QC Các cái mắc cài niềng răng: ưu nược điểm và chỉ định điều trị

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huyenvancanh77, 28/9/20.

  1. huyenvancanh77 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/19
    những chiếc mắc cài niềng răng hơi phong phú, những chiếc mắc cài thông dụng bao gồm niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mắc cài pha lê, niềng răng mắc cài composite. Mỗi cái mắc cài niềng răng đều mang những điểm cộng và nhược điểm khác nhau, phù hợp sở hữu các trường hợp lâm sàng khác nhau.
    [​IMG]
    những chiếc niềng răng mắc cài.
    Phân cái những dòng mắc cài niềng răng.

    sở hữu ba phương pháp phân cái mắc cài niềng răng, đó là dựa vào cơ chế điều trị và dựa vào nguyên liệu chế tạo.
    một. Dựa theo cơ chế điều trị.

    Về mặt cơ chế điều trị, sự chuyển di răng khi mà với niềng là sự trượt của mắc cài trên dây cung duyệt y rãnh mắc cài, sự vận động nhanh hay chậm, thuận lợi hay khó khăn phụ thuộc vào ma sát phát sinh giữa hai thành phần này, dựa trên cơ chế này người ta chia các cái mắc cài niềng răng thành hai chiếc sau:
    • Niềng răng mắc cài tự đóng hay tự buộc:
    Đây là loại mắc cài niềng răng mới nhất, được phát minh nhằm hạn chế tốt nhất sự nảy sinh ma sát giữa dây cung và rãnh mắc cài, giúp răng vận động mau lẹ hơn, nhẹ nhàng hơn. Có niềng răng mắc cài tự đóng, dây cung được cố định vào rãnh mắc cài bằng 1 ngàm khóa thường ngày là bằng kim loại. Mang rãnh mắc cài mạ crom hoặc phủ titanium nano, dây cung được khoá vào rãnh mắc cài bằng một khóa kim khí nên lúc niềng răng, dây cung tiện dụng trượt nhẹ trong rãnh mắc cài. Cách niềng răng này còn được gọi là cách thức niềng răng không ma sát.
    Niềng răng mắc cài tự buộc mang những điểm tốt sau:
    + Rút ngắn thời kì điều trị: chính vì ko với ma sát phát sinh giữa dây cung và mắc cài nên răng sẽ vận động tốc độ hơn, nên thời gian niềng răng sẽ mau lẹ hơn.
    + Dễ chịu hơn, ko gây đau đớn: Dây cung được nhất quyết tiêu cực vào rãnh mắc cài, ko sinh ra lực chủ động nén ép mạnh nên sẽ dễ chịu hơn, ít đau đớn hơn so sở hữu niềng răng mắc cài buộc chun.
    + Ít bong tróc hơn: đế mắc cài tự đóng được xử lý vi lưu bằng lazic nên có khả năng bám dính vào răng rẻ hơn.
    Niềng răng mắc cài tự đóng thích hợp mang các trường hợp sau:
    • Răng chen chúc lệch lạc: mắc cài tự đóng rất phù hợp sở hữu các trường hợp răng chen chúc lệch lạc. Khóa tự đóng cứng chắc sẽ dữ dây cung tiêu cực, sinh ra lực nhẹ liên tục và ko với ma sát cản sẽ giúp răng vận động tốc độ hơn, nhẹ nhõm hơn và chính xác hơn.
