề của mình. Đúng là kiếm tiền không phải dễ, chỉ cần bạn chịu khó đầu tư nghiêm túc, trang bị cho thêm cho mình kiến thức trước khi bắt tay vào làm là từ từ sẽ ổn thôi. Bạn có thể tham khảo các khóa học mà mình up lên đây, nếu thấy cần thiết bạn có thể mua cho mình 01 khóa học để hiểu thêm về lĩnh vực mà mình quan tâm.
     
    #8
  2. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    Sau 01 thời gian mình theo dõi thì phát hiện ra vấn đề là các bài viết của mình bị thiếu đi hình ảnh, như vậy sẽ làm các bạn đọc nhưng sẽ không hình dung ra phải làm như thế nào và rất khó hiểu. Hôm nay, mình sẽ cập nhật lại các bài viết trước đây kèm theo hình ảnh, các bạn có thể xem lại để dễ hiểu thêm nhé. Cám ơn các bạn đã quan tâm.
     
    #9
  3. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    41. Nên để giá thầu tự động hay thủ công ?
    Nên để giá thầu tự động bởi vì Facebook sẽ tính giá thầu tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

    [​IMG]


    42. Chạy bùng có ảnh hưởng đến Fanpage ko ?
    Chạy bùng ảnh hưởng rất nhiều đến Fanpage. Khi bạn chạy bùng thì Fanpage bạn chạy khi Facebook quét thì sẽ bị liệt vào danh sách đen và không thể chạy quảng cáo được nữa. Tất cả những tài khoản quảng cáo nào
    chạy vào Fanpage chạy bùng thì đều có nguy cơ bị gắn cờ hoặc không thể set được quảng cáo.

    43. Coppy hình ảnh + content của đối thủ về chạy quảng cáo có được không ?
    Có được nhưng hiệu quả sẽ không cao bằng người đầu tiên đăng. Facebook cũng đánh giá bản quyền chính vì vậy những ai đăng trước sẽ được FB ưu tiên và chạy quảng cáo sẽ tốt hơn những người sử dụng hình ảnh, Content đó đăng sau. Bạn nên đầu tư bộ ảnh cho chính mình và chỉ học ý tưởng viết Conenten từ đối thủ mà thôi. Có coppy thì cũng nên sửa 50% trở lên.

    44. Làm thế nào để đối thủ không nhìn thấy bài viết ?
    Khi bạn đăng bài viết lên bạn ấn vào dấu ba chấm bên phải của bài post sau đó chọn Ẩn khỏi dòng thời gian.

    [​IMG]


    45. Cách theo dõi bài quảng cáo của đối thủ ?
    Bạn chỉ cần Like, Comment hoặc Share bài viết của đối thủ thì
    Facebook sẽ đánh giá bạn quan tâm đến sản phẩm của đối thủ và bài quảng
    cáo của đối thủ sẽ tự động xuất hiện trên Newfeed của bạn.
    Khi bạn Like, Comment hoặc Share bài viết của đối thủ càng nhiều thì
    tỷ lệ bạn nhìn thấy quảng cáo càng nhanh.

    Hãy tìm kiếm cho mình 01 khóa học để tạo thu nhập bền vững:
    Mã:
    https://unica.vn/unica-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/zalo-marketing?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/thiet-ke-web-chuan-seo-bang-wordpress?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kiem-tien-youtube-tu-quang-cao?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/khoi-nghiep-kinh-doanh-online-voi-0-dong?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/ban-hang-dinh-cao-voi-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/bi-quyet-ban-hang-qua-facebook-tu-co-ban-den-nang-cao?coupon=dropshi
    https://unica.vn/facebook-marketing-tu-a-z?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu-voi-so-von-0-dong?coupon=dropshipping
    http://affiliate.unica.vn/?aff=76475
    https://unica.vn/combo/bo-cong-cu-kinh-doanh-online?aff=76475
    https://unica.vn/combo/kiem-tien-online-don-gian?aff=76475
     
    #10
  4. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    46. Làm thế nào để chạy quảng cáo mà đối thủ không nhìn thấy ?
    Bạn chọn loại trừ đối tượng:
    + Quản trị viên trang Facebook
    + Người dùng Thanh toán trên Facebook (90 ngày) trong phần nhắm mục tiêu chi tiết.

