Chia sẻ Các khái niệm cơ bản trong SEO

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi Gmail đăng nhập, 9/5/16.

  1. Gmail đăng nhập PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    I. Website là gì?
    Website là tập hợp các webpage (trang chủ và các trang con) có cùng tên miền. Websitebao gồm có văn bản, hình ảnh, âm thanh, flash và các file dữ liệu khác...Về mặt marketing, Website là kênh thông tin quảng bá hình ảnh/ sản phẩm cho doanh nghiệp trên internet.
    II. Tên miền là gì ? URL là gì ?
    Tên miền tiếng anh là Domain, (giang hồ còn gọi nó là tên trang web, tên website, địa chỉ trang web hay địa chỉ website) là một định danh dễ nhớ của một thực thể trên mạng internet.
    Tên miền có 2 phần: phần tên (seotop1) và phần mở rộng (.edu.vn).
    * Một website có 2 định danh: định danh khó nhớđịa chỉ IP (vd: 169.196.1.69), và định danh dễ nhớ chính là tên miền. Để vào website chúng ta cũng có 2 cách : gõ trực tiếp địa chỉ IP của website hoặc gõ địa chỉ tên miền lên trình duyệt.
    URL (Uniform Resource Locator - Định vị tài nguyên thống nhất ) là các đường dẫn tham chiếu tới các tài nguyên trên internet. URL có khả năng tạo ra các siêu liên kết (còn được gọi là liên kết) giữa các trang mạng. đều là những URL. Trong việc SEO website thì liên kết và xây dựng liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
    III. Hosting là gì?
    Hosting là không gian lưu trữ dữ liệu (có thể là website hoặc các dữ liệu khác) nằm trên các Sever (là các máy tính cực mạnh), có thể gửi và nhận thông tin 2 chiều trên mạng Internet.
    Một sever có thể chứa hàng trăm hosting, một hosting có thể chứa hàng trăm website. Việc chọn lựa hosting chất lượng (tốc độ cao + bảo mật tốt) là một điểm + trong SEO.

    IV. Công cụ tìm kiếm là gì? Robot là gì?
    Công cụ tìm kiếm, hay bộ máy tìm kiếm (Search Engine) là hệ thống phần mềm được thiết kế với chức năng tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Đầu vào của hệ thống là các từ khóa(keyword) do người dùng nhập vào, còn đầu ra là kết quả trả về cho người dùng. Kết quả này có được sau khi hệ thống tiến hành phân tích, đánh giá, phân loại và xếp hạng thông tin dựa trên các thuật toán của các bộ máy tìm kiếm.
    Robot (còn được gọi là bot, bọ, nhện, spider) là một phần mềm có khả năng truy cập vào internet để lấy thông tin về máy chủ các công cụ tìm kiếm. Google có Google bot, Yahoo có Yahoo bot, Bing có Bing bot...)
     
    #1
  2. gamevui24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    khái niệm thì là vậy nhưng còn cách làm như thế nào nữa cơ
     
    #2
  3. kekhaibhxhvnpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    các khái niệm cơ bản nhưng thấy bác viết ít khái niệm quá, bác share thêm nữa đi ạ
     
    #3
  4. Dungvg76 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    bài viết cũng hay đó
     
    #4
  5. linhdv92 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Một sever có thể chứa hàng trăm hosting, một hosting có thể chứa hàng trăm website. Việc chọn lựa hosting chất lượng (tốc độ cao + bảo mật tốt) là một điểm + trong SEO.
     
    #5
  6. Nhimxu_01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Em tìm hiểu thấy khái niệm achor text trong seo. Nhưng ko hiểu lắm. Bác giải thích dùm em với ạ
     
    #6
  7. loihuynh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Lúc mình nghe ngóng từ mọi người thì mình vẫn chưa biết ji về seo của h thì mình biết rõ hơn chút rồi hi, mình cũng đang tập tành làm seo mong mọi người giúp đợ nhiều.
     
    #7

Chia sẻ trang này