QC Các bước xông hơi đúng phương pháp bạn nên biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Nhabep9x, 22/10/24 lúc 14:40.

  1. Nhabep9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các bước xông hơi đúng phương pháp bạn nên biết

    Xông hơi là 1 trong các liệu pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả nhưng chẳng phải ai cũng biết được phương pháp xông hơi sao cho hợp lý. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm đúng cách thức nhé.

    XÔNG HƠI LÀ GÌ?

    Xông hơi là 1 phương pháp trị bệnh dân gian mang từ xa xưa nhằm đào thải các hàn khí và độc khí ra khỏi thân thể dựa trên cơ chế tự điều chỉnh thân nhiệt của cơ thể bằng phương pháp tiết ra mồ hôi do hệ thần kinh điều khiển. Do nhiệt độc được bài tiết ra khỏi thân thể phải cách thức này đặc biệt hiệu quả trong phòng và chữa những loại bệnh bình thường như cảm lạnh, cảm nóng, đau đầu,...

    Xông hơi cũng với tác dụng trong việc coi sóc và làm đẹp da, xoá sổ ký sinh sinh trùng bám trên cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, giảm độc tố, tương trợ giảm mỡ, giảm béo, giảm đau lưng, thấp khớp, song song giúp tinh thần được thoả thích thư thái hơn. ngoài ra còn số đông lợi ích khác nữa mà độc giả với thể tham khảo khía cạnh tại bài viết: những ích lợi lúc sử dụng phòng xông hơi.

    [​IMG]

    Các chú ý khi xông hơi

    Tần suất xông hơi

    Xông hơi cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ dùng rộng rãi là tốt. Việc xông hơi rộng rãi hay ít còn tùy thuộc thể trạng, sức khỏe của mỗi người. Theo những chuyên gia săn sóc sức khỏe bậc nhất thì chúng ta không cần ngày nào hay tuần nào cũng xông. Bởi vì việc lạm dụng sở hữu thể gây rối loạn cho việc bài tiết của cơ thể, gây bội thực và phản tác dụng. Tốt nhất là chúng ta cần xông chỉ lúc nào cảm thấy cần thiết hoặc mang thể duy trì đều đặn khoảng 1 - 3 lần một tuần tùy vào cơ địa, tình trạng thân thể.

    Cũng như tần suất xông thì việc giới hạn thời gian mỗi lần xông là cực kỳ cần thiết để đạt được hiệu quả tối đa. Xông quá nhanh thì cơ thể chưa kịp thu nhận còn xông quá lâu thì khiến thân thể có thể dễ bị mất nước, mất cân bằng. thành ra theo kinh nghiệm của chuyên gia thì chúng ta chỉ buộc phải xông mỗi lần khoảng 15 - 30 phút là sẽ có tác dụng gần như lên cơ thể.

    1 điểm nữa cũng rất quan trọng là không cần xông khi vừa uống rượu bia xong. nguyên cớ là do trong rượu có một loại chất lúc uống vào cơ thể gây hiện tượng ức chế hormone có tên là Vasopressin trong cơ thể. mẫu hormone này sở hữu chức năng giúp thận tái thu nạp nước, ngăn cơ thể đi tiểu rộng rãi lần. khi hormone Vasopressin bị ức chế, nước sẽ không được tiếp nhận lại mà sẽ bị tàng trữ cực nhanh ở bọng đái, khiến cơ thể bài tiết liên tiếp dẫn tới tình trạng mất nước. ví như khi đó chúng ta tiếp tục xông hơi nữa thì tình trạng mất nước càng nghiêm trọng gây ra những biến chứng hiểm nguy, thậm chí chết giả.

    [​IMG]

    CÁC BƯỚC XÔNG HƠI ĐÚNG CÁCH ĐẠT HIỆU QUẢ

    Trong khoa học xông hơi, người ta sẽ phân ra làm hai phương pháp chính: Xông hơi khô và xông hơi ướt. Mỗi cái đều sở hữu ưu và nhược điểm riêng mà chúng ta cần nắm rõ để dùng đúng bí quyết.