    [​IMG]

    47. Chạy quảng cáo có chỉnh sửa được bài viết không ?
    Khi bạn mới chạy quảng cáo mà bài quảng cáo chưa sửa lần nào thì có thể chỉnh sửa được. Còn nếu bài quảng cáo của bạn chạy khá nhiều tiền rồi thì không sửa được nữa.

    48. Ngân sách test quảng cáo bao nhiêu là hợp lý ?
    Ngân sách Test quảng cáo nên để từ 30k - 50k

    [​IMG]

    49. Theo dõi quảng cáo mấy ngày thì tắt ?
    Theo dõi quảng cáo từ 2-3 ngày xem những quảng cáo nào ra, Comment thì giữ lại và những quảng cáo nào không ra Comment thì tắt đi. Nên chú ý đến cả giá tương tác bài viết để tắt, bật phù hợp.

    50. Text trong ảnh bao nhiêu là hợp lý?
    Text trong ảnh < 20% sẽ đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Facebook. Bạn chia ảnh ra thành 25 ô và chữ của bạn chỉ được phép nằm trong 5 ô thì sẽ là kích thước chuẩn <20%.

    [​IMG]
    Link download phần mềm Guide chia ô trong Photoshop:
    Mã:
    https://guideguide.me/versions/

    51. Cách nào để test Text FB ?
    Bạn truy cập vào đường link sau:
    Mã:
    https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
    Sau đó bấm tải ảnh của bạn lên. Nếu ảnh Text <20% thì sẽ báo OK

    [​IMG]

    52. Remarketing là gì ?
    Remarketing là bạn tiếp cận những khách hàng đã mua hàng hoặc đã tương tác với trang Fanpage của bạn.

    53. Remtarketing có những loại nào ?
    - Data SĐT
    - Gmail
    - Video
    - Trang Facebook: Tương tác, inbox, truy cập trang……
    Cách thực hiện:
    Bạn bấm vào: Trình quản lý quảng cáo chọn phần phần đối tượng ( Mục tài sản)

    [​IMG]

    Sau đó bấm tạo đối tượng, chọn đối tượng đối tượng tùy chỉnh.

    [​IMG]

    Nếu bạn chạy quảng cáo bằng Fanpage thì cần chú những đối tượng sau:
    1. Hồ sơ khách hàng
    2. Tương tác
    Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn làm từng đối tượng một.

    1. Hồ sơ khách hàng

    [​IMG]

    Sau khi bạn bấm vào hồ sơ khác hàng thì sẽ xuất hiện bảng sau:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn bấm vào tải tệp lên: Tệp Email hoặc tệp số điện thoại.
    Lưu ý: Tệp số điện thoại đối thì đầu số phải là 84
    Ví dụ: 0977222333 thì phải chuyển thành 84977222333

    [​IMG]

    Nếu bạn chưa có File đổi số điện thoại sang đầu 84 thì Inbox cho tôi: Tại đây. Tôi sẽ gửi cho bạn File đổi số điện thoại sang đầu 84.
    - Sau khi đổi đầu số xong thì bạn Coppy toàn bộ những SĐT đầu số 84 sang File Text Document sau đó lưu lại và tải lên nhé.
    - Tạo File Text Document: Bấm chuột phải chọn New -> Text document

    [​IMG]

    Sau khi Coppy SĐT xong vào File Text Document bạn bấm vào chữ File chọn Save As để đặt tên và lưu lại.

    [​IMG]

    Sau khi bạn tải File Text Document chứa SĐT lên xong thì bấm chữ Tải lên và tạo. Vậy là xong.

    [​IMG]

    2. Tương tác
    Sau khi bạn bấm vào chữ Tương tác thì sẽ xuất hiện bảng sau:

    [​IMG]

    Bạn chọn dữ liệu mà bạn cần và làm theo hướng dẫn.