    • Răng hô móm: trong trường hợp răng hô móm, sự đi lại lúc niềng răng thường phải kéo theo cả xương ổ răng, sở hữu ưu thế về độ vững chắc và không ma sát, niềng răng tự buộc sẽ giúp công đoạn điều trị niềng răng nhanh hơn, kết quả rẻ hơn và dễ chịu hơn.
    Lưu ý: những phân tích ở trên chỉ đúng với các dòng mắc cài tự đóng với rãnh bằng kim loại (crom hoặc titanium), ko đúng mang các trường hợp mắc cài tự đóng không mang rãnh kim khí, vì chỉ mang sự chuyển động trượt của kim khí trên kim loại mới giảm được ma sát. Các mẫu mắc cài tự đóng như composite, nhựa, sứ ko có rãnh kim loại ko với các điểm mạnh chúng tôi kể trên.
    Hiện mang những chiếc mắc cài tự đóng nào?
    hiện giờ có nhiều chiếc mắc cài tự buộc, trong bài viết này chúng tôi ko liệt kê các mẫu những mắc cài tự buộc ko đúng bản tính như mắc cài tự buộc nhựa, composite, pha lê hay sứ mang khóa tự buộc bằng sứ, vì những mẫu này rãnh mắc cài không được mạ kim khí nên ko mang tác dụng giảm ma sát giữa mắc cài và dây cung, nên về mặt cơ chế điều trị nó giống có mắc cài buộc chun truyền thống.
    + Mắc cài tự buộc bằng kim loại:
    Đây là loại mắc cài tự buộc phổ biến, sở hữu giá tiền tương đối thấp, khóa tự đóng bằng kim khí hoặc titanium, rãnh mắc cài bằng titanium, sở hữu hai mẫu mắc cài kim loại tự đóng rẻ nhất là mắc cài Smart Clip của 3M (Mỹ) và mắc cài Cormco (Mỹ).
    + Mắc cài tự đóng bằng sứ: chiếc mắc cài này được chế tác trong khoảng sứ cao cấp, rãnh mắc cài được mạ nano 1 lớp crom hoặc titanium, khóa tự đóng được khiến cho trong khoảng titanium nguyên thỏi giúp triệt tiêu tùng sát gữa dây cung và mắc cài. Đây là mẫu mắc cài được chế tạo tinh xảo và sở hữu hiệu quả cao nhất hiện tại. Đáp ứng chỉ tiêu này chỉ độc nhất vô nhị 1 mẫu mắc cài sứ tự đóng của 3M (Mỹ), bên cạnh đó không có chiếc mắc cài nào giải quyết được những chỉ tiêu trên.
    [​IMG]
    Mắc cài tự đống Ormco
    • Niềng răng mắc cài buộc chun.
    Đây là chiếc mắc cài cổ điển, được ứng dụng lâu đời.
    Khác mang niềng răng mắc cài tự đóng là dây cung được cố định vào rãnh mắc cài bởi khóa tự đóng, thì với mắc cài buộc chung, dây cung được nhất định vào mắc cài bởi một dòng chun buộc chuyên dụng, chính điều này khiến cho lực ma sát sinh ra giữa dây cung và mắc cài rất lớn, làm răng chuyển di cạnh tranh hơn nên thời gian niềng lâu hơn, đồng thời nó sinh ra lực chủ động nén ép lên răng nên cũng khó chịu hơn và đau hơn cái mắc cài tự buộc.
    Mắc cài buộc chun gồm phổ quát mẫu khác nhau, sở hữu thể bằng thép ko rỉ, bằng sứ, bằng nhựa, bằng composite, ….
    Xem thêm: niềng răng trong suốt
    2. Dựa trên vật liệu chế tạo.

