Các kế hoạch tiếp thị đa kênh cho chiến lược SEO 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 26/12/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Năm 2013 thực sự mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó là bước khởi đầu cho chiến lược SEO năm 2014 . Các kế hoạch tiếp thị đa kênh sẽ giúp cho chúng ta tối ưu được kết quả đạt được. Các nhà tiếp thị đã khá quen phụ thuộc vào vị trí tìm kiếm, lượng người hâm mộ, lượt share,like, g+ để rồi từ đó đưa ra được các chiến lược marketing phù hợp.

    Với trọng tâm website là điểm đến cuối cùng của tất cả các hoạt động marketing (tiếp thị qua qua email, truyền thông xã hội, v.v), các nhà tiếp thị nên dự đoán tỉ lệ ROI theo thời gian và các nguồn lực đầu tư đang sử dụng dữ liệu web. Trong bài viết này, tôi sẽ vạch ra 5 giải pháp đơn giản để đảm bảo hiệu suất luôn đi liền với những hoạt động đang triển khai.

    Mức độ cân bằng phù hợp giữa tìm kiếm hữu cơ, truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, tìm kiếm tính phí, dữ liệu referral rất đa dạng. Dữ liệu có thể hướng dẫn bạn cách phân bổ hợp lý các nguồn truyền thông xã hội sẵn có, thu về và mất phí để tạo ra kết quả tối ưu. (Bạn có thể xem thêm: Tương lại thực sử của truyền thông xã hội.).

    1. Tạo chiến dịch tích hợp đa kênh

    Phương pháp tiếp cận tích hợp sẽ luôn luôn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tối ưu sắp đặt và triển khai các tài sản hiện có (website, truyền thông xã hội, blog, PR, video, hình ảnh, v.v) sẽ giúp thương hiệu khuếch đại khả năng tiếp cận với người dùng mục tiêu ở bất cứ nơi nào họ hiện hữu.

    Cơ hội tiếp cận người dùng bền vững sẽ cao hơn khi nỗ lực tiếp thị được trải dài trên nhiều nền tảng. Nghiên cứu gần đây của Pew cho thấy giữa các nền tảng truyền thông xã hội luôn luôn tồn tại một mối liên kết. Hãy cùng xem ví dụ dưới đây.

    [​IMG]

    Một khía cạnh quan trọng thường bị bỏ qua đó là chia sẻ trên truyền thông xã hội chính là một liên kết đến nội dung. Website nên là điểm đến cuối cùng của tất cả các hoạt động trực tuyến, bao gồm cả tham gia kết nối trên truyền thông xã hội, các chiến dịch email, các kênh video, hình ảnh, v.v. Cách tiếp cận này mang lại rất nhiều lợi ích, không riêng gì những hiểu biết toàn diện về hiệu suất website.

    2. Sử dụng dữ liệu cho mục đích phân phối

    Khi lập kế hoạch cho phương pháp tiếp thị tích hợp, quan điểm lịch sử cung cấp cái nhìn sâu sắc cần thiết giúp bạn phân bổ các nguồn tài nguyên hiện có vào việc thúc đẩy lợi nhuận. Nói cách khác, nếu bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp bạn thích phương thức marketing trên Facebook, và ít quan tâm đến việc tạo ra nội dung độc đáo hoặc quảng bá trên các nền tảng chưa mang lại tỉ lệ ROI vào thời điểm đó, vậy đã đến lúc bạn phải cải tiến lại chiến lược của mình.
    Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi sẽ sử dụng Google Analytics để minh họa cho bạn thấy cách sử dụng dữ liệu vào quá trình đưa ra quyết định. Kể từ khi sử dụng tìm kiếm mã hóa, Google đã thay thế dữ liệu tìm kiếm hữu cơ "not provided" với tìm kiếm hữu cơ được thể hiện trong Channel Reports (các báo cáo kênh), đây chỉ là một cách để đánh giá phương pháp tiếp cận đa kênh.

    [​IMG]

    Từ những dữ liệu trong báo cáo trên ta thấy doanh nghiệp này không có một chương trình truyền thông xã hội tích cực trong suốt khoảng thời gian khảo sát.

    Các kênh trên Google

    Mỗi kênh sẽ đại diện cho nguồn lưu lượng truy cập của một website khả thi nhất. Các kênh này sẽ có sức ảnh hưởng hơn khi chúng được tích hợp đầy đủ theo một kế hoạch chiến lược. Khi phải giảm thiểu hoạt động kênh, hoặc mở rộng quy mô đầu tư trên bất kỳ kênh nào đó, điều quan trọng là bạn phải xác định các kênh mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp mình. Đo lường lượng khách ghé thăm, mức độ tham gia của người dùng và doanh thu, tất cả sẽ cung cấp một cái nhìn tổng thể về hoạt động, đó chính là những hướng dẫn cần thiết cho các bước đi trong tương lai.