    [​IMG]

    54. Lookalike là gì ?
    Lookalike là tạo tệp đối tượng tương tự sau khi tạo được tệp đối tượng tùy chỉnh theo để chạy quảng cáo.
    - Data SĐT
    - Gmail
    - Video
    - Truy cập trang: Tương tác, inbox, truy cập trang……
    Ví dụ: Sau khi bạn tạo được đối tượng tùy chỉnh rồi thì bạn vào lại phần đối tượng bấm Tạo đối tượng.

    [​IMG]

    Sau đó chọn: Tạo đối tượng tương tự và chọn tệp đối tượng tùy chỉnh màbạn vừa tạo.

    [​IMG]

    Tiếp theo chọn vị trí: Việt Nam

    [​IMG]


    Cuối cùng bạn chọn quy mô đối tượng ( Nên để 1-2% vì sát đối tượng nhất, càng nhiều % thì tỷ lệ đối tượng càng bị lệch) sau đó bấm vào chữ tạo đối tượng.

    [​IMG]

    Vậy là bạn đã xong quy trình tạo đối tượng tương tự.

    55. Có chạy quảng cáo UID được không ?
    Không chạy được quảng cáo bằng UID nữa vì Facebook đã Fix kiểu chạy này.

    Hãy tìm kiếm cho mình 01 khóa học để tạo thu nhập bền vững:
    Mã:
    https://unica.vn/unica-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/zalo-marketing?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/thiet-ke-web-chuan-seo-bang-wordpress?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kiem-tien-youtube-tu-quang-cao?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/khoi-nghiep-kinh-doanh-online-voi-0-dong?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/ban-hang-dinh-cao-voi-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/bi-quyet-ban-hang-qua-facebook-tu-co-ban-den-nang-cao?coupon=dropshi
    https://unica.vn/facebook-marketing-tu-a-z?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu-voi-so-von-0-dong?coupon=dropshipping
    http://affiliate.unica.vn/?aff=76475
    https://unica.vn/combo/bo-cong-cu-kinh-doanh-online?aff=76475
    https://unica.vn/combo/kiem-tien-online-don-gian?aff=76475
     
    #11
  5. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    56. Giá comment bao nhiêu là tốt ?
    - Giá Comment bao nhiêu là tốt thì sẽ phụ thuộc vào sản phẩm của bạn bán là rẻ hay giá cao.
    - Bạn sẽ tính Lợi nhuận tạm tính = Giá bán – Giá nhập – Lương nhân viên – Kho bãi – Điện nước, ĐT - Ship
    Sau đó từ lợi nhuận tạm tính bạn tính ra ra lợi nhuận mong muốn còn lại sẽ là chi phí trên 1 đơn hàng, từ chi phí đó bạn tính ra số tiền/comment.

    57. Làm thế nào xác định được nhóm quảng cáo hiệu quả ?
    Nhóm quảng cáo hiệu quả là nhóm quảng cáo có nhiều comment và giá/ 1 comment rẻ ( Con số cụ thể là bao nhiêu thì còn dựa vào giá thành sản phẩm của bạn) Ngoài ra cũng cần chú ý đến giá tương tác. Có những bài giá tương tác rẻ nhưng không có Comment thì những người đó có thể là Inbox cho bạn hoặc là xem bài quảng cáo rồi gọi điện trực tiếp cho bạn cho nên bạn cần chú ý cả 2 yếu tố là: Giá comment và giá tương tác để tắt hoặc để nhóm quảng cáo hợp lý.

    58. Những yêu tố nào để tối ưu quảng cáo ?
    4 yếu tố chính bạn cần quan tâm ( Xem tại bảng phân tích trong trình quản lý quảng cáo)
    1. Tuổi
    2. Giới tính
    3. Vùng ( Tỉnh thành)
    4. Thiết bị

    [​IMG]

    59. Chạy quảng cáo không có comment do đâu ?
    Nếu quảng cáo của các bạn ko ra Comment mà chỉ có Like thì Content của bạn chưa đc thu hút, chưa kêu gọi được khả năng mua hàng của khách hàng. Còn nếu quảng cáo của bạn không ra Like cũng ko ra Comment thì bài quảng cáo đó phải làm bài khác vì nó quá tệ.

