QC Các dạng điều khiển trên máy CNC là gì? đặc điểm và trường hợp sử dụng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 14/4/22.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Các dạng điều khiển trên máy CNC là gì? đặc điểm và trường hợp sử dụng
    Điều khiển biên dạng (điều khiển Contour)
    Đặc điểm của điều khiển biên dạng
    khi quan hệ hàm số (tuyến tính hay phi tuyến) buộc phải cần được gán giữa điểm bắt đầu và điểm chấm dứt của 1 đi lại. Thì điều khiển số thực hiện đi lại tương tự là điều khiển biên dạng. Bao gồm điều khiển tuyến tính hay phi tuyến, phẳng hoặc không gian.
    Trong dạng điều khiển này, những truyền động biệt lập, điều chỉnh được vị trí theo thời điểm thực trên mỗi trục tọa độ. bảo đảm sự phụ thuộc hàm số sở hữu các vi vu đồng thời trên những trục khác là các đòi hỏi bắt bắt buộc mang.
    Điều khiển biên dạng cho phép thực hành gia công dưới ảnh hưởng kết hợp với điều kiện của hai hoặc đa dạng động cơ bước tiến. xem them nói bí quyết khác, dạng điều khiển này cho công năng thực hiện chạy dao trên nhiều trục. Để thực hành đồng thời vi vu tại các trục máy, người làm việc phải xác định các trị giá trung gian trong khoảng điểm xuất phát đến điểm kết thúc.
    Điều khiển này được dùng trong các loại máy gia công. chả hạn như: tiện, phay, trọng điểm gia công tự động nhiều tiện ích mang quá trình đổi dao tự động, các máy gia công bằng điện cực ăn mòn, máy cắt bằng tia hồ quang quẻ áp lực cao… Điều khiển này còn bao gồm cả chức năng đặc biệt điều khiển điểm, đoạn hay tuyến phố thẳng.
    Điều khiển biên dạng là loại điều khiển cho phép thực hiện chạy dao trên đa dạng trục song song. mang dạng điều khiển này, hành trình chuyển dịch (đường thẳng, tuyến đường nghiêng, con đường cong, tuyến đường phi tuyến) mang thể được thực hành trong mặt phẳng hoặc trong thể tích.
    [​IMG]
    bộ phận xử lý trọng tâm (CPU):
    Bộ xử lý trọng điểm (CPU) là bộ não của MCU quản lý các thành phần khác, dựa trên phần mềm mang trong bộ nhớ chính (RAM). Phần điều khiển lấy những lệnh và dữ liệu từ bộ nhớ và tạo tín hiệu để kích hoạt các thành phần khác, tức là, nó xếp đặt, tọa độ và điều chỉnh hồ hết những hoạt động của máy tính MCU. toàn bộ những mức bù cấp thiết cho gia công (như lỗi trục vít dẫn, hao mòn dao cụ, sai số khác) được CPU tính toán tùy thuộc vào những đầu vào tương ứng có sẵn cho hệ thống.
    CPU là trái tim của 1 hệ thống CNC. Nó chấp nhận thông tin được lưu trữ trong bộ nhớ ROM như một phần của chương trình. Dữ liệu này được giải mã và chuyển thành tín hiệu điều khiển và vận tốc vị trí cụ thể. bởi thế, nó cũng giám sát vi vu của trục điều khiển hoặc trục chính và lúc điều này không trùng với những giá trị chương trình, một hành động giải quyết được thực hiện.
    Bộ xử lý trọng điểm hoặc CPU đựng phần nhiều các mạch mà máy tính buộc phải để thao tác dữ liệu và thực hiện các chỉ dẫn. CPU nhỏ đến mức đáng sửng sốt có số lượng xử lý đồ sộ mà nó tạo ra . những mạch của bộ xử trí được tạo thành trong khoảng các cổng, với những thành phần nhỏ gọi là bóng Bán lẻ dẫn
    CPU sở hữu hàng triệu và hàng triệu bóng Bán buôn dẫn trong mạch của nó. CPU bao gồm năm thành phần cơ bản: RAM, Thanh ghi, Bus, ALU và thiết bị điều khiển, được hiển thị trong lược đồ bên dưới, chế độ nhìn trên cùng của 1 CPU thuần tuý sở hữu 16 byte RAM. Hình ảnh này, [Intel 2000] cho thấy CPU với thể nhỏ gọn tới mức nào.