    Nguy hiểm ở phía trước

    Dữ liệu rất hữu ích khi nó được thể hiện đúng cách. Hiểu sai dữ liệu có thể khiến doanh nghiệp thất bại trong kế hoạch hướng đến mục tiêu của mình.

    Nếu bất kỳ kênh nào không được sử dụng hợp lý, dữ liệu có thể không phải là nguồn tài nguyên tiềm năng trong phạm vi của kênh đó.

    Để minh họa, báo cáo dưới đây thể hiện mức độ tham gia của người dùng trên hơn 10 nền tảng. Doanh nghiệp này dựa chủ yếu vào Facebook và không dễ dàng áp dụng tỉ lệ tham gia đó vào các nền tảng khác. Dường như Facebook chính là nguồn cung cấp tỉ lệ chia sẻ chủ chốt lượng khách truy cập cho thương hiệu.

    3. Tối ưu tất cả các phương tiện truyền thông hiện có


    Để đầu tư chủ yếu vào các phương tiện truyền thông mất phí và hiện có, điều bắt buộc là nguồn tài sản của doanh nghiệp phải được tối ưu trên tất cả các nền tảng. Ngoài việc tối ưu các mạng xã hội hiện có, mạng kiếm được và mạng mất phí dành cho tìm kiếm, bạn cũng nên kết hợp tài sản hiện có với những nguồn tài sản khác, sử dụng mọi chiến thuật có sẵn để đạt được mức độ tiếp cận người dùng tối ưu, cho phép độc giả tương tác với thương hiệu dựa trên những thuật ngữ riêng liên quan đến thương hiệu đó trên nền tảng mà họ yêu thích.

    Trong báo cáo dữ liệu giao dịch, chúng ta thấy Facebook chỉ mang lại hai giao dịch trong khoảng thời gian này.

    [​IMG]

    Nhìn vào doanh thu trong báo cáo kênh, bạn sẽ thấy rằng Facebook chỉ mang lại 0,28% doanh thu hàng năm.

    [​IMG]

    4. Phân chia giá trị cho mục đích lượng hóa kết quả

    Trong ví dụ tôi đã cung cấp, chúng ta không thể xác định doanh thu nếu dữ liệu cần thiết không được cung cấp cho việc tính toán.

    So sánh Social Channel (kênh xã hội) về phân khúc tìm kiếm hữu cơ, lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng mất phí, lưu lượng referral và truyền thông xã hội có thể giúp chúng ta xác định các kết quả mấu chốt.

    Tuy nhiên, đó có thể không phải là toàn bộ những gì mà báo cáo thể hiện. Đối với một số người, dữ liệu này có thể biểu đạt hàm ý tìm kiếm hữu cơ là yếu tố mà doanh nghiệp nên đầu tư tất cả nguồn ngân sách vào đó, bởi vì truyền thông xã hội không mang lại giá trị nào cho thương hiệu. Đối với những người giàu kinh nghiệm, dữ liệu này và dữ liệu hỗ trợ được cung cấp liên quan đến nội dung chỉ ra rằng tìm kiếm hữu cơ đang hoạt động tốt, và tối ưu hóa phương pháp tiếp cận cân bằng hơn để tích hợp yếu tố truyền thông xã hội và nội dung trên trang sẽ có thể mang lại tỉ lệ hoàn vốn đầu tư hiệu quả hơn.

    Tóm lại: Dữ liệu phải được đánh giá trong bối cảnh của KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc) và các mục tiêu thì chúng mới có ý nghĩa.

    5. Thu thập, Đánh giá và điều chỉnh

    Trong bối cảnh luôn luôn thay đổi, thu thập và phân tích dữ liệu, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp là điều bắt buộc. Hãy chú ý trả lời những gì mà người dùng của thương hiệu mình đang phản hồi lại nhé.

    Hãy tạo ra một kế hoạch chiến lược dựa trên thực tế, không viễn tưởng hay đi theo cảm giác, chỉ như vậy mới giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển, đạt được mục tiêu trong năm 2014 tới đây.

    Biên tập và dịch thuật: Xuan Trung
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1
  2. PATITCo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/13
    bài viết quá hay luôn,tổng quan tất cả các công cụ cho seo:ar!
     
    #2

Chia sẻ trang này