    60. Khi tối ưu quảng cáo tách tuổi có tắt nhóm ban đầu ko ?
    Nhóm quảng cáo ban đầu khi chúng ta tối ưu nếu vẫn tốt thì giữ lại còn nếu nó đắt thì tắt đi hoặc sao chép lại để quảng cáo Reach lại từ đầu.

    61. Tăng tiền như thế nào cho hiệu quả ?
    Bạn sẽ tăng tiền theo cách tối ưu theo một trong các yếu tố sau: tuổi, giới tính, vùng, thiết bị khi xem bảng phân tích trong trình quản lý quảng cáo.

    62. Có nên tăng tiền trên quảng cáo đang hoạt động không ?
    Bạn không nên làm như vậy vì tăng tiền trên quảng cáo đang hoạt động vì nó sẽ Reset quảng cáo chạy lại từ đầu.

    63. Có nên tắt bật quảng cáo không ?
    Bạn không nên tắt bật quảng cáo vì nó sẽ bị Reach quảng cáo lại từ đầu. Quảng cáo có thể sẽ không còn hiệu quả nữa.

    64. Cách kháng nghị khi tài khoản bị báo bất thường ?
    Bạn bấm vào đường link sau và làm theo hướng dẫn của Facebook:
    Mã:
    https://www.facebook.com/help/contact/531795380173090
    65. Cách nâng ngưỡng tài khoản quảng cáo ?
    - Facebook sẽ duyệt tài khoản của bạn trong 1-2 tháng, nếu như tài khoản của bạn không để báo nợ thì khả năng xin nâng ngưỡng của bạn sẽ cao hơn. ( Khả năng cao chứ không chắc chắn nhé bạn vì FB còn xem xét nhiều yếu
    tố khác nữa)
    - Nếu muốn nâng ngưỡng cao thì trong 1 tháng bạn sẽ phải thanh toán ít nhất 2 lần số tiền của ngưỡng đó.
    Link xin nâng ngưỡng:
    Mã:
    https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667
    [​IMG]

    Ảnh tài khoản quảng cáo là bạn chụp lại ảnh hóa đơn thanh toán của bạn trong phần lập hóa đơn. ( Cùng 1 dòng nhưng mình cắt làm 2 cho bạn dễ nhìn)
    Ảnh 1:

    [​IMG]

    Ảnh 2

    [​IMG]

    [​IMG]

    66. Vào đâu để chat với support FB ?
    Bạn bấm vào link sau nếu bạn có biểu tượng Messenge thì nick Facebook đó của bạn được chat với Facebook
    Mã:
    https://www.facebook.com/business/resources

    67. Một tài khoản Business tạo được bao nhiêu tài khoản quảng cáo ?
    Một tài khoản Business tạo được 6 tài khoản quảng cáo bạn nhé.

    68. Cách tạo tài khoản Business – Tài khoản doanh nghiệp ?
    Bước 1:
    Bạn truy cập vào link:
    Mã:
    https://business.facebook.com/overview
    [​IMG]

    Sau đó bấm Tạo tài khoản sẽ xuất hiện giống hình bên dưới. Bạn đặt tên Doanh nghiệp sau đó bấm tiếp tục

    [​IMG]

    Sau khi bấm tiếp tục sẽ xuất hiện trang bên dưới bạn điền tên của bạn và gmail sau đó bấm hoàn tất

    [​IMG]

    Cuối cùng bạn vào Email xác nhận.
    Sau khi hoàn thành các bước trên thì sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới:

    [​IMG]

    Tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm trang Fanpage và tài khoản quảng cáo vào trình quản lý doanh nghiệp.
    1. Cách thêm trang Fanpage
    Thứ 1: Bạn bấm vào chữ Trang và bấm Thêm trang mới ( Hình minh họa)

    [​IMG]

    Tiếp theo bạn bấm Thêm trang.

