News Các bước học lái xe ô tô cơ bản dành cho người mới tập lái

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi songnhan, 18/12/15.

  1. songnhan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Học lái xe ô tô cũng giống như học tiếng Việt, những kỹ năng tuy cơ bản phải làm quen nhưng sẽ theo bạn trong suốt cuộc đời mỗi khi lái xe ô tô. Học cẩn thận, chi tiết từ dễ đến khó một cách bài bản là cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn sự an toàn cao nhất khi lái xe ô tô.
    Làm quen với chiếc xe ô tô của bạn
    Luôn cài dây an toàn khi khởi động xe ô tô, đóng kỹ các cửa xe trước khi cho xe ô tô chạy. Kiểm tra kỹ túi khí nhưng hãy nhớ, túi khí sẽ không có tác dụng nếu bạn không thắt dây an toàn, thắt dây an toàn là điều vô cùng cần thiết khi lái xe ô tô. Chỉnh ghế lái sao cho phù hợp với tầm điều khiển vô lăng, làm sao giúp bạn lái xe ô tô một cách thoải mái nhất. Lưu ý đến góc quan sát, bạn phải thấy được với góc nhìn rộng nhất và không quên kiểm tra gương và tầm nhìn phía sau. Đừng để vật cản che mất tầm nhìn phía sau của bạn.
    Học kỹ các kỹ năng quay đầu xe và lùi xe
    Theo chia sẻ của trung tâm học lái xe ô tô quận 7 thì không hề là đơn giản khi học thuần thục các kỹ năng trên. Những kỹ năng này áp dụng hầu hết mỗi lần bạn lên xe. Khi lấy xe ra, hay đỗ xe ô tô vào bạn sẽ thực sự cần đến nó. Và để nó không mất nhiều thời gian và gây cản trở đến những phương tiện khác, hãy học lái xe ô tô một cách nhuần nhuyễn. Với đường thành phố, quan sát thật kỹ và đảm bảo về khoảng cách với xe đang đi ngược chiều khi quay đầu, sao cho ít ảnh hưởng nhất đến các phương tiện khác. Thêm nữa, trong trường hợp đậu xe, nếu bạn không muốn đụng vào xe ô tô kế bên thì nên nắm chắc kỹ năng này nhé.
    [​IMG]
    Đừng bao giờ để xe chết máy
    Đây có lẽ sẽ là trường hợp khó để tập lái trước, tuy nhiên sẽ có một vài kỹ năng mà bạn cần nắm chắc khi lái xe ô tô. Thứ nhất, không bao giờ để xe chết máy. Đừng nghĩ rằng xe “xịn” thì không thể đứng máy, với những con đường dốc, và trong giờ cao điểm tắc đường xảy ra. Làm chủ tốc độ chậm là điều không dễ dàng. Và khi xe chết máy thì hậu quả là ùn tắc sẽ càng thêm ùn tắc. Hãy học cách điều chỉnh xe ô tô phối hợp ga và côn thành thạo.
    Giữ khoảng cách giữa các xe cũng đặc biệt quan trọng, điều khiển xe từ từ và đều. Không giảm tốc và tăng tốc đột ngột nếu bạn không muốn bị tông vào đuôi xe khác và để xe đằng sau húc vào mình. Đó là những lưu ý cơ bản đối với những ai mới học lái xe ô tô. Chúc các bạn có những giờ học lái xe ô tô thoải mái, hiệu quả và lái xe an toàn.
    >> Đọc thêm: Học lái xe ô tô quận 7 khóa chất lượng cao tại ĐH An Ninh Nhân Dân
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này