News Các dòng điện thoại của Apple giảm giá

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 29/9/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    + dien thoai

    Apple đã chính thức bán ra bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus còn Sony cũng đã cho phép người dùng đặt hàng Xperia Z3. Do vậy, việc 2 hãng điện thoại cùng tuyên bố giảm giá các model cũ là điều tất yêu. Tuy nhiên, mức giảm mà các nhà sản xuất đưa ra mới là điều khiến người dùng mong chờ. Nhất là khi đây đều là những smartphone cao cấp và vẫn còn sức hút lớn đối với người dùng.

    Theo đó, Sony Việt Nam thông báo giá Xperia Z2 giảm từ 16 triệu xuống 14,5 triệu – giảm 1,5 triệu đồng. Xperia Z1 giảm ít hơn, từ 13 triệu đồng xuống 12,5 triệu đồng. Riêng iPhone 5s của Apple gây sốc giảm tới 3 triệu đồng hàng chính hãng trong khi, trước đó, khi bộ đôi iPhone 6 chuẩn bị ra mắt, iPhone 5s cũng đã có một đợt giảm sâu. Theo đó, với phiên bản iPhone 5S 16 GB giảm 1,59 triệu đồng, về mức giá bán lẻ 14,999 triệu đồng (gồm 10% VAT); phiên bản 32 GB giảm tới 3,29 triệu đồng, về mức giá bán lẻ 15.999.000 VNĐ (gồm 10%VAT).

    Xperia Z3 là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Xperia Z2 rất thành công của nhà sản xuất Nhật Bản. Xperia Z hiện đang là thiết bị Flagship ăn khách và đắt nhất của Sony. Giá của Z1, Z2 dù giảm nhưng vẫn ở mức khá cao. Đây có thể sẽ là đợt giảm giá cuối cùng của 2 model này trước khi Sony chính thức ngừng sản xuất thiết bị này sau hơn 1 năm bán ra. Xperia Z3 dự kiến sẽ có hàng vào đầu tháng 10 này với giá 17 triệu đồng.

    [​IMG]
    Mức giảm giá

    Với mức giá mới là 14,5 triệu đồng, Xperia Z2 có thể cạnh tranh mạnh mẽ với Samsung Galaxy Alpha còn Z1 có thể đấu với Nokia 930 ở tầm 12 – 13 triệu đồng. Trong số những smartphone cao cấp được bán ra năm ngoái, Xperia Z1 nằm trong số hiếm những smartphone còn giữ được mức giá trên 10 triệu đồng. Riêng, Z2 thời điểm bán khá doanh số khá ổn định nhưng do ảnh hưởng của iPhone 6 nên có dấu hiệu chững lại nên giảm giá để kích cầu là cách hiệu quả nhất.

    Đây là đợt hạ giá thứ 2 của model này từ khi bán ra đến nay. Vào tháng trước, 2 mẫu máy này cũng giảm 100.000 đồng và 500.000 đồng. Cùng với đó, Sony cũng hạ giá 2 chiếc smartphone tầm trung của mình là Xperia M2 và Xperia E1 để chuẩn bị chào đón M2 Aqua có khả năng chống nước và Xperia C3 chuyên để chụp ảnh tự sướng. Như thế, các tầm trung và cao cấp đều được Sony giảm giá để dọn đường cho các sản phẩm lên kệ trong tháng 10.

    Trong khi đó, iPhone 5s chính hãng có cú hạ giá ngoạn mục nhất trong lịch sử: 3 triệu đồng. Đây là giá thấp nhất trong tất cả các phiên bản iPhone đã được bán ra. IPhone 5s hiện vẫn có sức mua khá mạnh nhất là với những ai yêu thích thiết kế nhỏ gọn của màn hình 4s, camera không lồi – phong cách của Stevr Jobs. Apple vẫn sẽ tiếp tục cho bán iPhone 5s song song với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus.

    Với kiểu dáng thiết kế sang trọng, tinh tế, và các công nghệ hiện đại như chip xử lý A7 nền tảng 64 bit, chip xử lý chuyển động M7, bảo mật vân tay, camera iSight với đèn flash kép… Đặc biệt, là thiết kế khác biệt gần như hoàn toàn với bộ đôi mới ra nên iPhone 5s vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người. Theo một cửa hàng tại TP HCM, lượng mua iPhone 5s tuy giảm so với trước lúc iPhone 6 ra nhưng vẫn khá ổn định. Sau đợt giảm giá này, chắc chắn, số người mua iPhone 5s sẽ tăng lên bất chấp việc bộ đôi iPhone 6 đã bán được 10 triệu bản trong 3 ngày đầu.

    Hành động hạ giá iPhone 5s được đánh giá là động thái tích cực khi iPhone 6 và 6 Plus bằng nhiều con đường khác nhau vẫn được bán tại Việt Nam với cái giá cao hơn hàng chục triệu đồng. Do đó, với giá mới, sẽ có nhiều người dùng tiếp cận được với thiết bị này hơn. Khi iPhone 6 đã được bán chính hãng với giá niêm yết của nhà sản xuất thì iPhone 5s sẽ bị tụt giảm doanh số mạnh hơn. Với mức giá này, iPhone 5s sẽ khó có thêm đợt hạ giá nào nữa trong năm nay.

    https://3phone.wordpress.com/2014/09/29/sony-va-apple-dong-loat-giam-hang-trieu-dong-cac-model-cu/
     
    #1

Chia sẻ trang này