    [​IMG]

    Kết quả: Có chữ Thuộc sở hữu tên doanh nghiệp của bạn là oke nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]


    1. Thêm tài khoản quảng cáo
    Bạn Copy ID của tài khoản cá nhân vào phần này thì tài khoản cá nhân sẽ trở thành tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân sẽ trở về tài khoản trắng.

    [​IMG]

    2. Yêu cầu quyền truy cập tài khoản quảng cáo

    [​IMG]

    3. Tạo tài khoản quảng cáo mới
    Bạn đặt tên tài khoản quảng cáo sau đó bấm Tạo tài khoản quảng cáo là xong

    [​IMG]

    Khi bạn tạo xong tài khoản quảng cáo thì bấm Thêm người

    [​IMG]

    Sau đó chọn người làm quản trị viên hoặc nhà quảng cáo và bấm Lưu thay đổi.

    [​IMG]

    Hãy tìm kiếm cho mình 01 khóa học để tạo thu nhập bền vững:
    Mã:
    https://unica.vn/unica-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/zalo-marketing?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/thiet-ke-web-chuan-seo-bang-wordpress?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kiem-tien-youtube-tu-quang-cao?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/khoi-nghiep-kinh-doanh-online-voi-0-dong?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/ban-hang-dinh-cao-voi-affiliate?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/bi-quyet-ban-hang-qua-facebook-tu-co-ban-den-nang-cao?coupon=dropshi
    https://unica.vn/facebook-marketing-tu-a-z?coupon=dropshipping
    https://unica.vn/kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu-voi-so-von-0-dong?coupon=dropshipping
    http://affiliate.unica.vn/?aff=76475
    https://unica.vn/combo/bo-cong-cu-kinh-doanh-online?aff=76475
    https://unica.vn/combo/kiem-tien-online-don-gian?aff=76475
     
    #12
  6. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    Như vậy là mình đã upload 68 câu hỏi mà các bạn thường gặp trong quá trình kinh doanh ở Facebook Ads. Hi vọng, các bài viết của mình 01 phần nào đó giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh để tạo cho mình có 01 khoảng thu nhập thụ động bền vững. Để có thể nâng cao kỹ năng và nguồn thu nhập cao hơn, các bạn có thể mua các khóa học online để bổ sung thêm kiến thức cho mình.

    Phần sau: mình sẽ trình bày tiếp 01 lĩnh vực hiện nay đang rất được cộng đồng kinh doanh online rất quan tâm đó là dropshipping, 01 hình thức kinh doanh đang thu hút rất nhiều bạn trẻ ngày đêm làm việc rất nghiêm túc và cũng tạo ra 01 khoảng thu nhập thụ động khá ổn định.
     
    #13
  7. Tuan Nguyen Andy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/17
    Hôm nay mình sẽ bắt đầu nói về lĩnh vực Drop shipping mà rất nhiều bạn trẻ kinh doanh online hiện nay rất quan tâm. Mong muốn có 01 khoản thu nhập thụ động bền vững luôn là mong muốn của tất cả mọi người, và những cái ta đang cố làm là để hướng đến mục đích đó. Vậy thì drop shipping là gì, hình thức mua bán ra sao, cách thức thực hiện nó. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tổng quan 01 chút về lĩnh vực này:
    Drop Shipping (bán hàng trung gian) là một phương pháp thực hiện bán lẻ, khi một cửa hàng không lưu hàng hóa trong kho. Thay vào đó, khi có khách hàng đặt mua sản phẩm, cửa hàng sẽ mua sản phẩm đó từ một bên thứ ba và vận chuyển trực tiếp đến cho khách hàng. Kết quả là, chủ cửa hàng không bao giờ nhìn thấy hoặc phải xử lý hàng hoá.
    [​IMG]

    Sự khác biệt lớn nhất giữa Drop Shipping và mô hình bán lẻ truyền thống là người bán không mua hàng cất trữ trong kho và vì thế không có hàng tồn kho. Thay vào đó, các thương gia mua hàng khi cần thiết từ kho của một bên thứ ba - thường là một người bán buôn hoặc nhà sản xuất - để hoàn thành đơn đặt hàng.