    Dựa vào nguyên liệu chế tác mắc cài, niềng răng mắc cài được chia thành các loại sau:
    • các cái niềng răng bằng mắc cài sứ buộc chun.
    Niềng răng bằng mắc cài sứ được chế tạo trong khoảng sứ cao cấp, cái niềng răng này với những điểm cộng và nhược điểm sau:
    Về điểm hay, niềng răng mắc cài sứ với ưu điểm hơn các mẫu niềng răng mắc cài khác là tính thẩm mỹ cao, vì mắc cài sứ có màu sắc giống mang răng thật nên ko bị phát hiện lúc có niềng.
    bên cạnh đó nó có các nhược điểm sau:
    + thời kì điều trị kéo dài hơn vì ma sát phát sinh giữa sứ và kim khí to hơn kim khí có kim khí nên thời kì niềng răng sứ sẽ lâu hơn niềng răng kim khí.
    + mang thể bị vỡ bể chỉ mất khoảng sở hữu niềng: Tùy loại mắc cài sứ, những loại mắc cài sứ tốt cấp có thể bị vỡ bể, dễ bong tróc. ĐIỀU NÀY ko XẨY RA có MẮC CÀI SỨ 3M (MỸ).
    + Đổi màu mắc cài: cần lưu ý rằng, MẮC CÀI SỨ không BỊ ĐỔI MÀU, mắc cài bị đổi màu chỉ có thể là mắc cài nhựa hoặc composite.
    Tại Lạc Việt, chúng tôi chỉ dùng duy nhất mắc cài sứ của 3M Unitek (Mỹ) vì với điểm cộng chẳng thể gẫy đổ vỡ, ít bong tróc và đặc thù mắc cài được chế tạo theo kỹ thuật CAD/CAM nên sở hữu độ chuẩn xác tuyệt đối, đem lại hiệu quả điều trị thấp nhất.
    • các chiếc niềng răng mắc cài sứ tự đóng.
    Mắc cài được chế tạo bằng sứ, với khóa tự đóng để nhất mực dây cung vào rãnh mắc cài, loại này lại được chia thành 2 mẫu khác nhau có hiệu quả điều trị khác nhau.
    + Mắc cài sứ tự đóng có rãnh mắc cài mạ kim khí và khóa đóng titanium: Đây là mẫu mắc cài cao cấp nhất hiện nay, tại trọng điểm niềng răng khoa học cao Lạc Việt, chúng tôi chỉ dùng độc nhất vô nhị một chiếc mắc cài sứ tự đóng này.
    mẫu niềng răng bằng mắc cài sứ tự đóng này với phổ biến ưu điểm: tính thẩm mỹ cao vì được khiến cho bằng sứ, thời gian điều trị nhanh vì rãnh mắc cài được phủ titanium hoặc Crom, khóa tự đóng khiến cho bằng kim khí. Dễ chịu, ít đớn đau hơn vì ko phát sinh lực chủ động nén ép lên răng.
    + Mắc cài sứ tự đóng không có rãnh mắc cài bằng kim loại và khóa tự đóng bằng sứ: Đây là loại mắc cài tự đóng không rẻ, hay bị gẫy khóa tự đóng và đặc trưng ko sở hữu ưu điểm CỦA MẮC CÀI TỰ ĐÓNG, chiếc mắc cài này chỉ giúp nha sĩ thao tác mau lẹ hơn tại mỗi lần tái khám. Tại Lạc Việt chúng tôi không dùng chiếc mắc cài này.
    • những dòng mắc cài kim khí tự buộc.
    Mắc cài được khiến từ titanium, thời kì điều trị nhanh vì rãnh mắc cài được phủ titanium hoặc Crom, khóa tự đóng khiến bằng kim khí. Dễ chịu, ít đau đớn hơn vì không nảy sinh lực chủ động nén ép lên răng.
    [​IMG]
    Mắc cài sứ và măc cài kim loại.
    • Mắc cài kim loại buộc chun.
    Đây là dòng mắc cài mang lịch sử dùng lâu đời nhất, dòng mắc cài niềng răng này được làm cho bằng thép ko rỉ, dây cung được khăng khăng vào mắc cài bằng chun buộc nên khiến tăng ma sát giữa hai thành phần này, khiến cho răng đi lại cạnh tranh hơn, lực chủ động sinh ra khiến khó chịu hơn và đau hơn các mẫu niềng răng tự đóng.
    bên cạnh đó, còn sở hữu các mẫu mắc cài niềng răng khác như nhựa, compostie, saphia, phale, … nhưng căn do lấp lửng, độ ổn định và hiệu quả điều trị kém, ko được áp dụng tại trọng điểm niềng răng khoa học cao Lạc Việt nên không được để cập trong bài viết này.
    3. Dựa trên căn nguyên mắc cài.

    Mắc cài của những nước khác nhau sẽ mang giá khác nhau và độ chuẩn xác của mắc cài cũng khác nhau. Niềng răng là một ngành nghề điều trị khó, nếu được điều trị đúng sẽ mang đến phổ thông kết quả rẻ đẹp, trái lại nếu được điều trị không tốt sẽ để lại phổ quát hệ lụy vô cùng to lớn. Bởi vậy chúng tôi khuyến cáo CHỈ NÊN sử dụng các mẫu MẮC CÀI NIỀNG RẲNG sở hữu nguồn gốc trong khoảng MỸ.
    Tại trọng tâm niềng răng kỹ thuật cao Lạc Việt, chúng tôi chỉ dùng các chiếc mắc cài niềng răng của hai hãng: 3M Unitek và Ormco là các thương hiệu mắc cài niềng răng uy tín nhất của Mỹ, xin lỗi quý người mua vì sự bất luôn thể này.
    Để Nhận định thêm về các chiếc mắc cài niềng răng, bạn hãy giao thông với chúng tôi theo số 0979342323 hoặc tới trực tiếp trọng tâm niềng răng khoa học cao để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia bậc nhất của chúng tôi.
     
    #1

Chia sẻ trang này