    Xông hơi khô đúng cách

    Xông hơi khô là phương pháp dùng phòng xông hơi khô tạo ra bức xạ nhiệt hồng ngoại để xâm nhập sâu vào cơ thể làm giãn nở những mạch máu, lỗ chân lông, liên quan quá trình bài xuất qua da và tác dụng lên các bộ phận khác trên cơ thể. Về căn bản xông hơi khô đúng cách sẽ chia làm bốn thời đoạn chính như sau:

    Trước khi vào phòng xông hơi: nên tắm sạch thân thể trước lúc vào xông, bởi nó giúp thân thể đang còn ẩm thấp dễ dàng thích nghi sở hữu nhiệt độ khô bên trong phòng. song song chỉ nên mặc áo quần mỏng hoặc quấn tấm khăn mỏng để tạo sự thoải mái nhất.

    Trong phòng xông hơi: Điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp mang thân thể, sở hữu thể tưới lên viên đá sauna một ít nước để nâng cao cường độ ẩm. trường hợp muốn thêm một tẹo hương vị cho căn phòng thì có thể nhỏ một ít tinh dầu lên đá hoặc lấy bông y tế thấm một tí rồi để ở chỗ hơi nóng đi qua, lưu ý không buộc phải dùng quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu Oxy. thời kì xông khuyến nghị là khoảng 20 phút (tùy người)

    Sau khi ra khỏi phòng xông hơi: Uống 1 cốc nước chín vừa đủ để bổ sung nước bù lại cho lượng nước đã mất khi xông, không cần uống bia rượu hoặc nước ngọt. Ngồi nghỉ ngơi một tẹo trước khi xông lần 2.

    Xông lần 2: Sau khi ngơi nghỉ khoảng 5 phút thì chúng ta sở hữu thể vào xông lần 2, lần này kết hợp có các biện pháp massage thư giãn để đạt hiệu quả cao. Ngồi xông hơi khoảng 10 - 15 phút nữa thì khi này ra khỏi phòng, lau sạch thân thể hoặc đi tắm, ngồi trong phòng có nhiệt độ vừa cần. kết thúc quá trình xông hơi khô.

    [​IMG]

    Xông hơi ướt đúng cách

    Xông hơi ướt là phương pháp dùng nhiệt độ dưới dạng hơi nước nóng của máy xông hơi ướt để làm mở những lỗ chân lông dưới thân thể, kích thích quá trình bài xuất mồ hôi qua da, thải độc song song thúc đẩy sâu vào các bộ phận bên trong cũng như ngoài cơ thể.

    Cũng giống như xông hơi khô, để xông hơi đúng bí quyết chúng ta phân ra làm 4 giai đoạn như sau:

    Chuẩn bị trước lúc xông hơi: đầu tiên ta bắt buộc phát động máy xông hơi khoảng 10 phút trước lúc sử dụng để máy mang thời kì làm nóng, trong thời kì đó bạn cần thay đồ, chỉ mặc bộ đồ mỏng hoặc quấn một tấm khăn tắm mỏng.

    Trong quá trình xông: sở hữu theo tấm khăn để lót lúc ngồi giảm thiểu nhiệt độ cao làm bỏng da. Đối với phương pháp này chỉ cần ngồi trong khoảng thời gian 15 - 20 phút/ 1 lần xông.

    Sau lúc xông hơi: Ngồi nghỉ chỗ thoáng mát, dùng khăn lau khô mồ hôi trên người, uống 1 cốc nước để bù lại lượng nước đã mất, sau đó sở hữu thể tiếp tục xông lại lần 2, lần 3 nhưng không buộc phải quá 15 phút. khi đã hoàn tất quá trình xông, ngồi nghỉ khoảng 30 phút đợi ráo mồ hôi và nhiệt độ thân thể về lại thường nhật rồi mới được tắm, không ĐƯỢC tắm ngay lúc vừa mới xông, có thể dẫn tới cảm thương hàn.

    Nội Thất Phương Đông (hay Bếp Phương Đông) - Với trên 20 năm kinh nghiệm phân phối trong lĩnh vực thiết bị máy xông hơi - bồn tắm cao cấp chính hãng giá tốt nhất thị trường.
    Sản phẩm phân phối trên toàn quốc:
    - HÀ NỘI:
    + 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 0961.534.186
    + 186 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0945.222.514
    + 12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 0916.626.882
    - HCM:
    + 79 Lý Thái Tổ P1, Quận 10, TP.HCM 0936.398.390
    + 402 Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP. HCM 0903.663.955
    - Đà Nẵng:
    + 68 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng 0938.211.551
    - Đồng Nai:
    + Tp Biên Hòa, Đồng Nai 090.345.0589
    - Vũng Tàu:
    + TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu 0938.155.444
    #bepphuongdong, #noithatphuongdong, #phongtamnhakhau,
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này