    Mô hình độc đáo này có một số ưu và nhược điểm như sau:
    ƯU ĐIỂM
    Cần ít vốn hơn - Có lẽ lợi thế lớn nhất của Drop Shipping là nó cho phép bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử mà không cần phải đầu tư hàng ngàn đô la để mua hàng cất trữ vào kho trước. Theo cách truyền thống, các nhà bán lẻ đã phải đóng băng một lượng lượng lớn tiền vốn vào hàng tồn kho.
    Với mô hình Drop Shipping, bạn không cần phải mua một sản phẩm, trừ khi bạn đã bán được hàng và nhận thanh toán của khách hàng. Khi không cần đầu tư trước một khoản tiền vào hàng tồn kho, bạn có thể bắt đầu kinh doanh thành công theo mô hình Drop Shipping với một số vốn ban đầu rất nhỏ. Dễ dàng để bắt đầu – Điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn không cần phải xử lý hàng hóa. Với Drop Shipping, bạn không phải lo lắng về việc:
    • Quản lý hoặc trả tiền cho một nhà kho.
    • Đóng gói và giao hàng theo các đơn đặt hàng của bạn.
    • Theo dõi hàng tồn kho để thống kê về mặt kế toán.
    • Xử lý việc trả lại hàng hoặc không giao được hàng.
    • Liên tục đặt hàng từ nhà cung cấp và theo dõi mức tồn kho.
    Chi phí hoạt động thấp - Bởi vì bạn không phải xử lý việc mua hàng tồn kho, quản lý kho hàng, chi phí hoạt động của bạn sẽ khá thấp. Thực tế, nhiều doanh nghiệp Drop Shipping thành công được điều hành từ một văn phòng tại nhà với một máy tính xách tay với chi phí ít hơn $100 mỗi tháng. Khi doanh nghiệp của bạn lớn lên, các chi phí này có thể sẽ tăng nhưng vẫn sẽ thấp hơn các doanh nghiệp có kho hàng truyền thống. Địa điểm linh hoạt - Một doanh nghiệp Drop Shipping có thể được điều hành từ bất cứ nơi nào có kết nối internet. Miễn là bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình. Có nhiều sản phẩm cho bạn chọn - Bởi vì bạn không cần phải mua trước các mặt hàng bạn bán, bạn có thể chào bán rất nhiều loại sản phẩm cho khách hàng tiềm năng. Nếu nhà cung cấp có một mặt hàng trong kho, bạn có thể rao bán sản phẩm đó trên trang web của bạn mà không mất thêm một chi phí nào.
    Dễ điều chỉnh quy mô - Với một doanh nghiệp truyền thống, nếu bạn nhận được lượng đơn đặt hàng nhiều hơn gấp ba lần thì thông thường bạn sẽ cần phải làm việc nhiều gấp ba lần. Bằng cách tận dụng các nhà cung cấp Drop Shipping, hầu hết các công việc sinh ra do thêm đơn đặt hàng sẽ được xử lý bởi nhà cung cấp, điều này cho phép bạn mở rộng kinh doanh với ít rắc rối hơn và ít công việc gia tăng hơn. Tăng doanh thu sẽ luôn làm tăng lượng công việc phải xử lý- đặc biệt là ở mảng dịch vụ khách hàng - nhưng kinh doanh theo mô hình Drop Shipping giúp thay đổi quy mô dễ dàng hơn so với các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống.
    Tất cả những lợi ích này khiến Drop Shipping trở thành một mô hình rất hấp dẫn đối với cả những người mới bắt đầu và các thương gia đã dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, Drop Shipping không chỉ có toàn ưu điểm. Tất cả sự tiện lợi và linh hoạt này cũng có giá của nó.