    RAM: Thành phần này được tạo ra từ việc hài hòa những cổng cắm mang bộ giải mã. những cổng tạo ra mạch có thể ghi nhớ trong khi bộ giải mã tạo ra một bí quyết cho các vị trí bộ nhớ riêng lẻ được tìm.
    Thanh ghi: các thành phần này là những vị trí bộ nhớ đặc trưng sở hữu thể được truy nã cập siêu nhanh. 3 chế độ được hiển thị: Thanh ghi lệnh (IR), Bộ đếm chương trình (PC) và Bộ tích lũy.
    BUS: những thành phần này là con đường cao tốc thông báo cho CPU. BUS là bó dây nhỏ có dữ liệu giữa những thành phần. BUS quan yếu nhất là liên hệ, dữ liệu và bus.
    ALU: doanh nghiệp thông minh số học thực hành gần như những tính toán toán học của CPU. Nó bao gồm các mạch phức tạp như vậy như bộ cùng, trừ, or, not,… đơn vị tối ưu số học (ALU) bao gồm những mạch để thực hiện những phép tính khác nhau (cộng, trừ và nhân), đếm và những hàm tuyệt vời được buộc phải bởi phần mềm nằm trong bộ nhớ. Nó được kết nối mang bộ nhớ chính của bus dữ liệu.
    công ty điều khiển: Thành phần này chịu phận sự chỉ đạo các đề xuất và dữ liệu trong CPU. xem them đồ vật điều khiển đích thực được vun đắp từ phổ biến mạch tuyển lựa khác như bộ giải mã và bộ ghép kênh. bên trong sơ đồ tại trên, Bộ giải mã và Bộ ghép kênh tạo thành đơn vị điều khiển.
    Bộ điều khiển Servo:
    trang bị điều khiển Servo nhận dấu hiệu lệnh, được CPU tạo ra cho di chuyển trục, khuếch đại tín hiệu và truyền dòng điện nơi động cơ servo để phục vụ vi vu tương ứng có dấu hiệu lệnh. thường nhật tín hiệu lệnh đại diện cho một véc tơ vận tốc tức thời mong muốn, nhưng cũng có thể đại diện cho một mô-men xoắn hoặc vị trí mong muốn. Điều khiển servo so sánh tình trạng động cơ thực tại mang trạng thái động cơ được bắt buộc và đổi thay tần số điện áp hoặc độ rộng xung nhằm điều chỉnh cho bất kỳ méo mó nào so với hiện trạng được điều khiển.
    Trong 1 bộ điều khiển được cấu hình đúng, động cơ servo quay sở hữu vận tốc, cực kỳ sắp sở hữu vận tốc của tín hiệu được nhận bởi servo trong khoảng hệ thống điều khiển. 1 số tham số, chẳng hạn như độ cứng (còn được gọi là mức tăng tỷ lệ), giảm xóc (còn được gọi là mức nâng cao đạo hàm) và mức nâng cao phản hồi, mang thể được điều chỉnh để đạt được năng suất mong muốn này. thời kỳ điều chỉnh các tham số này được gọi là điều chỉnh hiệu suất. Bộ điều khiển servo cũng nhận được dấu hiệu phản hồi vị trí cho chuyển động thực tại của trục máy công cụ, từ các đồ vật phản hồi (như thang đo tuyến tính, bộ mã hóa encoder, vòng quay, v.v.).
    Bảng điều khiển vận hành:
    Là hàng ngũ những điều khiển trên máy CNC cho phép người sử dụng điều khiển các thành phần của máy bằng tay, thỉnh thoảng được gọi là Bảng điều khiển máy, cung ứng giao diện người mua để tạo điều kiện giao thiệp hai chiều giữa người mua, hệ thống CNC và máy dụng cụ, thường bao gồm hai phần: Màn hình hiển thị và Bàn phím.
    Bảng điều khiển là một thiết bị cảnh báo, truyền thông và tự động hóa hiện đại của rất nhiều trong 1 , cũng phục vụ cho sự ảnh hưởng của hệ thống sở hữu viên chức vận hành, được cung cấp theo ba phiên bản: căn bản, giỏi và doanh nghiệp. Chúng khác nhau về tác dụng, cách điều khiển, giao diện truyền thông và những tùy sắm để đặt hàng bổ sung hoặc mô-đun giao tiếp bổ sung.
     
    #1

Chia sẻ trang này