    NHƯỢC ĐIỂM
    Lợi nhuận thấp - Lợi nhuận thấp là bất lợi lớn nhất đối với hoạt động trong một thị trường ngách Drop Shipping cạnh tranh cao. Bởi vì nó rất dễ dàng để bắt đầu - và các chi phí hoạt động cũng rất ít - nhiều người sẵn sang mở cửa hàng và bán hàng với giá rất sát giá gốc để tăng doanh thu. Họ chỉ cần đầu tư rất ít để bắt đầu kinh doanh nên có
    thể chấp nhận hoạt động ở mức lãi rất nhỏ. Đúng vậy, các thương nhân thường có các trang web chất lượng thấp và dịch vụ khách hàng nghèo nàn (nếu có). Nhưng điều đó sẽ không ngăn cản khách hàng so sánh giá cả của những người đó với giá của bạn. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt sẽ nhanh chóng tiêu diệt các mức lợi nhuận trong một thị trường ngách. May mắn là, bạn có thể làm rất nhiều việc để giảm thiểu vấn đề này bằng cách chọn một phân khúc thị trường phù hợp cho Drop Shipping.
    Các vấn đề hàng trong kho - Nếu bạn giữ tất cả các mặt hàng của bạn trong kho, sẽ tương đối đơn giản để theo dõi mặt hàng nào còn hay đã được bán hết. Nhưng khi bạn lấy nguồn hàng từ nhiều nhà kho, mà những nhà kho này cũng xử lý đơn hàng cho thương nhân khác nữa, lượng hàng tồn kho sẽ thay đổi mỗi ngày. Có nhiều cách để bạn
    đồng bộ hóa hàng của bạn với hàng tồn kho của các nhà cung cấp, nhưng các giải pháp này thường không hoạt động nhuần nhuyễn, và các nhà cung cấp không phải lúc nào cũng hỗ trợ các công nghệ bạn yêu cầu.
    Những khó khăn trong vận chuyển - Nếu bạn làm việc với nhiều nhà cung cấp - như hầu hết những người bán hàng trung gian (dropshipper) làm - các sản phẩm trên trang web của bạn sẽ được giao bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này làm chi phí vận chuyển trở nên khó tính toán. Hãy lấy 1 ví dụ, một khách hàng đặt hàng cho 3 sản phẩm, mỗi sản phẩm được lấy từ một nhà cung cấp khác nhau. Bạn sẽ phải chịu cả ba chi phí vận chuyển riêng biệt cho từng hạng mục gửi cho khách hàng, nhưng thật không khôn ngoan khi bạn bắt khách hàng chịu hết những chi phí này, vì họ sẽ nghĩ rằng bạn đang tính giá quá cao cho việc vận chuyển! Và thậm chí nếu bạn đã muốn khách hàng chịu chi phí này, việc tự động hoá tính toán phí vận chuyển cũng quá khó khăn.
    Lỗi của nhà cung cấp - Bạn đã bao giờ bị chỉ trích vì một cái gì đó không phải do lỗi của bạn, nhưng cuối cùng bạn vẫn phải chấp nhận trách nhiệm cho những sai lầm đó không?
    Ngay cả các nhà cung cấp Drop Shipping tốt nhất cũng phạm sai lầm trong việc xử lý đơn đặt hàng - những sai lầm mà bạn phải chịu trách nhiệm và xin lỗi trước khách hàng. Và các nhà cung cấp trung bình và kém chất lượng sẽ khiến khách hàng vô cùng thất vọng khi giao hàng thiếu, hàng hỏng và chất lượng đóng gói thấp, những điều này có
    thể huỷ hoại danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

    LIỆU CÓ ĐÁNG KHÔNG?
    Như chúng tôi đã nói ngay từ đầu, Drop Shipping không phải là một phương pháp hoàn hảo và hoàn toàn không có khó khăn gì để có được thành công. Mô hình này có một số lợi thế nhất định nhưng đi kèm với nó là vô số những vấn đề và sự phức tạp bên trong nó mà bạn cần phải biết.
    Chúng ta sẽ xem xét những vấn đề này - và cách làm thế nào để giải quyết chúng tốt nhất - trong bài viết tiếp theo. Tin tốt là với những kế hoạch và sự xem xét cẩn thận, hầu hết các vấn đề này có thể được giải quyết và sẽ không thể ngăn cản bạn khỏi việc xây dựng một doanh nghiệp Drop Shipping thành công và sinh lời tốt.
     
    #14

Chia sẻ trang này